Hoa hậu Phan Thị Mơ làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Du lịch biển Việt Nam

06/05/2022 - 14:35

PNO - Ngày 6/5, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã diễn ra buổi họp báo cuộc thi Hoa hậu Du lịch biển Việt Nam năm 2022.

Cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam với chủ đề "Hãy đến xứ Trầm, biển Yến” và tự hào trở thành Hoa hậu Du lịch biển Việt Nam 2022.

Đây là một trong những hoạt động điểm nhấn trong chương trình Năm du lịch quốc gia 2022 và hướng về biển đảo Việt Nam. Cuộc thi do Công ty TNHH Hunky Dory Việt Nam tổ chức và sở hữu bản quyền.

Theo ban tổ chức, ngoài việc tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam gắn với hình ảnh thiên nhiên của biển đảo quê hương và chọn ra gương mặt người đẹp đại diện cho vẻ đẹp Việt Nam, cuộc thi còn góp phần giới thiệu những cảnh đẹp thiên nhiên, những sản vật quý giá, những di tích, thắng cảnh của Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng và của cả nước nói chung đến với du khách trong cả nước, bạn bè quốc tế.

Tiết mục múa Chăm
Tiết mục múa Chăm

Cuộc thi sẽ có nhiều hoạt động như các đại sứ của cuộc thi quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, các chương trình từ thiện, gây quỹ ủng hộ quỹ vì người nghèo, các hoạt động xã hội cải thiện môi sinh, bảo vệ môi trường… các clip ghi lại những hình ảnh đẹp nhằm quảng bá và thu hút du khách góp phần phục hồi các hoạt động của ngành du lịch sau thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Ngoài ra, ban tổ chức dự kiến sẽ phối hợp với Tỉnh đoàn Khánh Hòa và Hiệp hội Trầm hương Khánh Hòa tổ chức trong phần thi sẽ bán đấu giá sản phẩm trầm hương để ủng hộ quỹ vì người nghèo của tỉnh Khánh Hòa.

Ban giám khảo cuộc thi là các phó giáo sư, tiến sĩ, nghệ sĩ, diễn viên, các chuyên gia, hoa hậu… có uy tín gồm NSND Trần Mạnh Cường, nhà sử học Dương Trung Quốc, tiến sĩ nhân trắc học Thẩm Hoàng Diệp, PGS. TS. Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Đình Thi, PGS. TS. Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Thị Thúy Hường, doanh nhân - diễn viên Lý Nhã Kỳ, hoa hậu Phan Thị Mơ… Trong đó, hoa hậu Phan Thị Mơ, doanh nhân - diễn viên Lý Nhã Kỳ vừa là đại sứ vừa là thành viên ban giám khảo cuộc thi.

Bên cạnh các danh hiệu hoa hậu, á hậu 1 và á hậu 2, ban tổ chức cuộc thi sẽ chọn và trao giải các danh hiệu khác như Người đẹp nhân ái, Người đẹp tài năng, Người đẹp thể thao, Người đẹp bikini, Người đẹp ảnh, Người đẹp du lịch, Người đẹp biển, Người đẹp môi trường, Người đẹp thời trang, Người đẹp được khán giả yêu thích và đặc biệt là Người đẹp xứ trầm. 

Tại buổi họp báo, ông Huỳnh Đức Hòa - Tổng giám đốc Công ty Hunky Dory Việt Nam, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết hiện nay đã có khoảng 400 thí sinh đăng ký tham gia vòng sơ tuyển tại 3 khu vực trên cả nước. Các vòng sơ tuyển sẽ được tổ chức tại TP. Hà Nội, TPHCM và TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) để tuyển chọn 60 thí sinh vào vòng bán kết. Tiếp đến, chọn ra 30 hoặc 45 thí sinh để tham gia vòng chung kết tùy thuộc vào tình hình thực tế cũng như các yếu tố liên quan.

Đặc biệt, trong cuộc thi này các thí sinh sẽ được tìm hiểu cũng như trả lời các câu hỏi mang nội dung về biển đảo Việt Nam. Nhà sử học Dương Trung Quốc cho biết: “Để chuẩn bị cho cuộc thi, ban tổ chức đã biên soạn tài liệu và phần mềm có các nội dung về biển đảo. Ngoài những kiến thức về địa lý của các địa phương có biển, tài liệu cũng thể hiện những nội dung liên quan đến vẻ đẹp của biển, các danh thắng và đặc sản của địa phương đó. Những tri thức cơ bản này sẽ giúp thí sinh có thêm kiến thức, hiểu biết hơn về biển đảo của nước ta”.

Dự kiến, cuộc thi sẽ được xây dựng thành thương hiệu và tổ chức 2 năm/lần nhằm mục đích quảng bá biển đảo và hình ảnh du lịch của Việt Nam.

Ban tổ chức và các thành viên giám khảo trả lời các câu hỏi tại buổi họp báo
Ban tổ chức và thành viên giám khảo trả lời các câu hỏi tại buổi họp báo

Được biết, vòng bán kết và chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức tại TP. Nha Trang. Trong đó, vòng bán kết cuộc thi diễn ra từ ngày 9 - 10/7 tại khu du lịch Champa Island Nha Trang. Vòng chung kết được tổ chức từ ngày 11 - 28/7 tại tỉnh Khánh Hòa. Đêm chung kết được tổ chức tại Vinwonders - Vinpearl Nha Trang (đảo Hòn Tre) vào ngày 30/7 và sẽ được truyền hình trực tiếp trên một số kênh truyền hình, livestream trên nhiều nền tảng mạng xã hội.

Huyền Hoa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI