Hai hoàng tử Anh dựng tượng Công nương Diana

10/12/2017 - 19:20

PNO - Hoàng tử William và Hoàng tử Harry sắp chấm dứt một năm đau buồn khi họ chủ trì các sự kiện tưởng niệm của công chúng dành cho Công nương Diana.

Hoạt động cuối cùng trong loạt sự kiện này là hai anh em hoàng tử thông báo họ đã chọn được nhà điêu khắc và thiết kế để dựng tượng tôn vinh người mẹ của mình.

Hai hoang tu Anh dung tuong Cong nuong Diana
Công nương Diana - Ảnh: Tim Graham/Getty

Họ đã ủy quyền việc này cho Ian Rank-Broadley, nhà điêu khắc có tác phẩm Nữ hoàng Elizabeth được sử dụng để thể hiện trên tất cả các đồng tiền của Anh từ năm 1998.

Hoàng tử Harry, 33 tuổi, và Hoàng tử William, 35 tuổi, đã dành nhiều thời gian trong năm để nói chuyện và tổ chức các hoạt động tưởng niệm người mẹ quá cố của mình, Công nương Diana.

Họ thể hiện sự tri ân của mình với xúc động của công chúng, nhân kỷ niệm 20 năm  Công nương Diana qua đời.

Hai hoang tu Anh dung tuong Cong nuong Diana
Hoàng tử William (trái) và Hoàng tử Harry - Ảnh: Samir Hussein/WireImage

"Chúng tôi rất xúc động bởi những lời nói và ký ức tốt đẹp nhiều người chia sẻ về mẹ chúng tôi trong vài tháng qua. Rõ ràng là ý nghĩa công việc của bà vẫn được nhiều người ở Anh và trên toàn thế giới cảm nhận, ngay cả khi bà đã qua đời 20 năm”, hai hoàng tử cho biết trong một tuyên bố chung thông qua tạp chí People.

Tuyên bố cho biết "Ian là một nhà điêu khắc hết sức tài năng và chúng tôi biết rằng ông sẽ tạo ra một tác phẩm phù hợp và lâu dài cho mẹ của chúng tôi. Chúng tôi mong muốn đến ngày được khánh thành bức tượng, một công trình cho phép mọi người đến thăm Điện Kensington nhớ đến mẹ chúng tôi và kỷ niệm cuộc sống và di sản của bà”.

Hai hoang tu Anh dung tuong Cong nuong Diana
Công nương Diana và hai con trai - Hoàng tử William (trái) và Hoàng tử Harry - Ảnh: People

Bức tượng Diana của Rank-Broadley sẽ hoàn thành trong những tháng tới và được đặt trong khuôn viên công cộng của Điện Kensington, chỉ cách mấy bước ngôi nhà Diana đã sống cho đến khi bà qua đời, trong tai nạn xe hơi thảm khốc tháng 8/1997 ở Paris, Pháp.

Các quan chức của Hoàng gia mong muốn bức tượng được đặt vào vị trí của nó vào năm 2019.

Nhà điêu khắc Ian Rank-Broadley được chọn tạc tượng Diana sau khi một ủy ban - bao gồm em gái của Công nương Diana, Lady Sarah McCorquodale, và Jamie Lowther-Pinkerton, cựu trợ lý của các hoàng tử và là một trong những người đỡ đầu của Hoàng tử George - được giao nhiệm vụ chọn nghệ sĩ thể hiện bức tượng và chuẩn bị nguồn tài chính cho dự án.

Nhà điêu khắc Rank-Broadley nói thêm trong tuyên bố: "Đây là ý định duy nhất và cao nhất của tôi để hoàn thành kỳ vọng của Hoàng gia trong việc tạo ra một đài tưởng niệm lâu dài và phù hợp đối với Công nương Diana, người mẹ quá cố của hai hoàng tử”.

Hoàng Diệu (Theo People)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI