Hậu chia tay, bao lâu là đủ để công khai người mới?

21/03/2024 - 17:50

PNO - Dù đã chia tay, nhưng nhìn anh nhanh chóng hạnh phúc với tình mới tôi rất khó chịu, thấy như bị phản bội.

Đọc bài Đừng làm con đau thêm khi khoe hạnh phúc mới tôi nhớ như in cảm giác của mình năm xưa, khi chứng kiến người yêu cũ khoe hạnh phúc mới, dù tính chất câu chuyện khác nhau.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ

Tôi từng có chuyện tình đẹp. Chúng tôi cùng quê, lại lập nghiệp ở Sài Gòn nên nhiều điểm chung. Anh lớn hơn vài tuổi, từng trải nên tôi học được nhiều điều. Rồi vì nhiều lý do, trong đó có nguyên nhân không hợp tuổi nên chúng tôi dừng lại. Theo sách tử vi mà cha anh đọc, nếu cưới nhau, ban đầu chúng tôi khá hạnh phúc nhưng về sau thì xung khắc, thậm chí tử nạn.

Lực bất tòng tâm trước vấn đề tuổi tác và sau nhiều bất đồng mà đôi bên đều giữ khư khư cái tôi thay vì giải hòa, chúng tôi chia tay. Rời xa nhau trong nhiều nước mắt, thời gian đầu, tôi luôn ủ dột cùng câu chuyện tình cũ. Còn anh, tôi nghe vài người quen của cả hai nói rằng anh cũng buồn, đau khổ, nên hay nhậu khuya.

Bẵng đi một thời gian, trong lần tình cờ lướt mạng, đập vào mắt tôi là hình ảnh anh tay trong tay cùng người mới. Bạn bè tôi hôm đó cũng nhắn tin, bảo người cũ tôi có tình yêu mới, lại còn đăng ảnh ngọt ngào lên mạng xã hội - chuyện mà trước kia chúng tôi chưa làm bao giờ vì tôi không thích như vậy.

Nhưng nếu chỉ thế thì tôi đã không đau đớn và điên cuồng lao vào “truy vết” cuộc tình ấy. Tấm ảnh đăng trên Facebook của người nữ có dòng chữ "kỷ niệm 2 tháng yêu nhau". Trong khi đó, 2 tháng trước chúng tôi mới chia tay, nghĩa là họ yêu nhau trong lúc anh còn yêu tôi, hoặc là mới hôm trước chia tay, hôm sau anh hẹn hò ngay với người khác.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ

Tôi khó chịu, cảm thấy như mình như bị phản bội. Trong khi tôi đang xót thương cho cuộc tình vừa kết thúc thì người ta đã vội có bến đỗ mới. Tôi giận, trách cứ người cũ và mang chuyện bực bội kể với những người quen, rồi nhận về là sự an ủi, động viên và lời khuyên nên bình tĩnh.

Sau nhiều lần tỉ tê, tôi nguôi ngoai sự giận dữ, tỉnh táo hơn để nhìn vào câu chuyện. Điều tôi và bạn bè nói nhiều nhất khi ấy không phải là cố tìm hiểu xem tôi có bị “cắm sừng” ngay trong lúc yêu hay không, mà về chuyện chia tay thế nào cho tử tế và nên công khai người mới vào thời điểm nào.

Tôi và những người bạn đều đồng tình rằng, dù kết thúc trong êm đẹp hay ồn ào, thì cũng cần thời gian “im lặng” trên mạng xã hội trước khi khoe hạnh phúc bên người mới. Khoảng nghỉ này là cần thiết để cho thấy ta nghiêm túc với người mình từng yêu. Người ngoài nhìn vào cũng không bình phẩm, đánh giá rằng anh này/ cô kia thay người yêu như thay áo.

Tôi không nói việc người cũ đăng ảnh tình tứ hậu chia tay là sai, mà tôi thấy họ nhẫn tâm khi không quan tâm tới cảm xúc của người cũ. Dù gì cũng từng là người yêu, từng có tình cảm với nhau, thì xin dẫu có hạnh phúc cỡ nào cũng đừng vội khoe, hãy cho “vết thương” cơ hội để mau lành, hoặc chí ít cũng cho người cũ thấy được tôn trọng.

Với tôi, đã đi cùng một đoạn đời thì cũng là người mình từng thương, đừng làm đau người còn lại bằng việc công khai tình mới quá sớm. Chậm một chút thì đã sao!

Linh Phi

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • là lá la 22-03-2024 15:31:14

    chia tay rồi coi fb chúng nó làm gì

  • M.Y 22-03-2024 06:55:24

    Tùy suy nghĩ của mỗi người thôi, nhưng đa phần khi mượn mạng xã hội để đăng tải hình ảnh "mới", đặc biệt là đàn ông, thì điều chắc chắn là họ muốn người "cũ" biết và để chạnh lòng. Mà nếu họ đã như vậy, tức tư tưởng họ nhỏ nhen, tính cách họ không đáng mặt đàn ông, nên chia tay là đúng và tốt !

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI