Hai đối tượng mua bán 10 bánh heroin ở Đắk Nông bị tuyên án tử hình

28/09/2021 - 16:05

PNO - Sau khi mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, HĐXX đã tuyên phạt mức án tử hình đối với 2 bị cáo mua bán 10 bánh heroin.

Sáng 28/9, TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với hai bị cáo Vàng A Cở (sinh năm 1998) và Sùng A Di (sinh năm 1985, cùng tạm trú tại xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, ngày 7/12/2020, Vàng A Cở nhận được điện thoại của một người hỏi mua 10 bánh heroin trị giá 1,8 tỷ đồng nhưng Cở chỉ có 7 bánh. Sau đó, Cở biết Sùng A Di có 3 bánh heroin nên rủ Di góp vào để đủ số lượng mà khách đã đặt hàng.

Hai bị cáo Vàng A Cở và Sùng A Di tại phiên tòa
Hai bị cáo Vàng A Cở và Sùng A Di tại phiên tòa

Ngày 11/12/2020, Cở hẹn người mua tới một quán cà phê ở xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp để thống nhất về số lượng và giá cả.

Sau đó, Cở gọi điện cho Di mang ma túy đến để cả hai đi giao cho khách.

Khoảng 19g30 cùng ngày, cả hai đối tượng bị Công an tỉnh Đắk Nông bắt quả tang khi trên người đang tàng trữ 10 bánh heroin. Qua giám định, tổng số ma túy mà hai đối tượng này mua bán là hơn 3,5kg heroin.

Tại phiên tòa, HĐXX xét thấy hành vi của cả hai bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng nên tuyên phạt mức án tử hình đối với Vàng A Cở và Sùng A Di.

Cũng trong ngày 28/9, tại tỉnh Đắk Lắk, TAND cấp cao Đà Nẵng đã mở phiên xét xử phúc thẩm thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Văn Thành (25 tuổi, trú xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) về 2 tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Bị cáo Lê Văn Thành tại phiên tòa
Bị cáo Lê Văn Thành tại phiên tòa

Theo nội dung vụ án, rạng sáng 12/11/2020, Thành đi xe khách từ tỉnh Bình Dương về đến bến xe phía Nam tỉnh Đắk Lắk. Sau khi xuống xe, Thành đi bộ tìm quán Internet để chơi. Lúc này, Thành gặp ông N.V.Đ. (56 tuổi, trú huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk), hành nghề xe ôm, đề nghị ông Đ. chở đến hẻm 327 đường Y Moan, phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột. Trên đường đi, Thành nảy sinh ý định giết ông Đ. để cướp chiếc xe máy.

Khi đến hẻm 327 đường Y Moan, Thành đã lấy dao trong ba lô đâm nhiều nhát vào người ông Đ. Nạn nhân được người dân nên đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Thành bị công an bắt giữ vào chiều cùng ngày khi đang trên đường trốn về nhà ở huyện Buôn Đôn.

Ngày 18/6/2021, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt mức án tử hình về tội “Giết người”, 3 năm tù giam về tội “Cướp tài sản” đối với Lê Văn Thành. Tuy nhiên, Thành đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, xét thấy hành vi của Thành quá man rợ, cố giết người đến cùng nên HĐXX cấp phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo và tuyên phạt Lê Văn Thành y án cấp sơ thẩm, tử hình về tội "Giết người", 3 năm tù giam về tội "Cướp tài sản". Tổng hình phạt mà bị cáo Thành phải chấp hành là tử hình.

Văn Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI