Tôi không ly hôn là vì… tôi

10/08/2023 - 19:32

PNO - Nhiều cuộc hôn nhân bung bét, nhiều bà vợ vẫn không buông tay “vì con”. Còn tôi níu giữ gia đình này vì chính bản thân tôi.

 

Tôi không hiểu mình sai ở chỗ nào để anh có thể theo dõi, ghen tuông đến thế (ảnh minh họa)
Tôi không biết mình sai ở chỗ nào để anh có thể ghen tuông đến thế (ảnh minh họa)

Năm nay, cuộc hôn nhân của chúng tôi vừa tròn 10 tuổi. Bỗng dưng một ngày của năm thứ 7, chồng tôi đập khung hình tôi đứng trước biển do một đồng nghiệp chụp và đóng khung tặng nhân sinh nhật tôi (từ thời tôi chưa lấy chồng). Vì đó là bức ảnh đẹp, tôi thích nên treo gần ảnh cưới. 

Tôi không biết tự bao giờ, chồng tôi âm thầm ghen và đến hôm đó anh hùng hổ, sấn tới đòi đánh tôi. Anh cho rằng tôi đã ngoại tình với đồng nghiệp, nên thường xuyên đi về muộn, không ăn cơm nhà, về nhà người đầy mùi khói thuốc lá.

Tôi ngớ ra và giải thích: vì phòng tôi đang có dự án mới nên chúng tôi phải ngồi lại cố gắng làm cho xong. Phòng tôi làm việc có nhiều nam, mà mọi người đều hút thuốc nên người tôi bị ám mùi thuốc.

Tuy nhiên, anh không thèm nghe lời giải thích, anh vào Facebook của tôi, lấy hình tôi và người đồng nghiệp đó đứng gần nhau (chụp chung cả phòng) làm bằng chứng tôi “ngoại tình”. Lấy những comment (bình luận) vui vẻ, bình thường của chúng tôi để buộc tội, nói “đó là ám hiệu”.

Chỉ sau 1 đêm, cuộc sống hôn nhân vui vẻ, hạnh phúc của tôi như chưa từng tồn tại. Anh lạnh lùng, cộc cằn với tôi và âm thầm cài định vị điện thoại tôi, xe của tôi (sau này tôi mới biết).

Có hôm, tôi đi làm sớm hơn thường lệ vì có cuộc họp nhóm. Lúc ra trước cơ quan mua đồ ăn sáng, tôi nhìn bên kia đường, thấy chồng vẫn mặc bộ đồ ngủ, tóc bù xù. Tôi qua nhà người quen, bên quận 7 để xin cho con nhập học vào lớp Một. Dù đã nói trước chồng (để tránh những hiểu lầm không đáng, vì là cung đường lạ với tôi), nhưng trong lúc ngồi nói chuyện, tôi lại thấy xe của anh rà rà phía trước để theo dõi tôi. Trong khi, lẽ ra giờ đó anh phải ở công ty.

Anh từng là nhân viên IT của một ngân hàng, làm việc rất siêng năng, nhưng anh bỏ bê công việc để bám theo tôi. Tôi đi làm về là anh truy gặp ai, đi đâu, nói gì, làm gì… như truy tội phạm.

Người chồng vui vẻ, hết mực thương vợ đã biến mất. Trước đây, anh thay bàn chải đánh răng mới cho tôi. Đi ngang shop quần áo tôi bâng quơ khen “cái đầm này đẹp quá” là qua hôm sau có trong tủ đồ của tôi. Người chồng luôn quan tâm đến nhà vợ cũng mất dạng. Trước đây, mỗi dịp lễ tết hay đám tiệc ở nhà tôi, anh luôn về và hay biếu ba má tôi tiền quà bánh, cũng như chi tiêu rộng tay với các cháu bên vợ. Nhưng từ khi bùng nổ cơn ghen, anh ghét cả nhà tôi, vì cho rằng mọi người tiếp tay cho tôi.

Anh nhắn tin cho đồng nghiệp của tôi (anh lấy số điện thoại từ máy tôi), tố cáo tôi ngoại tình và muốn giết anh để sống cùng nhân tình. Anh nói với con: “Mẹ sắp bỏ cha con mình rồi, mẹ có người đàn ông khác rồi”, khiến các con tôi rất hoang mang.

Mỗi tối, trước khi ngủ, anh dụ dỗ tôi: “Em ngoại tình với nó từ khi nào, em khai thiệt đi, anh sẽ tha thứ”. Lúc đầu tôi còn thanh minh, giải thích cho anh hiểu. Nhưng tôi nhận ra, anh đã biến thành một người khác. Tôi tìm đến chuyên gia tâm lý, bác sĩ tâm thần. Tất cả đều cho rằng chồng tôi bị hoang tưởng ghen tuông và phải đi điều trị.

Nhưng tôi không sao đưa anh đi bác sĩ được, vì lúc nào anh cũng nghĩ tôi “mưu sát anh để sống với nhân tình”. Tôi phải nhờ đồng nghiệp của chồng đưa anh đi khám và bác sĩ cũng chẩn đoán anh bị “hoang tưởng ghen tuông”. Vì anh có bị mất ngủ thường xuyên (trước khi bùng nổ cơn ghen khoảng 2 tháng) nên bác sĩ có cho thuốc an thần, anh ngủ li bì, tay chân bủn rủn và anh đổ tội tôi đổi thuốc để đầu độc anh.

Thực sự, quãng thời gian đó, hôn nhân giống như địa ngục với tôi. Trong mấy tháng đó, hàng trăm lần tôi nghĩ đến ly hôn. Khi đó, ly hôn có lẽ là điều dễ dàng nhất với tôi, bởi tôi không lệ thuộc kinh tế vào chồng. Nếu tôi được quyền nuôi con, tôi sẽ vẫn để anh thường xuyên tới thăm, chăm sóc chúng. Nhưng tôi không đành vứt những năm tháng hạnh phúc của mình. Tôi không muốn điều tốt đẹp đó là quá khứ và càng không muốn dừng lại với hình ảnh người chồng mẫu mực trước đây giờ u mê, ủ dột, xấu xí vô cùng.

2 năm yêu nhau và tròn 7 năm làm vợ chồng đủ cho tôi hiểu đâu là con người thật của chồng. Tôi không muốn buông tay anh lúc này. Tôi muốn các con tôi lại có một người cha mẫu mực, tôi có một người chồng tình cảm, ấm áp, rộng lượng và trách nhiệm. Trên hết, tôi muốn chồng tôi được hạnh phúc và tôi tin mẹ con tôi đã và sẽ đem điều đó đến cho anh. 

Vì vậy, sau này, khi anh buộc tội tôi ngoại tình hay đi rêu rao tôi khắp nơi, tôi không còn cố thanh minh cho bằng được, cũng như không tự ái để tố lại chồng có vấn đề. Tôi tin bác sĩ. Anh đang là bệnh nhân và tôi nên đối xử với anh như với một bệnh nhân, không hơn thua nhau câu nói, không tranh ai đúng sai. Mặc kệ anh cáu bẳn, tôi vẫn ngày ngày chu toàn cơm nước. Mặc kệ anh lạnh lùng, tôi chọn làm việc ở nhà nhiều hơn, gần như không tụ tập bạn bè, tôi để tôi luôn trong tầm mắt anh. 

Tôi sống hết lòng và tự nhiên với những điều đó. Tôi không sống vì anh, vì con, hay giúp đỡ, ban ơn cho anh, mà tôi làm những điều đó vì bản thân mình. Tôi đi tìm lại chồng của tôi ngày xưa và tôi muốn tôi được hạnh phúc như xưa.

coi chồng như một người bệnh cần cứu chữa, tôi đã không chọn ly hôn mà kiên nhẫn sát cánh cùng anh (ảnh minh họa)
Coi chồng như một người mắc bệnh cần cứu chữa, tôi đã không chọn ly hôn mà kiên nhẫn sát cánh cùng anh (ảnh minh họa)

Gần 1 năm sau, chồng tôi đã không còn mất ngủ (dù không uống thuốc), không còn tra khảo tôi “ngoại tình khi nào”, cũng không còn theo dõi tôi trên từng cây số.

Anh vui vẻ hơn, trò chuyện với vợ con nhiều hơn, khoảng cách với vợ cũng dần xích lại gần. Tuy cuộc sống chưa trở về như trước được 100%, nhưng từ bờ vực ly hôn, chúng tôi đã có thể hóa giải để gia đình có nhiều tiếng cười và sự sẻ chia.

Khi hôn nhân trục trặc, bế tắc, tôi đã nhìn vào bản chất tốt đẹp của chồng. Tôi cho mình một cơ hội để được hạnh phúc. Tôi sống vì bản thân mình và đó là sự lựa chọn đúng đắn. 

Giang Thùy

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI