Hà Nội: Lập chốt kiểm soát người ra vào xã, phường

28/07/2021 - 17:55

PNO - Nhiều xã, phường trên địa bàn TP. Hà Nội đã lập các chốt kiểm soát phòng dịch COVID-19. Người muốn ra vào phường phải có giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị mà Hà Nội cho phép đi lại trong Chỉ thị 17. Những người cố ý vi phạm sẽ bị xử phạt

Theo ghi nhân của PV ngày 28/7, nhiều xã, phường đã lập chốt để kiểm soát người ra vào, đi lại không cần thiết trong thời gian giãn cách. Việc lập chốt kiểm dịch để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng thời bảo đảm việc người dân hạn chế ra ngoài.
Theo ghi nhận của PV ngày 28/7, nhiều xã, phường đã lập chốt để kiểm soát người ra vào, đi lại không cần thiết trong thời gian giãn cách 
Ghi nhận tại phường Phú Đô , công tác kiểm soát được tăng cường. Các ngõ ngách vào phường đều được lập chốt kiểm soát.
Ghi nhận tại phường Phú Đô, công tác kiểm soát được tăng cường. Các ngõ ngách vào phường đều được lập chốt kiểm soát.
Ông Nguyễn Công Trình, Bí thư Đảng ủy phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm) cho biết: “Ngay từ khi có Chỉ thị 17 của UBND TP, phường Phú Đô đã lập chốt kiểm soát phòng chống dịch. Người muốn ra vào phường phải có giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị mà Hà Nội cho phép đi lại trong Chỉ thị 17. Những người cố ý vi phạm quy định phòng chống dịch, sẽ bị xử phạt theo quy định pháp luật'.
Ông Nguyễn Công Trình, Bí thư Đảng ủy phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm) cho biết: “Ngay từ khi có Chỉ thị 17 của UBND TP, phường Phú Đô đã lập chốt kiểm soát phòng chống dịch. Người muốn ra vào phường phải có giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị mà Hà Nội cho phép đi lại trong Chỉ thị 17. Những người cố ý vi phạm quy định phòng chống dịch, sẽ bị xử phạt theo quy định pháp luật"
Công dân muốn vào địa bàn phường phải chứng minh được mình có hộ khẩu ở đây, hoặc những người vào làm nhiệm vụ mà Chỉ thị 17 của TP Hà Nội nêu rõ.
Công dân muốn vào địa bàn phường phải chứng minh được mình có hộ khẩu ở đây, hoặc những người vào làm nhiệm vụ mà Chỉ thị 17 của TP. Hà Nội nêu rõ.
Lực lượng chốt trực tại làng Phú Đô kiên quyết xử phạt những người dân ra ngoài với lý do không cần thiết.
Lực lượng chốt trực tại làng Phú Đô kiên quyết xử phạt những người dân ra ngoài với lý do không cần thiết
Anh Nguyễn Văn Nam, một người thuê trọ trên địa bàn phường Phú Đô chia sẻ:  “Mặc dù đi lại có khó khăn hơn. Tuy nhiên vì tinh thần chung phòng chống dịch nên tôi rất ủng hộ việc xây dựng các chốt kiểm soát dịch như thế này.”
Anh Nguyễn Văn Nam, một người thuê trọ trên địa bàn phường Phú Đô chia sẻ: “Mặc dù đi lại có khó khăn hơn, nhưng tôi rất ủng hộ việc xây dựng các chốt kiểm soát dịch”
Tại làng Mễ Trì Thượng (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm), lực lượng chức năng cũng đang túc trực để kiểm soát người dân ra vào địa bàn phường.
Tại làng Mễ Trì Thượng (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm), lực lượng chức năng cũng đang túc trực để kiểm soát người dân ra vào địa bàn phường
Công tác kiểm soát được thực hiện nghiêm ngặt. Người dân vào phường phải xuất trình được giấy tờ chứng minh ra ngoài làm việc ở các lĩnh vực được nêu trong Chỉ thị 17.
Công tác kiểm soát được thực hiện nghiêm ngặt. Người dân vào phường phải xuất trình được giấy tờ chứng minh ra ngoài làm việc ở các lĩnh vực được nêu trong Chỉ thị 17.
Lực lượng chức năng cũng đã lập chốt để kiểm soát người dân ra vào tại Làng Phú Mỹ (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm).
Lực lượng chức năng cũng đã lập chốt để kiểm soát người dân ra vào tại Làng Phú Mỹ (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm).
Tất cả người dân ra vào các phường đều phải đo thân nhiệt, khai báo y tế tại các chốt.
Tất cả người dân ra vào các phường đều phải đo thân nhiệt, khai báo y tế tại các chốt

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI