Hoàng tử Harry bị chỉ trích khoe khoang

24/02/2023 - 06:43

PNO - Bộ trưởng Quốc phòng Vương quốc Anh Ben Wallace cho biết, ông khá thất vọng về việc Hoàng tử Harry tiết lộ đã giết nhiều chiến binh Taliban.

 

Bộ trưởng Quốc phòng Anh chỉ trích
Bộ trưởng Quốc phòng Anh Wallace 

Hoàng tử Harry đang bị một số quan chức an ninh và quân sự của Anh, cũng như Taliban chỉ trích gay gắt. Sự việc bắt nguồn từ khi anh tuyên bố trong cuốn tự truyện Spare, rằng mình đã giết 25 chiến binh của nhóm nổi dậy.

“Hai mươi lăm. Đó không phải là một con số khiến tôi hài lòng nhưng đó cũng không phải là con số khiến tôi cảm thấy xấu hổ" - Harry viết trong cuốn tự truyện.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Wallace nói với LBC rằng “mọi cựu chiến binh đều đưa ra lựa chọn của riêng họ về những gì họ muốn nói, nhưng lực lượng vũ trang không phải là nơi để kiểm đếm”.

Từng là một quân nhân, Wallace nói rằng việc khoe khoang về những con số, nói về số binh lính mình đã giết là không nên. "Vấn đề không phải là ai bắn được nhiều nhất hay không bắn nhiều nhất” - Wallace nói thêm.

Trong cuốn tự truyện của mình, Harry đã viết rất dài về những trải nghiệm khi anh còn phục vụ trong Lực lượng vũ trang Anh. Hoàng tử đã hoàn thành 2 chuyến công du đến Afghanistan, một kéo dài từ năm 2007 - 2008 và một từ 2012 - 2013.

Trong tự truyện, Harry kể lại những tiến bộ trong công nghệ đã cho phép anh biết chính xác số binh lính đối địch mà mình đã giết.

Trước Wallace, hồi tháng 1, một số nhân vật hàng đầu trong cộng đồng quân sự cũng đã chỉ trích Harry. Họ cho rằng những nhận xét của Hoàng tử có thể gây nguy hiểm cho chính anh và khiến quân đội Anh mang tiếng xấu.

Minh Hương (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI