Hàng ngàn người Hy Lạp phản đối chương trình tiêm vắc xin COVID-19

15/07/2021 - 17:08

PNO - Hôm 14/7, hơn 5.000 người đã tụ tập tại Athens (Hy Lạp), mang theo quốc kỳ và thánh giá bằng gỗ để phản đối chương trình tiêm vắc xin COVID-19 của chính phủ.

Trước sự có mặt dày đặc của cảnh sát, những người biểu tình tụ tập bên ngoài tòa nhà quốc hội và hét vang “hãy lấy vắc xin và biến khỏi đây!”. Họ cũng kêu gọi Thủ tướng Kyriakos Mitsotakis từ chức.

 

Những người biểu tình chống vắc-xin tham gia một cuộc biểu tình bên ngoài tòa nhà quốc hội sau khi chính phủ thông báo tiêm chủng bắt buộc cho một số lĩnh vực - Ảnh: Reuters
Những người biểu tình chống vắc xin COVID-19 tụ tập bên ngoài tòa nhà quốc hội sau khi chính phủ thông báo tiêm chủng bắt buộc cho một số lĩnh vực - Ảnh: Reuters

Một cuộc thăm dò gần đây do tổ chức Pulse thực hiện cho Skai TV - một đài truyền hình địa phương - cho thấy hầu hết người Hy Lạp nói rằng sẽ tiêm vắc xin COVID-19 và đa số ủng hộ việc tiêm ngừa bắt buộc cho một số bộ phận dân cư.

Đến nay, khoảng 41% người Hy Lạp đã được tiêm ngừa đầy đủ. Hôm 12/7, chính phủ nước này đã ra lệnh tiêm ngừa bắt buộc cho các nhân viên y tế và nhân viên tại các viện dưỡng lão sau khi số ca nhiễm COVID-19 mới gia tăng mạnh vào giữa mùa cao điểm của du lịch.

“Mỗi người có quyền lựa chọn tiêm hay không tiêm ngừa. Và chúng tôi muốn mình có thể tự quyết định định việc này thay vì để chính phủ quyết định”, bác sĩ tim mạch Faidon Vovolis - người đã đặt nghi vấn về các nghiên cứu khoa học liên quan đến tác dụng của việc đeo khẩu trang và tiêm vắc xin trong việc phòng, chống COVID-19, và đứng đầu phong trào “Free Again” - bày tỏ quan điểm.

Vovolis cho biết ông lập ra phong trào nói trên để phản đối “các biện pháp cứng rắn” của chính phủ trong các hoạt động phòng, chống COVID-19.

Ở Hy Lạp - quốc gia khoảng 11 triệu dân - thường xuyên diễn ra các cuộc biểu tình. Trong vài tháng trở lại đây, ở nước này đã có một số cuộc biểu tình liên quan đến nhiều vấn đề, từ luật lao động mới cho đến chiến dịch quân sự gần đây nhất của Israel trên dải Gaza.

Ngày 14/7, Hy Lạp ghi nhận gần 3.000 ca nhiễm COVID-19 mới. Từ khi đại dịch bùng phát, nước này đã có hơn 444.700 ca nhiễm và 12.782 ca tử vong.

Nhất Nguyên (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI