Hà Nội: Xếp hàng rồng rắn chờ đăng ký xe sau khi phí trước bạ giảm 50%

02/12/2021 - 16:38

PNO - Người đi đăng ký xe phải chờ đợi nhiều giờ trong ngày đầu áp dụng giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Ghi nhận của Phóng viên ngày 2/12 tại điểm đăng ký xe trên đường Láng, hàng trăm người đi đăng ký xe phải xếp hàng, chờ đợi nhiều giờ để chờ tới lượt vào làm thủ tục đăng ký trong những ngày đầu áp dụng giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Nhiều người đã đến xếp hàng từ lúc hơn 7h sáng tới gần 11h trưa vẫn chưa tới lượt vào làm thủ tục đăng ký tại cơ sở này.
Ngày 2/12, tại điểm đăng ký xe trên đường Láng, hàng trăm người đi đăng ký xe phải xếp hàng, chờ đợi nhiều giờ để tới lượt vào làm thủ tục đăng ký trong những ngày đầu áp dụng giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Nhiều người đã đến xếp hàng từ lúc hơn 7g sáng tới gần 11g trưa nhưng vẫn chưa tới lượt.
Từ ngày 1/12/2021 đến hết ngày 31/5/2022, mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ bằng 50% mức thu quy định hiện hành. Hiện trên địa bàn thủ đô Hà Nội có 5 địa điểm đăng ký xe ô tô gồm cơ sở 1 tại số 342B Phố Thái Hà; cơ sở 2 tại số 1234 Đường Láng, quận Đống Đa; cơ sở 3 tại số 179 Đặng Phúc Thông, thị trấn Yên Viên, Gia Lâm; cơ sở 4 tại số 2 đường Nguyễn Khuyến, quận Hà Đông; cơ sở 5 tại số 5 đường Ngọc Hồi, quận Hoàng Mai. 
Hiện trên địa bàn thủ đô Hà Nội có 5 địa điểm đăng ký xe ô tô gồm cơ sở 1 tại số 342B phố Thái Hà; cơ sở 2 tại số 1234 đường Láng, quận Đống Đa; cơ sở 3 tại số 179 Đặng Phúc Thông, thị trấn Yên Viên, Gia Lâm; cơ sở 4 tại số 2 đường Nguyễn Khuyến, quận Hà Đông; cơ sở 5 tại số 5 đường Ngọc Hồi, quận Hoàng Mai. 
Trong 2 ngày qua, tại Vcơ sở 2 tại số 1234 đường Láng, quận Đống Đa luôn chật kín người đến đăng ký phương tiện mới.
Trong 2 ngày qua, tại cơ sở 2 số 1234 đường Láng, quận Đống Đa luôn chật kín người đến đăng ký phương tiện mới.
Chia sẻ với Phóng viên, Thiếu tá Tạ Quang Minh - Tổ trưởng tổ đăng ký xe số 2 Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội cho biết, 2 ngày qua lượng người đến đơn vị để làm thủ tục đăng ký đông là từ 1/12 lệ phí trước bạ nộp lần đầu với ô tô và các loại xe tương tự sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50%.
Thiếu tá Tạ Quang Minh - Tổ trưởng tổ đăng ký xe số 2 Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội - cho biết 2 ngày qua, lượng người đến đơn vị để làm thủ tục đăng ký đông là vì từ ngày 1/12 lệ phí trước bạ nộp lần đầu với ô tô và các loại xe tương tự sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50%.
“ Trong ngày hôm qua đơn vị đăng ký mới cho hơn 200 xe ô tô còn buổi sáng nay đã tiến hành thủ tục đăng ký mới cho hơn 100 xe ô tô. Dự kiến trong ngày hôm nay, đơn vị sẽ làm thủ tục đăng ký mới cho hơn 200 xe ô tô. Đơn vị đã lường trước được lượng người sẽ đến làm các thủ tục đăng ký mới đông nên trước đó chúng tôi đã chuẩn bị thêm máy móc, huy động nhân lực để phục vụ người dân...', Thiếu tá Minh cho biết thêm.
"Trong ngày hôm qua, đơn vị đăng ký mới cho hơn 200 xe ô tô, còn buổi sáng nay đã làm thủ tục đăng ký mới cho hơn 100 xe ô tô. Đơn vị cũng lường trước được lượng người sẽ đến làm các thủ tục đăng ký mới đông nên chuẩn bị thêm máy móc, huy động nhân lực để phục vụ người dân", thiếu tá Minh cho biết thêm.
hiện tại tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp nhưng lượng người đến để làm các thủ tục đăng ký xe mới quá đông nên đơn vị phải thường xuyên nhắc nhở, yêu cầu mọi người giữ đứng khoảng cách an toàn theo khuyến cáo của Bộ Y tế. 'Người dân trước khi vào làm thủ tục đăng ký phải khai báo sức khoẻ, kiểm tra thân nhiệt, quét mã QR.
Đơn vị thường xuyên nhắc nhở, yêu cầu người dân giữ khoảng cách an toàn theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Người dân trước khi vào làm thủ tục đăng ký phải khai báo sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt, quét mã QR. 
Phòng tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe cơ sở 2 những ngày này luôn chật kín người. Ngoài việc làm hồ sơ cho người dân, lực lượng chức năng thường xuyên phải đi nhắc nhở người dân giữ khoảng cánh.. Thiếu tá Tạ Quang Minh cho biết, lượng người đến làm các thủ tục trong 2 ngày qua đông gấp 3 lần ngày thường. Để có thể đáp ứng nhu cầu của người dân, đơn vị 2 ngày qua ngoài tăng cường thêm trang thiết bị, con người còn tăng giờ làm việc, làm thông trưa và trong buổi tối hôm qua làm việc đến 22h để có thể trả kết quả cho người dân sớm, nhanh nhất.
Thiếu tá Tạ Quang Minh cho biết, lượng người đến làm các thủ tục trong 2 ngày qua đông gấp 3 lần ngày thường. Đơn vị đã tăng giờ làm việc, làm thông trưa và trong buổi tối hôm qua (1/12) làm việc đến 22g để có thể trả kết quả cho người dân sớm, nhanh nhất.
Người dân sau khi làm hoàn tất hồ sơ đăng ký sẽ tiến hành bấm biển và đợi nhận biển số.
Người dân sau khi làm hoàn tất hồ sơ đăng ký sẽ bấm chọn và đợi nhận biển số. 
Anh Nguyễn Tuấn Cảnh (26 Tuổi ở Cầu Diễn) vui mừng sau khi lấy được biển số cho xe của mình. Anh chia sẻ:'Để có thể lấy được biển xe, tôi phải đợi để được làm thủ tục từ 8h và đến 11h30 mới hoàn tất lấy được biển. Hôm nay mọi người đến đông quá, nhìn cảnh đông người như vậy tôi cũng sợ vì tình hình dịch bệnh hiện nay đang phức tạp nhưng vẫn cố đợi. May mắn mọi việc diễn ra thuận lợi, không gặp khó khăn vướng mắc gì.”
Anh Nguyễn Tuấn Cảnh (26 tuổi, ở Cầu Diễn) vui mừng sau khi lấy được biển số xe. Anh chia sẻ: "Tôi phải đợi để được làm thủ tục từ 8g và đến 11g30 mới hoàn tất, lấy được biển. Hôm nay mọi người đến đông quá, nhìn cảnh đông người như vậy tôi cũng sợ vì tình hình dịch bệnh hiện nay đang phức tạp. May mắn mọi việc diễn ra thuận lợi, không gặp khó khăn vướng mắc gì”.
Theo thông tin từ Cục CSGT, trong ngày đầu giảm phí trước bạ (1/12), tại một số điểm đăng ký xe trên cả nước xuất hiện tình trạng quá tải, bởi có nhiều người tới làm thủ tục. Do đó, Cục CSGT khuyến cáo, người dân có nhu cầu đăng ký xe, nhất là xe ô tô nên vào Cổng dịch vụ công Quốc gia để khai báo đăng ký xe hoặc truy cập Cổng thông tin điện tử Cục CSGT, để tiến hành khai báo điện tử nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi khi tiến hành đăng ký xe, thuận tiện cho cơ quan đăng ký xe và đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19.
Theo thông tin từ Cục CSGT, trong ngày đầu giảm phí trước bạ (1/12), một số điểm đăng ký xe trong cả nước xuất hiện tình trạng quá tải, bởi có nhiều người tới làm thủ tục. Do đó, Cục CSGT khuyến cáo, người dân có nhu cầu đăng ký xe, nhất là xe ô tô nên vào Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc truy cập Cổng thông tin điện tử Cục CSGT để khai báo điện tử nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi, thuận tiện cho cơ quan đăng ký xe và đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19.
Trước đó, 26/11, Phó thủ tướng Lê Minh Khái thừa uỷ quyền Thủ tướng đã ký Nghị định 103 quy định mức thu lệ phí trước bạ với ôtô sản xuất lắp ráp trong nước. Theo đó, từ 1/12 năm nay đến 31/5 năm sau, lệ phí trước bạ nộp lần đầu với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50%. Từ 1/6/2022, mức thu lệ phí trước bạ trở về mức cũ. Việc giảm 50% lệ phí trước bạ sẽ hỗ trợ các nhà sản xuất, nhà phân phối tiêu thụ được lượng xe tồn kho kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát cũng như nối lại chuỗi cung ứng, gia tăng sản xuất.
Trước đó, ngày 26/11, Phó thủ tướng Lê Minh Khái thừa ủy quyền Thủ tướng đã ký Nghị định 103 quy định mức thu lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước. Theo đó, từ 1/12/2021 đến 31/5/2022, lệ phí trước bạ nộp lần đầu với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50%. Từ 1/6/2022, mức thu lệ phí trước bạ trở về mức cũ. Việc giảm 50% lệ phí trước bạ sẽ hỗ trợ các nhà sản xuất, nhà phân phối tiêu thụ được lượng xe tồn kho kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát cũng như nối lại chuỗi cung ứng, gia tăng sản xuất.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI