Hàng trăm người tụ tập phản đối các hạn chế COVID-19 tại Thụy Điển

07/03/2021 - 06:48

PNO - Cảnh sát Thụy Điển đã giải tán đám đông khoảng 300-500 người tụ tập ở trung tâm Stockholm để phản đối các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19 do chính phủ đề ra.

Các nhà chức trách Thụy Điển cho biết cuộc biểu tình - cuộc biểu tình lớn đầu tiên chống lại các hạn chế về COVID-19 của đất nước - là bất hợp pháp vì nó được tổ chức mà không được phép.

Cảnh sát Stockholm cho biết trên trang web của họ rằng họ quyết định cắt ngắn đám đông ngay sau khi nó bắt đầu, khi số lượng người tham gia vượt quá giới hạn cho các cuộc tụ tập công khai theo luật chống đại dịch của Thụy Điển.

Đoạn video trên các phương tiện truyền thông Thụy Điển cho thấy một số lượng lớn người tham gia ở quảng trường Medborgarplatsen không đeo khẩu trang. Truyền thông địa phương ước tính có 300 - 500 người tham dự.

Hàng trăm người tụ tập phản đối các hạn chế COVID-19 tại Thụy Điển.
Hàng trăm người tụ tập phản đối các hạn chế COVID-19 tại Thụy Điển

“Có rất nhiều người ở Thụy Điển đã phải chịu đủ những hạn chế, điều này thực sự vô căn cứ, chúng tôi muốn bỏ qua nó và cho thấy rằng chúng tôi không đồng ý với điều đó nữa” - Filip Sjostrom, một nhà tổ chức từ Freedom Thụy Điển, nói với Expressen.

Theo Expressen, những người biểu tình bao gồm các nhà hoạt động cực hữu, những người chống lại vắc-xin và một số gia đình có trẻ em.

Không giống như hầu hết các quốc gia châu Âu khác, khi đại dịch bắt đầu bùng phát, Thụy Điển đã chọn giữ cho đất nước mình khá cởi mở nhưng trong những tháng qua, chính phủ đã thực hiện một lập trường cứng rắn, siết chặt các biện pháp hạn chế đáng kể.

Tính đến nay, Thụy Điển đã báo cáo hơn 13.000 trường hợp tử vong, trong khi các nước láng giềng Bắc Âu là Đan Mạch, Na Uy và Phần Lan - áp dụng các biện pháp kiểm soát dịch mạnh mẽ ngay từ đầu - chỉ có tổng số người chết do COVID-19 là 3.777.

Chung Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI