Hậu ly hôn nuôi cả 2 con, vẫn coi vợ cũ như người bạn

26/08/2023 - 06:42

PNO - Sau 4 năm ly hôn, người thân khuyên chị Minh tái hôn với chồng cũ, nhưng chị cho rằng gần 20 năm sống mỏi mệt với ông chồng khắc nghiệt là đã đủ.

Kết hôn 18 năm, chị Ngọc Minh (48 tuổi, kinh doanh lĩnh vực giáo dục ở Hà Nội), bất ngờ đưa đơn ly hôn. Anh chồng kinh ngạc không tin vào mắt mình.

A
Chị tự giải phóng cho mình khỏi ràng buộc của gia đình, để lại con cho chồng cũ (ảnh minh họa)

Chị Minh nhớ lại cuộc hôn nhân của mình. Anh theo đuổi chị từ hồi sinh viên. Kết hôn, anh xin cho chị vào làm giáo viên tiếng Anh ở một trường phổ thông rồi vợ chồng sinh liên tiếp 2 cô công chúa. 

Chồng chị rất yêu thương vợ con, nhưng có nhược điểm khiến chị ngộp thở: anh rất khó tính, rất hay ghen.

Vợ chồng cùng làm cơ quan nhà  nước thu nhập eo hẹp. Vốn tính ham kinh doanh nên từ hơn chục năm trước chị Minh quyết định ra ngoài mở trung tâm tiếng Anh. Chồng chị vẫn làm ở một cơ quan quản lý, đường công danh cũng thuận lợi. Anh phải đi công tác nhiều.

Vắng nhà, anh luôn tìm mọi cách để hỏi vợ: “Em đang làm gì đó? Em đang ở đâu? Em đi với ai?”. Chị Minh luôn phải lập tức trả lời những câu hỏi ấy, đôi khi anh vẫn không tin, yêu cầu chị gọi video call. 

Công việc của chị Minh rất bận rộn. Chị thuê giúp việc để phụ giúp việc nhà. Ông chồng trái khoáy không ăn cơm người giúp việc nấu. Anh đi công tác thì không sao, anh về đến nhà, chị Minh luôn phải “sấp ngửa” cơm nước. Suốt hơn chục năm chị cố gắng là người phụ nữ đảm đang, chu đáo. Chồng luôn muốn chị Minh vừa làm “tiền đạo”, vừa làm “thủ môn”.

Anh khó tính tới mức bạn bè của chị Minh cũng ngại. Bản thân chị hướng ngoại nên nhiều lần bị chồng chì chiết. Chồng ghen nên các cuộc họp lớp, gặp bạn cũ chị đều cố né. Khi con gái lớn bước vào tuổi dậy thì, cô bé rất ẩm ương nên cả gia đình đảo lộn, vợ chồng mâu thuẫn nhiều hơn. Những bất đồng tưởng chừng nho nhỏ, góp dần thành lớn. 

Quá ngột ngạt, chị Minh luôn tự hỏi mình đang sống cho ai, tại sao mình lại bỏ bê chính mình. Chị nghĩ tới ly hôn. Để chuẩn bị cho lá đơn đó, chị cho chồng 6 tháng làm quen với việc “vắng vợ”. Chị chỉ cho anh chỗ cắt tóc đẹp, chỗ mua thực phẩm ngon, siêu thị nào có món anh thích, cho con cái đi chơi nhiều hơn…

Chị nửa đùa nửa thật: “Biết đâu mình ly hôn”. Anh nghe vậy chỉ nói: “Em thích ly hôn, tự ra khỏi nhà, để 2 con lại”. Và cuối cùng, chị Minh quyết định giải phóng cho mình bằng cách “ra khỏi nhà”. Hành trang chị mang theo chỉ là vali quần áo. Đến ở trong căn hộ nhỏ, chị thấy đời mình sang trang mới.

1 năm sau ly hôn, chị Minh gặp người yêu mới. Ai cũng nói chị bỏ chồng, con để tìm hạnh phúc riêng, chị nghe được thì buồn chứ không giận. Chị Minh cười trừ: “Tôi cũng lớn tuổi rồi, còn sống được bao lâu đâu mà phải chạy theo suy nghĩ của người khác”. Chị và anh người yêu mới không sống chung, không xác định cưới. Anh hơn chị 9 tuổi, đồng cảm và luôn cho chị cảm xúc chị được yêu, được vui, được làm phụ nữ. Với chị thế là đã đủ.

Chồng cũ của chị vẫn ở nhà cũ nuôi 2 con. Từ ngày độc thân, anh đã thay đổi nhiều, rất chu đáo với con. Sau 4 năm ly hôn, bạn bè, người thân lại khuyên chị Minh tái hôn với chồng cũ, chị cười lớn: “Chẳng ai vừa mãn hạn tù lại quay đầu trở lại”. Nhiều người có thể cười chê chị là người đàn bà ích kỷ, chỉ biết bản thân, nhưng chị cho rằng gần 20 năm sống mỏi mệt với ông chồng khắc nghiệt là đã đủ.

Chồng cũ của chị cũng không nghĩ tới việc tái hôn. Anh cũng tìm tình yêu mới cho mình nhưng không tiến tới xa hơn, không sống chung nhà. Người thân giục lấy vợ, anh cười: “Lo cho con đã xong đâu mà lo cho mình”.

2 đứa trẻ ở với mẹ luôn tìm cách "nổi loạn", nhưng về với ba lại là đứa con ngoan. Năm ngoái, con gái lớn đã tự tìm học bổng đi du học ở Bỉ. Chúng rất thương ba, nên chị Minh tin rằng sự lựa chọn của chị là đúng. Khi hôn nhân đã không còn hạnh phúc thì không nên để cả nhà cùng “chết chìm”. Thi thoảng, chị và chồng cũ gặp nhau như 2 người bạn. Họ vẫn chia sẻ những khó khăn, cùng trò chuyện với con.

Thùy Ngân (Hà Nội)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI