Hỏa hoạn ở New York: Cứu 4 người, chàng lính trẻ lao vào biển lửa và không trở về

30/12/2017 - 16:11

PNO - Emmanuel Mensah, một lính Vệ binh quốc gia Hoa Kỳ 28 tuổi về nghỉ Tết với gia đình, đã thiệt mạng khi quên mình cứu bốn người dân trong vụ hỏa hoạn đêm 28/12 ở khu Bronx, thành phố New York.

Tờ New York Times cho hay, Mensah di cư từ Ghana đến Mỹ 5 năm trước, anh mới về thăm nhà sau năm đầu tiên phục vụ trong quân ngũ.

Mensah được xác nhận nằm trong số 12 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn thiêu rụi một tòa nhà chung cư gần góc đường số 187 Đông và đại lộ Prospect ở khu Bronx.

Hoa hoan o New York: Cuu 4 nguoi, chang linh tre lao vao bien lua va khong tro ve
Emmanuel Mensah - Ảnh: Twitter

Mensah sống với bạn bè của cha mình - một cặp vợ chồng và bốn đứa con nhỏ. Anh đã đưa gia đình đó thoát khỏi tòa nhà đang cháy một cách an toàn trước khi đưa thêm bốn người nữa ra khỏi ngọn lửa.

Ông Twum Bredu, chú của Mensah, sống ở căn hộ bên cạnh, chứng kiến việc Mensah biến mất sau khi quay trở lại tòa nhà để tìm kiếm thêm các nạn nhân khác.

"Cậu ấy đưa bốn người ra ngoài, nhưng khi chạy vào đưa tiếp người thứ năm thì bị ngọn lửa bắt kịp", ông Bredu nói với New York Times.

Nhà chức trách nhận định Mensah có thể tử vong do hít phải quá nhiều khói trong đám cháy.

Hoa hoan o New York: Cuu 4 nguoi, chang linh tre lao vao bien lua va khong tro ve
Hình ảnh Mensah trên trang Twitter @StaceyDelikat

Mensah vừa mới bắt đầu sự nghiệp quân ngũ của mình, theo bức ảnh trên trang Twitter @StaceyDelikat, anh mới là lính binh nhì.

Kênh truyền hình CBS News dẫn lời cha anh là ông Kwabena Mensah nói rằng: "Tôi nghĩ nó sẽ quay lại, thật không may, lại theo cách khác đau đớn như vậy”.

Khi tìm kiếm con trai ở các bệnh viện gần đó, ông Kwabena cho biết ông không ngạc nhiên bởi hành động cuối cùng của con trai mình.

"Đó là điều tôi nghĩ, bởi vì đó là bản chất của con trai tôi, nó muốn cứu mọi người thoát khỏi đám cháy”, ông Kwabena nói.

Nguyên nhân ban đầu của vụ hỏa hoạn là do một trẻ 3 tuổi nghịch bếp điện ở căn hộ tầng một. Đám cháy bùng phát và khiến 12 người thiệt mạng, trong đó có 4 trẻ nhỏ.

Giám đốc Sở Cứu hỏa New York cho biết bốn người bị thương nặng đang chiến đấu giành giật mạng sống của mình trong bệnh viện.

Đám cháy đêm 28/12 được cho là “chết chóc” nhất kể từ khi vụ hỏa hoạn tại một hộp đêm ở khu Bronx năm 1990 giết chết 87 người.

Cẩm Hà (Theo Business Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI