Hà Tĩnh: Chị em chắt chiu từng nắm rau, quả trứng hỗ trợ dân vùng phong tỏa

15/06/2021 - 17:04

PNO - Hàng tấn rau củ quả, gạo... đã được chị em phụ nữ vùng quê Hà Tĩnh chắt chiu trong vườn nhà gom góp lại rồi vận chuyển xuống hỗ trợ các gia đình trong vùng phong tỏa vượt qua giai đoạn khó khăn.

Chiều 14/6, chiếc xe tải chở hơn 3 tấn rau củ quả, gạo từ huyện miền núi Hương Khê ngược xuống cửa ngõ TP. Hà Tĩnh bàn giao cho lực lượng chức năng tiếp tế cho cư dân đang bị phong tỏa, cách ly.

Trên xe có đủ thứ từ bí xanh, rau lang, gạo, trứng gà cho đến nải chuối, bó chè xanh do chị em phụ nữ huyện Hương Khê chắt chiu trong ruộng vườn của gia đình. Đây là chuyến xe thứ 2 chở nhu yếu phẩm của Hội Phụ nữ huyện Hương Khê gửi tặng vùng cách ly trong nửa tháng qua.

Ai có gì trong vườn nhà góp nẫy, từ bó rau cho đến quả bầu, quả bí...
Ai có gì trong vườn nhà góp nẫy, từ bó rau cho đến quả bầu, quả bí...

“Tiền không phải ai cũng sẵn có nên chúng tôi vận động chị em gom góp những thứ có sẵn trong nhà, trong vườn của mình. Ruộng vườn rộng, rau củ nhiều trong khi người dân ở các khu vực bị phong tỏa lại đang thiếu nên khi phát động ai cũng gom góp ít nhiều” - bà Nguyễn Thị Huế - Phó chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Hương Khê nói.

Từ những thành viên trong hội, chị em tiếp tục “rỉ tai” nhau để chuyến xe này thêm đầy. Thấy chị em phụ nữ kéo xe đi kêu gọi hỗ trợ, bà Nguyễn Thị Hậu (75 tuổi, trú xã Hà Linh, huyện Hương Khê) vội đi ra đầu ngõ gọi vào, mang 10 quả bí đỏ bà vừa thu hoạch trong vườn chất lên xe bảo “Cho bà góp ít. Của chẳng đáng bao nhiêu, nhưng dưới đó bị cách ly răng họ đi chợ được”.

Rau củ quả sau khi tiếp nhận được chị em phân loại ra, đóng gói trước khi chuyển xuống vùng dịch
Rau củ quả sau khi tiếp nhận được chị em phân loại ra, đóng gói trước khi chuyển xuống vùng dịch

Công việc vụ mùa bận rộn, song khi biết đến “chiến dịch gom nông sản gửi bà con vùng dịch”, chị Trần Thị Phượng (40 tuổi, trú xã Hương Liên, huyện Hương Khê) vẫn tranh thủ giờ trưa bóc vỏ hơn 20kg đậu phộng, ra vườn cắt thêm 3 buồng chuối, mớ lá lốt gửi tặng cho những gia đình đang sống trong vùng phong tỏa.

“Sống ở vùng rốn lũ, năm nào bão lũ chúng tôi cũng được người dân khắp nơi gửi đồ cứu trợ. Nay nhiều nơi gặp khó khăn vì dịch, nhà chẳng có chi nhiều, chỉ có một ít để ủng hộ với mong muốn mọi người có nguồn thực phẩm sạch trong những ngày dịch bệnh hoành hành” - chị Phượng nói.

Hàng tấn nông sản lần lượt được chị em huyện Hương Khê vận chuyển xuống các khu vực đang phong tỏa trên địa bàn
Hàng tấn nông sản lần lượt được chị em huyện Hương Khê vận chuyển xuống các khu vực đang phong tỏa trên địa bàn

Theo bà Huế, đến nay chị em phụ nữ huyện Hương Khê đã ủng hộ gần 10 tấn lương thực, thực phẩm gửi vào vùng dịch. Tính ra tiền không đáng bao nhiêu, nhưng đây là tấm lòng đáng quý của bà con. Hội dự kiến sẽ tiếp tục vận động người dân gom góp thực phẩm trong vườn, nhà để hỗ trợ vùng dịch trong thời gian tới.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu