Người dân Nghệ An mổ heo làm chà bông, xúc xích gửi ra tâm dịch Bắc Ninh

07/06/2021 - 12:00

PNO - Nhiều người dân ở vùng quê Nghệ An cùng làm cá khô, mổ heo làm chà bông, xúc xích gửi hỗ trợ tâm dịch Bắc Giang, Bắc Ninh.

Sáng sớm 7/6, trong căn nhà nhỏ ở huyện Yên Thành (Nghệ An), các thành viên nhóm thiện nguyện Yên Thành tranh thủ làm thịt con heo hơn 100kg, chia thịt và làm chà bông, xúc xích để kịp thời gửi ra các khu vực phong tỏa ở Bắc Ninh.

Người dân vùng quê Nghệ An chung tay mổ heo làm ruốc bông, xúc xích
Người dân vùng quê Nghệ An chung tay mổ heo làm chà bông, xúc xích

Cánh đàn ông phụ trách việc xẻ thịt heo, còn nhóm phụ nữ chia nhau người luộc, người giã, rang thịt... Anh Trần Khắc Thành - trưởng nhóm thiện nguyện cho biết, nhóm sẽ cố gắng làm thật nhiều thực phẩm để gửi ra hỗ trợ công nhân các khu công nghiệp ở Bắc Ninh, Bắc Giang bị phong tỏa, giãn cách vì dịch COVID-19.

“Chúng tôi làm cá khô, chà bông, xúc xích vì những thực phẩm này để được thời gian dài, dễ sử dụng trong các khu cách ly, phong tỏa” - anh Thành nói và cho hay tối 6/6, nhóm đã mua đậu phộng, cá khô về chế biến được 200 hộp (500g mỗi hộp) cá khô.

Hàng trăm hộp cá khô đã được nhóm thiện nguyện Yên Thành hoàn tất, chuẩn bị lên đường ra Bắc Ninh
Hàng trăm hộp cá khô đã được nhóm thiện nguyện Yên Thành hoàn tất, chuẩn bị lên đường ra Bắc Ninh

Dự kiến toàn bộ số thực phẩm này sẽ được gửi đến Bắc Ninh trong sáng 8/6. Anh Thành cho hay, trước đó nhóm cũng đã một lần gửi thực phẩm ra Bắc Giang, nên nay muốn san sẻ cho địa phương khác.

2 ngày trước, anh Phạm Văn Chính (43 tuổi, trú xã Hoa Thành, huyện Yên Thành) cũng mua một con heo hơn 260kg về mổ để làm chà bông và xúc xích gửi ra cho người dân vùng dịch Bắc Giang.

Biết tin anh Chính ủng hộ người dân Bắc Giang, nhiều người dân trong xóm đã đến phụ giúp gia đình. Đang trong mùa dịch nên mọi người đều tuân thủ việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi nấu nướng.

Những mẻ ruốc bông, xúc xích sau khi làm được để cẩn thận, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
Những mẻ chà bông, xúc xích sau khi làm được để riêng cẩn thận, đảm bảo vệ sinh

Anh Chính cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi cả nước chung tay phòng, chống dịch COVID-19, anh cũng muốn góp chút gì đó hỗ trợ bà con ở Bắc Giang. Biết nhiều đoàn thiện nguyện đã gửi tặng khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho người dân vùng dịch nên anh nghĩ đến việc làm chà bông, xúc xích vì đây là thực phẩm làm sẵn, không mất thời gian chế biến.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI