Hà Nội: Ổ dịch Phú Đô tiếp tục nóng, lực lượng chức năng phun khử khuẩn

14/11/2021 - 20:15

PNO - Khoảng 16g chiều 14/11, phường Phú Đô tiếp tục kéo dài khu vực phong tỏa trên ngõ 8 đường Lê Quang Đạo đến số nhà 174. Lực lượng chức năng đã lập hàng rào barie nối rào chắn để sàng lọc, truy vết. Cùng thời điểm, Ban chỉ huy quân sự phường Phú Đô đã phun khử khuẩn các ngõ đang bị phong tỏa.

Ghi nhận của PV, 16h chiều ngày 14/11 phường Phú Đô lại tiếp tục kéo dài khu vực cách ly tại ngõ 8 Lê Quang Đạo đến số nhà 174.
Chiều ngày 14/11, phường Phú Đô tiếp tục kéo dài khu vực cách ly tại ngõ 8 Lê Quang Đạo đến số nhà 174.
Hàng rào barie được lực lượng chức năng được thiết lập, không cho người dân ra khỏi nhà
Lực lượng chức năng thiết lập hàng rào barie, không cho người dân ra vào khu vực phong tỏa.
Người dân  trong khu vực phong tỏa được yêu cầu không ra ra khỏi nhà và thực hiện khai báo y tế. Nhiều người dân muốn vào bên trong phải chứng minh mình là người dân sinh sống bên trong và sẽ không được di chuyển ra bên ngoài nữa.
Người dân trong khu vực phong tỏa được yêu cầu không ra khỏi nhà, đồng thời phải thực hiện khai báo y tế. Những ai muốn vào phải chứng minh là người sinh sống bên trong và sẽ không được di chuyển ra ngoài.

 

Trong chiều cùng ngày, một số người dân sinh sống trong con ngõ đã di chuyển ra ngoài, tuy nhiên tất cả đều được lực lượng chứng năng yêu cầu quay đầu về nhà.
Trong chiều cùng ngày, một số người dân sống trong ngõ đã di chuyển ra ngoài, tuy nhiên lực lượng chức năng đã yêu cầu tất cả quay về nhà.
Đến 16h30 cùng ngày , Ban Chỉ huy quân sự phường Phú Đô đã mượn xe máy phun khử khuẩn lưu động của Ban Chỉ huy quân sự quận Nam Từ Liêm để tiến hành phun khử khuẩn các ngõ đang bị phong tỏa .
Đến 16g30 cùng ngày, Ban Chỉ huy quân sự phường Phú Đô đã sử dụng xe máy phun khử khuẩn lưu động của Ban Chỉ huy quân sự quận Nam Từ Liêm để phun khử khuẩn các ngõ đang bị phong tỏa.
Trên xe có trang bị 2 bình khử khuẩn chứa tổng số 26 lít dung dịch, máy bơm và 2 khoang kín để chứa dung dịch CloraminB. Với chiếc xe này, lực lượng y tế, quân đội có thể phun khử khuẩn một diện tích rộng tại các khu cách ly, khu phong tỏa có ca bệnh F0 trong thời gian ngắn, tiết kiệm sức người so với phương pháp truyền thống.
Trên xe có trang bị 2 bình khử khuẩn chứa 26 lít dung dịch, máy bơm và 2 khoang kín để chứa dung dịch CloraminB. Với xe phun khử khuẩn lưu động, lực lượng y tế, quân đội có thể phun khử khuẩn một diện tích rộng tại các khu cách ly, khu phong tỏa có ca bệnh F0 trong thời gian ngắn, tiết kiệm sức người so với phương pháp truyền thống.
Lực lượng chức năng tiến hành phun khử khuẩn tại chợ tạm phường Phú Đô và các chục đường chính trong làng.
Lực lượng chức năng phun khử khuẩn tại chợ tạm phường Phú Đô và các trục đường chính trong làng.
Được biết, việc phun khử khuẩn sẽ được duy trì từ nay đến khi hết dịch, mỗi ngày 2 lần, để đảm bảo cho người dân an tâm phòng dịch. Thời gian tới, phường Phú Đô sẽ phun khử khuẩn diện rộng”.
Được biết, việc phun khử khuẩn sẽ được duy trì mỗi ngày 2 lần từ nay đến khi hết dịch, để người dân an tâm. Thời gian tới, phường Phú Đô sẽ phun khử khuẩn diện rộng.
Bí thư đoàn phường Phú Đô - Chị Ngô Thị Nhàn (ngồi phía  trước), đang đi phát loa yêu cầu người dân không được ra ngoài để phục vụ công tác phun khử khuẩn. Chị Nhàn cho biết: “Mỗi ngày chúng tôi sẽ đi phát loa ít nhất 3 lần, vào sáng, trưa, chiều, tối, đó là khoảng thời gian im lặng nhất trong ngày, mọi người có thể dễ nghe hơn. Thời gian này, chúng tôi sẽ tăng cường đi tuyên truyền vào buổi tối hơn. Việc làm này của chúng tôi cũng có một số người dân không đồng ý, tuy nhiên để người dân nâng cao ý thưc phòng chống dịch, chúng tôi bắt buộc phải làm. Thời điểm phát loa đi quanh ngõ muộn nhất cũng là khoảng 23h, sau này nếu tình hình dịch giảm đi, người dân đã có nhận thức về dịch, chúng tôi sẽ giảm thời gian đi phát loa đến từng ngõ”.
Chị Ngô Thị Nhàn, Bí thư đoàn phường Phú Đô (ngồi phía trước), phát loa yêu cầu người dân không được ra ngoài để phục vụ công tác phun khử khuẩn. “Mỗi ngày chúng tôi sẽ đi phát loa ít nhất 3 lần, vào sáng, trưa, chiều, tối, đó là khoảng thời gian im lặng nhất trong ngày, mọi người sẽ dễ nghe hơn. Thời gian này, chúng tôi sẽ tăng cường đi tuyên truyền vào buổi tối. Một số người dân không đồng ý việc làm của chúng tôi, tuy nhiên để người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch, chúng tôi bắt buộc phải làm. Thời điểm phát loa đi quanh ngõ muộn nhất cũng là khoảng 23g, sau này nếu tình hình dịch ổn định, người dân đã có nhận thức về dịch, chúng tôi sẽ giảm thời gian đi phát loa đến từng ngõ”, chị Nhàn nói.
Ngoài việc phát loa di động đến tận ngõ, phường Phú Đô cũng thường xuyên thông báo diễn biến tình hình dịch đến cho người dân bằng hệ thống loa truyền thanh của phường.
Ngoài việc phát loa di động đến tận ngõ, phường Phú Đô cũng thường xuyên thông báo diễn biến tình hình dịch cho người dân bằng hệ thống loa truyền thanh của phường.
Cũng trong chiều ngày 14/11, phường Phú Đô tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. UBND phường đã tiến hành khẩn trương truy vết, rà soát, lập danh sách những người thuộc F1, F2 và ra quyết định cách ly y tế; lập danh sách 228 hộ gia đình với tổng số 1352 nhân khẩu tại 06 ngõ đang áp dụng biện pháp cách ly y tế trên địa bàn phường.
Cũng trong chiều ngày 14/11, phường Phú Đô tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. UBND phường đã khẩn trương truy vết, rà soát, lập danh sách các trường hợp F1, F2 và ra quyết định cách ly y tế. Đồng thời lập danh sách 228 hộ gia đình với 1.352 nhân khẩu tại 6 ngõ đang áp dụng biện pháp cách ly y tế.
Tính đến chiều ngày 14/11, số ca nhiễn của phường Phú Đô vẫn tăng: “Tính đến hết ngày 13/11, phường Phú Đô đã ghi nhận 121 F0, trong ngày 14/11 có khoảng 30 ca F0 nữa, chúng tôi đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm để sàng lọc lại một lần nữa”, một cán bộ phường Phú Đô cho biết.
 “Tính đến hết ngày 13/11, phường Phú Đô đã ghi nhận 121 ca F0, trong ngày 14/11 có thêm khoảng 30 ca F0, chúng tôi đang lấy mẫu xét nghiệm để sàng lọc lại một lần nữa”, một cán bộ phường Phú Đô cho biết.
Từ ngày 21/10/2021 đến nay, phường Phú Đô đã ghi nhận: 121 ca nhiễm Covid-19 ( cụ thể như sau: tổ dân phố số (TDP) 1: 52 ca; TDP số 2: 2 ca; TDP số 3 có: 04 ca; TDP số 4: 7 ca; TDP số 5: 15 ca; TDP số 6: 39 ca; có 02 ca mới chưa xác định được địa chỉ
Tính từ ngày 21/10 đến nay, phường Phú Đô ghi nhận 121 ca nhiễm COVID-19 trong đó có 2 ca mới chưa xác định được địa chỉ.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI