Hà Tĩnh: Lực lượng gác chốt chống dịch xoay sở với cơn mưa xối xả

13/06/2021 - 06:59

PNO - Trước tình trạng mưa lớn, gió mạnh quật rách nhiều lán bạt tại các chốt phòng chống dịch, tỉnh Hà Tĩnh đã điều các xe buýt đến làm nơi cho lực lượng canh gác trú mưa.

Do ảnh hưởng của bão số 2, từ chiều tối 12/6, trên địa bàn Hà Tĩnh có mưa lớn, gió mạnh khiến công việc phòng, chống dịch gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt là công tác kiểm soát người ra vào các khu vực phong tỏa, giãn cách xã hội tại các điểm chống dịch ngoài trời.

Mưa xối xả kéo dài khiến nhiều lán trại của lực lượng chốt chặn bị dột, nước thấm ướt chăn màn. Nhiều lán trại bị gió thổi làm đổ, nhiều lán trại dã chiến ngập nước khiến lực lượng chức năng không thể trú.

Những chiếc xe buýt lần lượt được điều tra chốt chống dịch để thay thế cho lều bạt
Những chiếc xe buýt lần lượt được điều tra chốt chống dịch để thay thế cho lều bạt

Trước tình hình trên, Sở Giao thông Vận tải Hà Tĩnh đã Công ty CP Xe buýt Hà Tĩnh bố trí 22 xe đến các điểm chốt để các lực lượng canh gác trú mưa. Mưa lớn cũng khiến cho việc trực chốt kiểm soát tại các điểm phong tỏa, cách ly gặp thêm khó khăn do tầm nhìn bị hạn chế, đặc biệt là khi “phố bắt đầu lên đèn”.

Sở cũng đề nghị lãnh đạo các huyện, thị làm việc với các nhà xe, sẵn sàng hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ ở các điểm chốt chặn.

Tính đến tối 12/6, Hà Tĩnh ghi nhận 31 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tỉnh này đang giãn cách toàn TP. Hà Tĩnh theo Chỉ thị 16/CT-TTg, phong tỏa nhiều xã, thôn nơi có ca nhiễm sinh sống.

Bữa ăn vội tại chốt kiểm soát khi nước mưa đã ngập vào
Bữa ăn vội tại chốt kiểm soát khi nước mưa đã ngập vào
Nhiều lán trại bị mưa lớn làm thấm dột ướt hề đồ

Nhiều lán trại bị mưa lớn làm thấm dột

Lực lượng canh giữ chốt kiểm soát làm nhiệm vụ trong mưa lớn
Lực lượng canh giữ chốt kiểm soát làm nhiệm vụ trong mưa lớn
Các chiến sĩ công an làm nhiệm vụ đỡ vất vả, dầm mưa khi xe buýt được điều ra hỗ trợ
Khi những chiếc xe buýt được điều đến làm chỗ trú mưa, các chiến sĩ công an làm nhiệm vụ đỡ vất vả hơn


Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI