Hai mẹ con đoàn tụ sau 54 năm

23/04/2021 - 10:12

PNO - Sau khi sinh con và đem cho một gia đình vì không đủ khả năng để nuôi con, một phụ nữ ở Mỹ đã không thể tìm ra tung tích đứa con mình trong hơn 50 năm liền cho đến khi tìm đến một dịch vụ xét nghiệm ADN ở Sunnyvale, California, hồi tháng 3 năm nay.

Năm 1967, khi được 18 tuổi, Mary Eileen Mooney đã sinh một bé trai tại Long Island - một hòn đảo ở vùng Đông Nam bang New York, Mỹ. Người mẹ trẻ theo đạo Công giáo này biết rằng mình không đủ khả năng nuôi con nên đã cho một gia đình khi đứa bé chỉ mới được vài ngày tuổi. “Tôi đã giao con cho một gia đình có chồng là luật sư và lẳng lặng rời đi như không có chuyện gì xảy ra. Từ đó mãi về sau tôi cũng mất liên lạc với gia đình này”, Mooney nói.

Giây phút mẹ con trùng phùng sau 54 năm - Ảnh: WCAX
Giây phút mẹ con trùng phùng sau 54 năm - Ảnh: WCAX

Cách đây 11 năm, Mooney chuyển đến sống ở Calais, một thành phố cảng ở miền Bắc nước Pháp. Trong những năm gần đây, người mẹ này đã lên mạng để tìm kiếm tung tích của đứa con mà bà đã đem cho năm nào. Và cả người con ấy cũng đã làm điều tương tự. Nhưng cho đến khi làm xét nghiệm ADN tại 23andMe - một công ty công nghệ sinh học và gen cá nhân, chuyên cung cấp dịch vụ xét nghiệm di truyền trực tiếp, có trụ sở tại Sunnyvale, California (Mỹ) - vào tháng 3 vừa qua, thì người mẹ mới phát hiện gen của mình giống với gen của một người đàn ông có tên là Bill White.

 “Con rất thương và biết ơn mẹ vì mẹ đã đưa con đến với một cuộc sống tuyệt vời mà con đã được trải qua,” White xúc động nói với Mooney trong giây phút trùng phùng của hai mẹ con vào hôm thứ Hai (19/4) với sự chứng kiến của WCAX News.

Vì Mooney hiện đang sống ở Vermont, một bang thuộc vùng New England (Mỹ), nên White đã thu xếp cùng với người bạn đời của mình di chuyển từ Georgia đến đây cho cuộc hội ngộ nói trên. “Tôi rất biết ơn người phụ nữ tuyệt vời sống ở Vermont này. Thật không thể tin nổi là có một ngày tôi có thể ôm người mẹ ruột của mình như thế này. Đây chính là một trong những ngày trọng đại nhất của cuộc đời tôi”, White chia sẻ.

Từ khi trưởng thành, White đã dành phần lớn sự nghiệp của mình để đảm nhiệm nhiều vai trò quan trọng ở New York City, giúp tôn vinh các cựu chiến binh và quá khứ hào hùng của họ. Cha mẹ nuôi từng rất thèm khát có một đứa con và họ đã hết mực yêu thương White khi nhận ông làm con nuôi. “White đã có cha mẹ nuôi là những người rất tốt và được họ nuôi dạy rất tử tế. Tôi thực sự không còn mong gì hơn thế”, Mooney cho biết.

“Tôi tin rằng khi gặp lại mẹ ruột của tôi, bố mẹ nuôi tôi cũng sẽ yêu quý bà ấy, chỉ tiếc là họ đã qua đời. Nhưng tôi cũng rất vui vì từ đây mình có thể dành nhiều quan tâm cho mẹ ruột như một người con có trách nhiệm và bày tỏ lòng biết ơn đối với bà ấy mỗi ngày”, White nói.

Sau khi sinh White, bà Mooney cũng không sinh thêm đứa con nào nữa. Vì vậy, bà luôn đau đáu đi tìm tung tích của người con duy nhất trong suốt hơn nửa thế kỷ. “Mẹ đã mày mò tìm gặp con cả đời và con cũng đi tìm kiếm mẹ trong ngần ấy thời gian. Giờ thì điều tuyệt vời nhất đã đến”, Mooney vui mừng nói với con trai.

Để làm cho dịp đoàn tụ của hai mẹ con thêm phần ý nghĩa, cả hai đã chọn ngày sinh nhật của Mooney cho sự kiện này. Đây cũng là lần sinh nhật đầu tiên mà người mẹ này có con trai bên cạnh. Ngoài ra, White còn chuẩn bị một tấm thiệp với chủ đề Ngày của Mẹ (Mother’s Day) để tặng sớm cho mẹ vì tháng sau mới đến ngày này.

Nhất Nguyên (theo WCAX News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI