Hà Nội: Rác thải chiếm lòng đường, bịt lối đi hầm chui dân sinh

29/05/2022 - 07:21

PNO - Tại đoạn đường gom ngay cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, rác thải chất đống tràn cả ra lòng đường gây mất mỹ quan, ảnh hưởng môi sinh, môi trường.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, tại đoạn đường gom thuộc xã Tô Hiệu, rác thải được tập kết không đúng nơi quy định. Rác ùn đọng từ ven đường giao thông cho đến hầm chui dân sinh. Nhiều đoạn trên tuyến đường gom, rác thải bị đổ tràn ra chiếm hơn 1/3 diện tích đi lại của người dân.
Tại đoạn đường gom thuộc xã Tô Hiệu (huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội) rác thải được tập kết không đúng nơi quy định. Rác ùn đọng từ ven đường giao thông cho đến hầm chui dân sinh. Ở nhiều đoạn, rác bị đổ tràn ra chiếm hơn 1/3 diện tích đi lại của người dân.
Được biết, tình trạng tập kết rác thải sai quy định tại khu vực này đã tồn tại trong một thời gian dài gây mất vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị.
Được biết, tình trạng tập kết rác thải sai quy định ở khu vực này đã tồn tại suốt một thời gian dài gây mất vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị.
Nhiều người dân qua lại đoạn đường cũng bày tỏ bức xúc và cảm thấy hết sức khó chịu khi phải chứng kiến và chịu mùi hôi thối phát sinh từ rác thải.
Nhiều người dân lưu thông qua đoạn đường này rất bức xúc, khó chịu khi phải chứng kiến và chịu mùi hôi thối phát sinh từ rác thải.
Ai cũng phải nhanh chóng tăng ga khi qua  khu vực này.
Khi đi qua khu vực này, ai cũng nhanh chóng tăng ga.
Những bao tải rác được tập kết không đúng nơi quy định tại đây
Những bao tải rác được tập kết không đúng nơi quy định.
Rác thải gây ô nhiễm, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và đời sống của người dân..
Rác thải gây ô nhiễm, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và đời sống của người dân.
Người dân sinh sống quanh khu vực cho biết, họ không biết rác từ đâu đến nhưng hàng ngày rác cứ tập kết đều đặn tại đây, rác mới đè lên rác cũ tràn ra cả lòng đường, nhiều khi bịt kín hầm chui dân sinh. Mấy ngày vừa qua thời tiết mưa, rác thải rơi vãi cùng nước từ những bịch rác tại đây rỉ ra chảy hết xuống cánh đồng ngay cạnh của bà con nông dân. Điều này tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm nguồn nước cấp cho canh tác lúa và rau màu, cũng như nuôi trồng thủy sản.
Người dân sinh sống quanh khu vực cho biết, họ không biết rác từ đâu đến nhưng hàng ngày rác được tập kết đều đặn tại đây, tràn ra cả lòng đường, nhiều khi bịt kín lối đi của hầm chui dân sinh. Mấy ngày vừa qua trời mưa, rác rơi vãi cùng nước từ rác rỉ ra chảy hết xuống cánh đồng của bà con. Điều này tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm nguồn nước cấp cho canh tác lúa và rau màu, nuôi trồng thủy sản.
Không chỉ tập kết chưa đúng nơi quy định, theo quan sát, một khối lượng lớn rác thải đã bị đốt cháy, chỉ còn lại tro đen. Điều này được đánh giá là hết sức nguy hiểm, do điểm đốt rác nằm ven cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, nơi có lưu lượng tham gia giao thông rất lớn.
Một khối lượng lớn rác đã bị đốt cháy, chỉ còn lại tro đen. Điều này được đánh giá là hết sức nguy hiểm, do điểm đốt rác nằm ven cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, nơi có lượng xe lưu thông rất lớn.
Cách địa điểm này không xa, cũng trên đoạn đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ,  tại xã Hà Hồi, một bãi tập kết rác tràn ra lòng đường bốc mùi hôi thối khiến ai đi qua đây cũng phải rùng mình.
Cách địa điểm này không xa, cũng trên đoạn đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, tại xã Hà Hồi (huyện Thường Tín - TP. Hà Nội), một bãi rác bốc mùi hôi thối khiến ai đi qua cũng phải rùng mình.
Được biết bãi tập kết rác này do công ty Thăng Long quản lý.
Được biết, bãi tập kết rác này do C'ông ty Thăng Long quản lý.
Mặc dù phía bên trong vẫn còn sức chứa tuy nhiên những núi rác như thế này vẫn được tập kết ngay ngoài mặt đường…
Mặc dù bên trong vẫn còn sức chứa nhưng những núi rác như thế này vẫn được tập kết ngay ngoài mặt đường.
…. thậm chí rác còn tràn ra cả lòng đường gây mất mỹ quan đô thị cũng như nguy hiểm cho những người tham gia giao thông.
Rác tràn ra lòng đường gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường cũng như nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
rác ngổn ngang, bốc mùi hôi thối, đầy ruồi nhặng.
Rác ngổn ngang, bốc mùi hôi thối, đầy ruồi nhặng.
Người dân di chuyển qua khu vực này đều rất khó chịu bởi mùi hôi thối phát ra từ những núi rác.
Người dân đi qua khu vực này rất khó chịu bởi mùi hôi thối phát ra từ những núi rác.
Vũng nước đen ngòm bốc mùi hôi thối rỉ ra từ rác.
Vũng nước đen ngòm rỉ ra từ rác.
Việc để tồn tại tình trạng rác thải bừa bãi như trên không những làm ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị mà còn gây cản trở đến giao thông.
Rác thải gây cản trở rất lớn đến giao thông.

Ngọc Linh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI