Hàng trăm ngàn người mệt mỏi vì mất điện ở Mỹ

23/03/2023 - 07:49

PNO - Hàng trăm ngàn người dân California sống trong cảnh bị mất điện, khi cơn bão mới nhất kéo theo mưa lớn và tuyết tấn công tiểu bang trong ngày 22/3.

 

Người dân California mệt mỏi vì bão.
Người dân California mệt mỏi vì bão

Cơn bão gây mưa suốt cả ngày, ở các khu vực Nam và Trung California, nơi vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi các thảm họa thiên tai từ cuối tháng 12/2022.

Dịch vụ Thời tiết Quốc gia cho biết phần lớn California, cùng với một phần của Arizona và Nevada đã được theo dõi và khuyến cáo về lũ lụt do mưa và tuyết tan liên tục.
"Các con sông, suối của chúng ta gần đạt hết công suất. Bất kỳ cơn mưa nào thêm trong hôm nay chỉ sẽ làm trầm trọng thêm lũ lụt đang diễn ra," Bill South - nhà khí tượng học của Dịch vụ Thời tiết Quốc gia - nói.
Diana Crofts-Pelayo - phát ngôn viên của Văn phòng Dịch vụ Khẩn cấp California - cho biết, hơn 14.000 người trên toàn tiểu bang đã được lệnh tìm kiếm những vùng đất cao hơn để tránh lũ, với cảnh báo sơ tán được đưa ra cho 47.000 cư dân khác.

Crofts-Pelayo chia sẻ phần lớn các lệnh sơ tán, bao gồm khoảng 12.000 người, là ở hạt Tulare, nơi nước dâng cao do các vụ vỡ đê gần đây đã làm ngập một số cộng đồng.

Hơn 100.000 ngôi nhà và cơ sở kinh doanh ở miền Trung California cũng đã bị mất điện vào đầu ngày 22/3, sau khi gió mạnh từ cơn bão quật đổ đường dây điện và cây cối. Cơn bão cũng mang theo tuyết dày, tổng lượng tuyết tích tụ có nơi lên tới 1,22m.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI