Hạnh phúc còn đó sau tháng ngày kiệt quệ vì ma túy

15/09/2018 - 11:00

PNO - Dù khởi đầu không tốt đẹp cùng nhiều năm lạm dụng thuốc, vợ chồng nhà Coleman muốn truyền tải thông điệp: Cuộc sống hạnh phúc và tình yêu vẫn còn đó, dù bạn từng nghiện ngập.

Trái ngược với nhiều cặp đôi, Brittany và Ryan Coleman có cuộc gặp đầu tiên không hề ngọt ngào hay dễ thương, không phải trong rạp chiếu phim hay thư viện.

Năm 2015, Brittany mua heroin của Ryan trong một bãi đỗ xe, và anh đã lừa cô. Mặc cho Brittany gọi những cái tên thô tục và xúc phạm, Ryan chỉ nhún vai bỏ đi.

Nhưng rồi, câu chuyện rẽ theo một hướng mà cặp đôi không ngờ tới.

Hanh phuc con do sau thang ngay kiet que vi ma tuy
Ryan và Brittany từng chìm trong ma túy nhưng họ đã vượt qua và có cuộc sống hạnh phúc.

Brittany, 29 tuổi, chia sẻ: “Bạn chỉ cần tới đúng người để kết nối và cùng tìm ra lối thoát". Đau đớn phần vì cha mẹ ly hôn, Brittany Hokrein nghiện rượu, cần sa và thuốc giảm đau khi mới 18 tuổi.

Trong khi đó, Ryan, hiện 37 tuổi, được sinh ra trong một gia đình yêu thương có cha là trung sĩ quân đội, mẹ giáo viên nhưng gặp khó khăn để thích nghi với hoàn cảnh.

17 tuổi, Ryan trở thành nỗi lo lắng của phụ huynh khi hút cần sa mỗi ngày và bỏ học. Không những thế, anh dùng cocaine, nghiện thuốc giảm đau năm 20 tuổi.

Mặc cho cha mẹ cầu xin, anh nổi loạn và từ chối mọi thứ. 22 tuổi, Ryan không thể sống thiếu heroin. Anh nói: “Tôi cứ tưởng là đã tìm được đúng thuốc. Cuộc sống khi đó chỉ tuyệt vời khi có chất kích thích”.

10 năm tuổi trẻ của Brittany và Ryan giống nhau đến bất ngờ: thường xuyên chuyển từ nơi này qua nơi khác, đều dùng heroin, ma túy đá, opioid theo toa, Xanax, cocaine và rượu.

Họ từng trộm cắp, làm mại dâm để có tiền mua ma túy. Phải qua nhiều lần dùng thuốc quá liều và suýt chết, Ryan và Brittany mới quyết tâm cai nghiện.

Năm 2016, cả hai cùng chuyển về Augusta, Georgia và vô tình gặp lại nhau trong một cuộc họp nhóm phục hồi – tám tháng sau lần đầu gặp mặt ở bãi đỗ xe.

Ryan nói: “Brittany vô cùng xinh đẹp. Lúc ấy tôi nghĩ, đây chính là định mệnh. Ngay lập tức, tôi tiến tới xin lỗi, bày tỏ mong muốn sửa sai nhưng chưa dám mời cô ấy hẹn hò”.

Cặp đôi từng không biết tại sao hẹn hò lại không được khuyến khích trong chương trình phục hồi, nhưng dần dần, họ hiểu rõ hơn ai hết.

Khi yêu, Ryan và Brittany gắn bó như hình với bóng. Lúc đầu, cả hai đều tỉnh táo nhưng chỉ cần một trong hai trượt dốc, người còn lại cũng không thể đứng vững.

Hanh phuc con do sau thang ngay kiet que vi ma tuy
Chỉ vì một lần sai lầm, bức tường hy vọng đang xây dở vỡ vụn và cặp đôi phải tách nhau ra.

Sau khoảng bốn tháng hẹn hò, một buổi sáng, Ryan nói với Brittany rằng anh đang đến công viên bên dòng sông Savannah để suy nghĩ về cuộc sống. Nhưng sự thật là, anh lái xe hai giờ đến Atlanta để mua heroin và cocaine.

Trên đường đi, Ryan đã gọi điện để thú nhận sự thật với bạn gái. Sững sờ một lúc lâu, Brittany không thể kiềm chế bản thân mà nhắn tin nhờ anh đem về cho cô một ít.

Và thế là mọi thứ sụp đổ. Chỉ trong một tuần, cặp đôi quay lại sử dụng heroin, cocaine và ma túy đá.

Ryan lắc đầu khi kể về khoảng thời gian đó: "Tôi thậm chí đã lãng mạn hóa nó, rằng mặc kệ tất cả các quy tắc, chúng tôi sẽ nghiện heroin, sẽ cùng nhau làm mọi thứ như phim 'Trainspotting'”.

Chuyện gì đến cũng phải đến, ngày 03/10/2016, y sĩ tìm thấy Brittany trên sàn nhà vệ sinh của trạm xăng, còn Ryan bất tỉnh trong xe hơi ngay bên ngoài vì dùng quá liều ma túy.

Khi tỉnh lại, Ryan quay cuồng với cảm giác tội lỗi, cho rằng bản thân chính là người chịu trách nhiệm về tình trạng nguy cấp của bạn gái. Chính anh đã suýt giết chết người mình yêu thương nhất.

Cặp đôi tách nhau ra một thời gian cho đến khi Ryan thăm Brittany tại Hope House - trung tâm điều trị cho phụ nữ ở Augusta.

Trước sự có mặt của người bảo trợ trong nhóm phục hồi cũng như cố vấn của Brittany, anh quỳ gối xin lỗi.

Hanh phuc con do sau thang ngay kiet que vi ma tuy
Hiện tại tốt đẹp không chỉ do nỗ lực của chính cặp đôi, mà còn vì gia đình và bạn bè đã không bao giờ từ bỏ họ.

Brittany rơi nước mắt nhớ lại chuyện cũ: “Ryan nắm tay và xin lỗi tôi trước mặt mọi người. Cả hai chúng tôi đều run rẩy. Anh ấy xin lỗi vì đã khiến tôi phải trải qua khó khăn này và cảm thấy sợ hãi vì suýt mất tôi”.

Dù vậy, cặp đôi vẫn phải từ bỏ nhau, không hề liên lạc trong suốt một tháng trời. Cách duy nhất để họ sống sót là tập trung cai nghiện, chứ không phải chỉ chăm chăm quan tâm đến người kia.

Sau khi rời Hope House, Brittany hội ngộ với bạn trai trong bữa tiệc Tạ Ơn của nhóm phục hồi. Cả hai quay lại hò hẹn một cách cẩn trọng, để một năm và sáu tháng sau, vào ngày 24/02/2018, họ chính thức trở thành vợ chồng.

Hiện nay, Ryan và Brittany sống trong một ngôi nhà nhỏ ở Augusta với bốn chú mèo. Ryan làm việc tại một cửa hàng, thăng tiến từ nhân viên bán thời gian lên trợ lý giám đốc và giờ là quản lý cửa hàng.

Trong khi đó, Brittany làm việc ở trung tâm phục hồi, giúp các đối tượng cai nghiện.

Cặp vợ chồng rất tích cực trong công tác tình nguyện giúp đỡ những người cùng hoàn cảnh, từng phát biểu ở các chương trình tập huấn sử dụng Narcan – loại thuốc đã nhiều lần cứu sống họ.

Sau bao năm đen tối của cuộc đời, Ryan và Brittany cuối cùng đã đến được với nhau và đặc biệt là vượt qua khó khăn để có hiện tại hạnh phúc bền vững. Hiện tại tốt đẹp không chỉ do nỗ lực của chính cặp đôi, mà còn vì gia đình và bạn bè đã không bao giờ từ bỏ họ.

Ngọc Anh (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI