Hành trình khó khăn nhưng không đơn độc

20/05/2021 - 06:08

PNO - Song hành với nghệ sĩ không chỉ trong các sản phẩm nghệ thuật, Phụ Nữ TP.HCM luôn đồng hành, lên tiếng bảo vệ những quyền lợi nghề nghiệp chính đáng mà người nghệ sĩ xứng đáng được hưởng.

Cụ thể như sự việc năm 2018, NSND Minh Vương, NSND Thanh Tuấn, cố NSND Giang Châu bị đánh trượt trong việc xét tặng danh hiệu NSND. Loạt bài viết phản ánh nhanh chóng, kịp thời từ Báo Phụ Nữ TP.HCM đã góp thêm tiếng nói để hành trình vinh danh của họ được thuận lợi hơn. Sau đó, hồ sơ của các nghệ sĩ đã được xem xét lại và thông qua.

NSND Thanh Tuấn và NSND Minh Vương trong cuộc trò chuyện  với Báo Phụ Nữ TP.HCM - Ảnh: Phùng HUy
NSND Thanh Tuấn và NSND Minh Vương trong cuộc trò chuyện với Báo Phụ Nữ TP.HCM - Ảnh: Phùng Huy

Nhớ lại điều này, NSND Minh Vương bộc bạch: “Nhờ sự giúp sức của báo giới, đặc biệt cuộc gặp gỡ tại Báo Phụ Nữ TP.HCM, đã giúp chúng tôi có được tiếng nói giá trị hơn trong hành trình đáng nhớ đó. Một đời đứng trên sân khấu, chúng tôi chỉ biết làm tròn bổn phận của mình. May mắn, sự đóng góp ấy luôn được nhìn nhận, đánh giá một cách khách quan. Đó là niềm an ủi, động viên và hạnh phúc rất lớn của chúng tôi.

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chúng tôi cũng không phải đơn độc. Tôi mong Báo Phụ Nữ TP.HCM sẽ luôn sát cánh cùng anh em nghệ sĩ, để họ luôn được thụ hưởng những quyền lợi và sự tôn vinh xứng đáng”.

NSND Thanh Tuấn bày tỏ sự cảm kích trước sự việc đã qua. Ông cho rằng đây là cột mốc rất khó quên trong chặng đường làm nghề. Cuộc hội ngộ của ông với NSND Minh Vương và NSND Giang Châu là kỷ niệm khó phai, khi nay có người đã về với đất mẹ. Nhưng ông tin rằng ai cũng rất hạnh phúc vì sự đóng góp của mình cuối cùng cũng đã được ghi nhận.

“Báo giới, truyền thông và nghệ sĩ luôn có mối quan hệ khắng khít. Nhờ đó, tiếng nói của chúng tôi đã được mọi người lắng nghe. Sau loạt bài viết trên, mọi thứ đã chuyển biến tích cực là điều thấy rõ. Chúng tôi luôn cảm ơn vì sự nỗ lực, đồng hành đó. Có lẽ, câu chuyện của chúng tôi cũng gửi gắm được một điều rằng: Nghệ sĩ cần và nên làm nghề thật tốt, giữ gìn tư chất đạo đức đúng đắn, thì dù trong hoàn cảnh nào, báo giới cũng sẽ luôn có tiếng nói ủng hộ”, ông tâm sự.

Thành Lâm

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI