Hoa hậu Diễm Hương từng chọn ‘giữ con chứ không giữ mẹ’ khi gặp tai biến thai kỳ

17/11/2019 - 11:16

PNO - Cô bị thuỷ đậu và sốt đến 39,5 độ, rơi vào mê man trong những ngày cuối của thai kỳ.

Hiện Diễm Hương đang có gia đình hạnh phúc với cậu con trai kháu khỉnh gần 5 tuổi, nhưng ít ai biết trước khi vượt cạn thành công, cô từng suýt mất mạng.

Trước khi sinh, Diễm Hương sang Mỹ để có điều kiện chăm sóc con tốt nhất sau sinh. Nhưng không may, cô mắc thuỷ đậu khi chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày sinh.

“Bác sĩ yêu cầu nhập viện để cách ly nhưng chi phí nằm viện quá đắt. Tôi hỏi bác sĩ có thể mổ bắt con trước hay không, họ bảo không vì nếu virus ăn vào não, em bé sẽ chết. Còn nếu cho tôi về nhà theo ý nguyện, trong trường hợp sốt đến 40 độ sẽ gây ra băng huyết, ảnh hưởng cả tính mạng mẹ lẫn con”, người đẹp tâm sự.

Hoa hau Diem Huong tung chon ‘giu con chu khong giu me’ khi gap tai bien thai ky
Hoa hậu Diễm Hương và con trai

Cuối cùng, Diễm Hương chọn về nhà của người thân tại Mỹ. Hoa hậu cho biết mình may mắn khi sốt đến 39,5 độ rồi lại hạ xuống, dù vậy cô cũng rơi vào tình trạng mê man.

“Tôi bảo với anh ấy nếu tình huống xấu nhất xảy ra, nhất quyết giữ con chứ không giữ mẹ vì khi đó thai nhi đã được 39 tuần tuổi. Tôi chuẩn bị tinh thần cho việc mình sẽ mất mạng dẫu tôi rất sợ chết. Nhưng khi đó, tình mẹ khiến tôi không còn sợ nữa”, Diễm Hương nhớ lại. 

Người đẹp nói thêm: “Thời điểm đó bụng bầu đã to, mà những nốt sần nổi khắp người. Tôi tưởng tượng mình như một con cóc. Đến bây giờ nhớ lại tôi vẫn sởn da gà”. Vài ngày sau, khi bệnh tình thuyên giảm, Diễm Hương đã sinh mổ theo chỉ định của bác sĩ. 

Sau sinh, sự thay đổi về ngoại hình cộng với việc trầm cảm khiến Diễm Hương và ông xã xảy ra cãi vã. Người đẹp cho biết thời điểm đó không thể chia sẻ cùng ai, cũng không có động lực vượt qua.

“Trước khi sinh con, tôi hay nói chuyện với con chó. Khi có con, tôi nói chuyện với con, khóc với con... Tôi như có người bạn thân chia sẻ với mình”, đây cũng là điều giúp Diễm Hương vượt qua khó khăn trong thời kỳ hậu sản.

Hoa hau Diem Huong tung chon ‘giu con chu khong giu me’ khi gap tai bien thai ky
Trầm cảm trước và sau sinh khiến Diễm Hương từng có thời gian khá khó khăn khi mang thai.

Diễm Hương cũng tiết lộ, trong thời gian mang thai cô không bị nghén. Thay vào đó, ông xã của cô lại có những dấu hiệu của phụ nữ trong thai kỳ như: ngủ nhiều, đau lưng, thèm ăn thức ăn dành cho bà bầu...

Diễm Hương bị trầm cảm, thường xuyên khóc trong khi mang thai vì đối diện với quá nhiều áp lực. “Nhưng khi sinh ra, gương mặt con tôi vẫn tươi như hoa. Tôi nghĩ quan trọng trong những ngày tháng đó là mình luôn tâm sự với con, nói với bé rằng có con trên đời khiến mẹ hạnh phúc như thế nào”, Diễm Hương tâm sự.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa