Hồi ký của Hoàng tử Harry bán được 3,2 triệu bản trong tuần đầu tiên

20/01/2023 - 07:48

PNO - Cuốn Spare của Hoàng tử Harry đã bán được hơn 3,2 triệu bản trên toàn thế giới, chỉ sau một tuần xuất bản, và có khả năng sẽ lọt vào danh sách những cuốn hồi ký bán chạy nhất mọi thời đại.

 

Hồi ký Spare của Hoàng tử Harry gây chú ý khi tiết lộ nhiều góc khuất của Hoàng gia Anh.
Hồi ký Spare của Hoàng tử Harry gây chú ý khi tiết lộ nhiều góc khuất của Hoàng gia Anh.

Mới đây, đơn vị xuất bản Spare công bố cuốn hồi ký gây chú ý của Hoàng tử Harry đã bán được 1,6 triệu bản chỉ riêng ở Mỹ. Con số này tương đương với doanh thu tuần đầu tiên của các cuốn sách khác như A Promised Land của cựu Tổng thống Barack Obama và Becoming của cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama, đã bán được hơn 17 triệu bản kể từ khi ra mắt vào năm 2018.

Tuần trước, nhà xuất bản của Anh cũng cho biết rằng Spare đã bán được 400.000 bản ở Vương quốc Anh ở mọi định dạng — bìa cứng, sách điện tử...— trong ngày đầu tiên phát hành.

Spare được phát hành rộng rãi, nhất là định dạng kỹ thuật số ở các thị trường chính như: Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Canada và Úc. Cuốn sách đã được xuất bản bằng tiếng Anh và 15 ngôn ngữ khác, dự kiến ​​sẽ có các ấn bản bằng 10 ngôn ngữ khác nữa, đáp ứng nhu cầu của hàng triệu bạn đọc ở khắp nơi trên thế giới.

Với mức doanh thu trên, Spare có thể lập kỷ lục cho thể loại hồi ký. Nhưng đến nay vẫn chưa có cuốn sách nào đạt được tốc độ doanh thu khủng như cuốn tiểu thuyết cuối cùng trong bộ truyện Harry Potter - Harry Potter Bảo bối t thần. Cuốn sách này xuất bản năm 2007, và đã bán được hơn 10 triệu bản trong 24 giờ đầu tiên.

Để tạo ra cuốn hồi ký gây sốt trên, Hoàng tử Harry, Công tước xứ Sussex, đã làm việc với tiểu thuyết gia người Mỹ JR Moehringer - người cũng đã giúp viết tác phẩm nổi tiếng Open của Andre Agassi, và là tác giả của The Tender Bar, một cuốn hồi ký được George Clooney chuyển thể thành phim.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI