Hàn Quốc dẫn độ nữ nghi phạm giết 2 đứa trẻ bỏ trong vali sang New Zealand

29/11/2022 - 09:46

PNO - Ngày 29/11, Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết đã dẫn độ một phụ nữ đến New Zealand để đối mặt với cáo buộc giết người liên quan đến cái chết của hai đứa trẻ được tìm thấy trong va li.

Trong một tuyên bố, Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết người phụ nữ 42 tuổi - một công dân New Zealand là người gốc Hàn Quốc - và bằng chứng quan trọng đã được bàn giao cho chính quyền New Zealand vào tối 28/11.

"Chúng tôi hy vọng rằng sự thật của vụ án, vốn đã nhận được sự chú ý trên toàn thế giới, sẽ được tiết lộ thông qua một quy trình tư pháp công bằng và nghiêm ngặt ở New Zealand", trích từ thông báo của Bộ Tư pháp.

Một người phụ nữ ngồi trên ô tô khi rời đồn cảnh sát Ulsan Jungbu ở Ulsan, Hàn Quốc vào ngày 15 tháng 9 năm 2022, để đến Văn phòng Công tố quận trung tâm Seoul. (Ảnh: Bae Byung-soo/Newsis qua AP)
Nữ nghi phạm ngồi trên ô tô khi rời đồn cảnh sát Ulsan Jungbu ở Ulsan, Hàn Quốc vào ngày 15/9/ 2022

Cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ người phụ nữ này ở thành phố cảng Ulsan vào tháng 9 vừa qua, vài tuần sau khi chính quyền New Zealand phát hiện ra hài cốt của hai đứa trẻ, được cho là từ 5 đến 10 tuổi.

Hình ảnh trên các phương tiện truyền thông địa phương vào thời điểm đó cho thấy người phụ nữ, người mà cảnh sát Hàn Quốc chỉ xác định được họ Lee, bị các điều tra viên mặc thường phục dẫn ra khỏi đồn cảnh sát Ulsan, trùm đầu bằng một chiếc áo khoác lớn màu nâu.

Khi được các phóng viên hỏi liệu cô có thú nhận hành vi giết người hay không, người phụ nữ liên tục nói "Tôi không làm việc đó", khi bị dẫn vào xe cảnh sát.

Hai thi thể trẻ em được phát hiện sau khi một gia đình đã mua một xe kéo chứa đầy đồ đạc - bao gồm cả vali - tại một cuộc đấu giá cho những đồ vật bị bỏ rơi.

Cảnh sát New Zealand cho biết các thi thể có thể đã được cất giữ trong vài năm, điều này đã gây phức tạp cho cuộc điều tra.

Sau khi nhận được yêu cầu dẫn độ chính thức từ New Zealand, Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết họ sẽ "nỗ lực hết sức" để tiến hành chuyển giao người phụ nữ "phù hợp với các nguyên tắc của luật pháp hai nước".

Thảo Nguyễn (theo AFP)

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI