Hàn Quốc nỗ lực ngăn học sinh tự tử

14/03/2015 - 15:52

PNO - PN - Chính phủ Hàn Quốc ngày 13/3 cho biết sẽ khai trương trong năm nay dịch vụ thông báo cho phụ huynh những triệu chứng muốn tự tử của con em họ. Đây được xem là một trong những biện pháp nhằm ngăn chặn nạn tự tử trong học sinh.

edf40wrjww2tblPage:Content

Han Quoc no luc ngan hoc sinh tu tu

Hình ảnh tuyên truyền chống tự tử trên cầu Mapo bắc qua sông Hàn ở Seoul, một địa điểm phố biển với những học sinh chán sống - Ảnh: AFP

 Trong một thông báo, Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết theo kế hoạch, các bậc cha mẹ sẽ nhận được tin nhắn qua smartphone khi các từ khóa liên quan đến tự tử được phát hiện trong tin nhắn mà bọn trẻ trao đổi với bạn bè trên các mạng xã hội và trong lịch sử tìm kiếm trên internet bằng smartphone.

Cả cha mẹ và học sinh đều phải cài đặt các ứng dụng dùng cho smartphone do chính phủ thiết kế nhằm sử dụng dịch vụ nói trên, thông báo cho biết thêm.

“Nếu dịch vụ này được áp dụng tại tất cả trường học trên toàn quốc, các bậc cha mẹ có thể cảm nhận và phản ứng với những dấu hiệu con mình tự tử nhanh hơn trước đây”, một quan chức cho biết.

Theo dữ liệu của Bộ Giáo dục Hàn Quốc, có tổng cộng 878 học sinh tự tử trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến năm 2014. Sau khi đạt đỉnh điểm 202 học sinh tự tử trong năm 2009, con số tương ứng đã giảm đều đặn, xuống còn 123 trường hợp trong năm 2013 và 118 trường hợp vào năm ngoái.

Khoảng 40% học sinh tự tử vì bất hòa trong gia đình hoặc các vấn đề liên quan đến gia đình, trong khi chứng trầm cảm do đạt điểm thấp trong học tập cùng tình trạng bạo lực học đường lần lượt là lý do chính gây ra khoảng 10,7% và 1,4% trường hợp tự tử.

THẢO QUÂN

(Theo Yonhap, The Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI