Hai giáo viên Indonesia bị cáo buộc xâm hại trẻ mẫu giáo

03/12/2014 - 14:20

PNO - PNO - Hai giáo viên mẫu giáo tại Trường quốc tế Jakarta ở Indonesia ngày 2/12 phải ra hầu toà vì bị kiện xâm hại tình dục trẻ em tại trường này. Nếu bị kết tội, hai bị cáo có thể lãnh án tù đến 15 năm.

edf40wrjww2tblPage:Content


Hai giao vien Indonesia bi cao buoc xam hai tre mau giao
Trẻ lứa tuổi mẫu giáo ở Trường quốc tế Jakarta - Ảnh: Sekolah

Đây là ngôi trường cao cấp dành cho học sinh nhiều cấp học với số trẻ lên đến 2.200 em, đến từ 60 quốc gia khác nhau. Hai đối tượng trên bị cáo buộc xâm hại các trẻ ở lứa tuổi mẫu giáo của trường.

Hai giáo viên được xác định là Neil Bantleman, chuyên viên tư vấn tâm lý trẻ người Canada và Ferdinand Tjiong, giáo viên trợ giảng người Indonesia. Cả hai bị tạm giam từ tháng Bảy vừa qua mà không bị khép vào bất cứ tội nào ngay sau khi phụ huynh của ba bé trai đồng loạt gửi đơn tố cáo lên cảnh sát.

Trong khi đó, nhóm luật sư biện hộ cho hai giáo viên và đại diện trường học nói rằng cáo buộc hoàn toàn là bịa đặt ác ý. Các luật sư cho rằng sau phiên toàn đầu tiên, chưa có một chứng cứ logic nào được đưa ra. Công tố viên chỉ đưa ra cáo buộc rằng việc xâm hại đã xảy ra trong khoảng thời gian từ tháng 1/2013 đến tháng 3/2014 mà không chỉ được chính xác thời điểm. Kể cả địa điểm cũng không trùng khớp qua các lời khai ở nhiều lần khác nhau của các bị đơn. Theo nhóm luật sư này thì công tố viên nên trả lời hồ sơ để cảnh sát điều tra rõ hơn.

Rắc rối xảy ra ở ngôi trường này bắt đầu từ giữa tháng Tư khi cảnh sát bắt giữ sáu nhân viên của công ty vệ sinh phục vụ cho trường vì những người này có các hành vi xâm hại tình dục học sinh của trường. Họ bị cáo buộc đã cưỡng bức tập thể một bé trai 6 tuổi tại nhà vệ sinh thuộc khu vực của khối lớp lớn. Năm trong số sáu người trên đang chịu hình phạt tù, người còn lại đã tự tử ngay sau khi bị bắt. Năm người trên nói rằng họ bị cảnh sát đánh đến khi nhọ nhận tội và đến nay vẫn khẳng định mình vô tội.

Không lâu sau đó, đơn tố cáo đối với hai bị cáo Neil Bantleman và Ferdinand Tjiong được gửi đến cảnh sát. Đơn tố cáo nói rằng hai giáo viên trên cùng cô Hiệu trưởng người Mỹ Elsa Donohue đã sử dụng ma túy sau đó xâm hại con họ ngay trong các phòng của ban giám hiệu, sau đó có quay phim lại. Tuy nhiên, cô Donohue sau đó không bị bắt giữ.

Phiên toà tiếp theo sẽ diễn ra ngày 5/12.

THIÊN NHƯ
(Theo New York Times)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI