Hậu thảm họa rơi máy bay, chứng ám ảnh tăng mạnh

01/08/2014 - 06:00

PNO - PN - Chủ tịch Hiệp hội Sức khỏe tâm lý Malaysia, giáo sư-bác sĩ Andrew Mohanraj cho biết, kể từ khi xảy ra hàng loạt thảm họa hàng không của Malaysia Airlines (MAS), số lượng bệnh nhân yêu cầu ông điều trị tâm lý tăng mạnh. Ông từ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Hau tham hoa roi may bay, chung am anh tang manh

Sau thảm họa liên tiếp của MAS, số người lao động tại các hãng hàng không phải điều trị tâm lý đã tăng 

Theo ông Andrew Mohanraj, người bị hội chứng ám ảnh sau những tai nạn đau thương có thể được chữa khỏi nhờ các liệu pháp chữa trị tâm lý trong thời gian từ sáu tháng đến một năm. Ông Andrew Mohanraj nói, với những người thường xuyên đi máy bay mà mắc chứng ám ảnh này, họ dễ bị rối loạn tâm thần, luôn trong trạng thái lo lắng quá mức, dẫn đến khủng hoảng, bế tắc.

Tuần trước, bà Datin Paduka Chen Mei Fun, Thứ trưởng Bộ Phát triển cộng đồng, gia đình và phụ nữ Malaysia đề xuất mở các chương trình tư vấn tâm lý cho nhân viên MAS để họ lấy lại tinh thần sau khi chứng kiến những khủng hoảng trong ngành.

Kể từ thảm họa máy bay thứ hai MH17 của MAS, số lượt khách hủy chuyến bay tăng đột biến. Một số đại lý bán vé máy bay của hãng MAS ghi nhận tỷ lệ vé bị hủy là 30%. Theo tờ Wall Street Journal, thảm họa hàng không của MAS còn tạo hiệu ứng tiêu cực đến các hành khách Mỹ lớn nhất kể từ khi xảy ra vụ khủng bố 11/9 đến nay. Số lượng hành khách đặt vé cho tháng 10-12 năm nay giảm từ 12-20%.

 ANH THÔNG (Theo Malaysia Chronicle Malay Mail Online)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI