Hãng hàng không xin lỗi vì để hành khách bò dọc máy bay tìm xe lăn

31/10/2022 - 21:31

PNO - Một hành khách từ Queensland, Úc đã bò dọc lối đi của máy bay để tìm xe lăn và cáo buộc tổ bay Jetstar yêu cầu cô trả thêm tiền để đem xe lăn đến.

 

Hành khách bò dọc lối đi máy bay vì không có xe lăn trung chuyển
Hành khách bò dọc lối đi máy bay vì không có xe lăn trung chuyển

Trong một bài đăng trên Facebook hôm 31/10, cô Natalie Curtis mô tả hoàn cảnh trên "là trải nghiệm nhục nhã nhất mà tôi từng trải qua khi đi du lịch".

Vụ việc xảy ra khi cô Curtis đón chuyến bay của Jetstar từ Singapore đến Bangkok vào tuần trước. Dịch vụ tin tức truyền hình Úc 7NEWS đưa tin rằng cô Natalie Curtis đã từ chối trả chi phí bổ sung cho một loại xe lăn trung chuyển đặc biệt để xuống máy bay.

Natalie nói rằng cô chưa bao giờ trả tiền cho dịch vụ này trước đây, vì vậy cô quyết định bò xuống máy bay để đến chỗ đặt xe lăn của mình.

Theo 7NEWS, cô Curtis đã bay từ Brisbane đến Singapore một cách bình thường và chỉ gặp rắc rối khi lên chuyến bay từ Singapore đến Bangkok.

Đứng trước lời cáo buộc, hãng Jetstar đã xin lỗi cô Natalie Curtis.

Đáp lại thắc mắc của kênh CNA (Singapore), phát ngôn viên của Jetstar Group cho biết: “Chúng tôi cam kết mang đến trải nghiệm du lịch an toàn và thoải mái cho tất cả khách hàng, bao gồm cả những khách hàng cần hỗ trợ cụ thể.

Thật đáng tiếc trong trường hợp của cô Curtis, dường như một thông tin sai lệch đã dẫn đến sự chậm trễ trong việc kê sẵn xe lăn trung chuyển khi khách đến và chúng tôi đang xem xét những gì đã xảy ra như một vấn đề khẩn cấp.

Hãng cam kết rằng hành khách không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào cho xe lăn trung chuyển".

Jetstar cho biết thêm rằng, nhóm chăm sóc khách hàng của họ đã liên hệ với cô Curtis để hiểu rõ hơn về những gì đã xảy ra, và đề nghị hoàn lại tiền cũng như bồi thường bổ sung cho cô.

Cảnh quay do người bạn ghi lại cho thấy cô Natalie Curtis gặp khó khăn khi di chuyển

Theo CNA, Jetstar Airways không yêu cầu thanh toán thêm cho việc sử dụng xe lăn trung chuyển. Trong trường hợp của cô Curtis, hãng đã yêu cầu chuẩn bị xe lăn trung chuyển khi đến nhưng phi hành đoàn được thông báo rằng phương tiện này không có sẵn trong ít nhất 40 phút.

Trong khi đó, chiếc xe lăn của cô Curtis đã được đưa lên máy bay nhưng lại quá lớn, không thể vừa với lối đi. Cuối cùng, cô Curtis quyết định tự bò từ chỗ ngồi đến khu vực trống cuối dãy ghế, nơi đặt xe lăn của cô.

Phát biểu trên kênh truyền hình Sunrise vào sáng 31/10, cô Natalie Curtis giải thích rằng người bạn mà cô đi cùng - người đã quay phim vụ việc - không thể bế cô hoặc hỗ trợ cô do chấn thương đầu gối.

Người bạn Natasha Elford cho biết cô “xót xa” khi thấy Natalie bò dọc lối đi và cảm thấy "tuyệt vọng" vì không thể giúp được gì. Cô Elford thừa nhận nhân viên hãng hàng không đã "đề nghị bế Natalie đến xe lăn".

Dù vậy, cô nói thêm: "Nhưng rõ ràng là nếu họ làm rơi cô ấy xuống, điều đó sẽ tệ hơn gấp 10 lần", do đó thật không may, bò là "lựa chọn an toàn nhất".

Linh La (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI