Hận người vợ bội bạc, bố không muốn mẹ tham dự đám cưới của tôi

30/01/2018 - 08:44

PNO - Bố bảo, tôi không thương bố, mẹ làm cho gia đình điêu đứng như thế nên không có quyền có mặt trong đám cưới tôi.

Năm nay, tôi 26 tuổi và chuẩn bị kết hôn. Từ lúc 10 tuổi, tôi đã phải xa mẹ vì bố mẹ tôi ly hôn. Hồi đó, mẹ bán bánh ở chợ rồi đi theo một người đàn ông buôn chiếu. Mẹ bỏ tôi lại cho bố nuôi sau khi lấy gần hết tài sản để đi theo người tình.

Han nguoi vo boi bac, bo khong muon me tham du dam cuoi cua toi
Ảnh minh họa

Bố ngậm đắng nuốt cay nuôi con một mình. Vì thương tôi nên bố đi bước nữa. Sau khi bỏ đi 5 năm, mẹ tôi trở về và tiếp tục buôn bán ở chợ. Nhưng từ đó, bố và mẹ nhìn nhau như kẻ thù, bố cấm tôi qua lại với mẹ.

Còn tôi, vì nhớ mẹ, thỉnh thoảng trốn học để ra chợ gặp mẹ. Tôi thích những buổi trưa, mẹ ôm tôi ngủ trên chiếc võng giữa sạp hàng. Mẹ thường mua quà bánh cho tôi chứ không dám mua quần áo vì biết bố sẽ xé nát khi biết chuyện.

Tôi vẫn gắn bó với mẹ, tôi chưa đủ suy nghĩ để hiểu về mối thâm thù của bố. Khi tôi vào đại học, hàng tháng, mẹ vẫn gửi cho tôi tiền ăn học. Nhiều lúc, tôi chỉ ước bố mẹ có thể về với nhau để tôi có một mái ấm trọn vẹn.

Han nguoi vo boi bac, bo khong muon me tham du dam cuoi cua toi
Ảnh minh họa

Thời gian chuẩn bị đám cưới, khi bên nhà trai qua nhà tôi để bàn chuyện cưới hỏi. Tôi đã mời mẹ sang mà không cho bố biết. Để giữ thể diện cho tôi, bố rất tức giận nhưng vẫn để mẹ ngồi bên tiếp thông gia. Sau khi nhà trai ra về, bố đã chửi và đuổi mẹ ra khỏi nhà.

Ông còn tuyên bố, ngày cưới tôi, mẹ không được phép đến dự. Trong khi, tôi vẫn muốn mẹ có mặt trong ngày trọng đại của đời mình từ lúc tổ chức tiệc đến khi đưa dâu. Nhưng bố khăng khăng giữ ý kiến của mình mặc dù tôi van xin bố suy nghĩ lại.

Bố bảo, tôi không thương bố, mẹ làm cho gia đình điêu đứng như thế nên không có quyền có mặt trong đám cưới tôi. Nhưng tôi nghĩ, dù gì tôi vẫn có mẹ, đời người chỉ có một lần sao bố nỡ nhẫn tâm. Tôi biết mẹ đã từng sai lầm nhưng tình cảm mẹ con làm sao chia cắt được.

Chưa kể, nhà chồng tôi sẽ nghĩ gì khi không thấy mẹ xuất hiện ở đám cưới của con gái. Mẹ cũng chỉ có mình tôi là con và bà rất thương yêu tôi. Từ sau khi bị bố đuổi đi, mẹ không còn tìm gặp tôi nữa.

Han nguoi vo boi bac, bo khong muon me tham du dam cuoi cua toi
Ảnh minh họa

Mẹ nhờ một người dì chuyển cho tôi một cái vòng vàng và đôi nhẫn làm quà cưới. Mẹ không muốn vì mình mà ngày vui của tôi không được trọn vẹn. Nhận quà của mẹ mà tôi đau đớn trong lòng. Ngày cưới sắp đến mà trong lòng tôi không hề thấy vui. và hạnh phúc.

Mỹ Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI