Người dân Hà Nội bắt đầu dùng phiếu đi đường khi ra khỏi nhà

28/07/2021 - 13:36

PNO - Sau khi UBND TP. Hà Nội ban hành Chỉ thị 17, hai ngày qua, tại phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) người dân khi đi ra khỏi nhà phải mang theo phiếu kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 mà địa phương phát trước đó.

Theo ghi nhận của PV sáng 28/7, tại ngã 3 phố Vân Nội - Đức Thắng (phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), lực lượng chức năng đã lập chốt kiểm soát người dân ra vào theo chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội về phòng chống dịch Covid-19.
Theo ghi nhận của phóng viên, sáng 28/7, tại ngã 3 phố Vân Nội - Đức Thắng (phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), lực lượng chức năng đã lập chốt kiểm soát người dân ra vào theo Chỉ thị 17 của UBND TP. Hà Nội về phòng chống dịch COVID-19.
Lực lượng chức năng đã lập 4 chốt chính trên địa bàn phường để kiểm soát người dân ra vào. Sáng 28/7, tất cả các phương tiện, người ra, vào địa bàn phường Đức Thắng đều được kiểm soát chặt chẽ.
Lực lượng chức năng đã lập 4 chốt chính trên địa bàn phường để kiểm soát người dân ra vào.
Được biết trước đó, bắt đầu từ chiều 26/7, hơn 2.500 hộ dân tại phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội được phát 1 'phiếu kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19'. Người dân ra đường cần có 'phiếu kiểm soát đi lại' và giấy chỉ có tác dụng trên địa bàn phường.
Được biết trước đó, bắt đầu từ chiều 26/7, hơn 2.500 hộ dân tại phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội được phát 1 phiếu kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19. Người dân ra đường cần có "phiếu kiểm soát đi lại" và giấy chỉ có tác dụng trên địa bàn phường.
Ông Cấn Văn Duẩn - Chủ tịch UBND phường Đức Thắng cho biết, trong Chỉ thị 17 của UBND thành phố Hà Nội về giãn cách xã hội có nội dung người dân chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết và mua mặt hàng thiết yếu. Trên cơ sở đó, địa phương thường xuyên tuyên truyền đến người dân những biện pháp tốt nhất để phòng, chống dịch COVID-19. UBND phường cũng đã thực hiện việc làm 'phiếu kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19' dựa trên Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội. Sau khi lên danh sách các hộ dân, chính quyền tiến hành khảo sát, làm phiếu và phát đến từng hộ.
Ông Cấn Văn Duẩn - Chủ tịch UBND phường Đức Thắng cho biết, trong Chỉ thị 17 của UBND TP. Hà Nội về giãn cách xã hội có nội dung người dân chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết và mua mặt hàng thiết yếu. Trên cơ sở đó, địa phương thường xuyên tuyên truyền đến người dân những biện pháp tốt nhất để phòng, chống dịch COVID-19. UBND phường đã phát phiếu kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 dựa trên tinh thần của Chỉ thị 17. Sau khi lên danh sách các hộ dân, chính quyền khảo sát, làm phiếu và phát đến từng hộ.

 

Mỗi hộ chỉ được 1 người ra khỏi nhà để mua các nhu yếu phẩm cần thiết 1 lần/ ngày dựa trên 'phiếu kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 mà phường đã phát trước đó.
Mỗi hộ chỉ được 1 người ra khỏi nhà để mua các nhu yếu phẩm cần thiết 1 lần/ngày 

 

Trong 'phiếu kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 phát đến từng hộ sẽ ghi tên, tuổi của các thành viên trong gia đình. Người dân ra khỏi nhà mang theo phiếu trên kèm chứng minh thư nhân dân hoặc bằng lái xe, để xuất trình tại chốt.
 
Trong phiếu kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 phát đến từng hộ sẽ ghi tên, tuổi của các thành viên trong gia đình. Người dân ra khỏi nhà mang theo phiếu trên kèm chứng minh thư nhân dân hoặc bằng lái xe, để xuất trình tại chốt.
Sau khi kiểm tra giấy tờ tuỳ thân trùng khớp với phiếu đã phát, cán bộ tại chốt sẽ ký tên, đánh dấu vào phiếu theo ngày. Như vậy, mỗi hộ sẽ chỉ có 1 người ra ngoài 1 lần trong ngày.
Sau khi kiểm tra giấy tờ tuỳ thân trùng khớp với phiếu đã phát, cán bộ tại chốt sẽ ký tên, đánh dấu vào phiếu theo ngày. Như vậy, mỗi hộ sẽ chỉ có 1 người ra ngoài 1 lần trong ngày. 
Chủ tịch UBND phường Đức Thắng cho biết thêm:  Với những người làm việc tại cơ quan, doanh nghiệp được hoạt động trong thời gian giãn cách, các đơn vị này phải đăng ký lịch làm việc, danh sách, số điện thoại nhân viên với chính quyền địa phương. Sau đó cơ quan, doanh nghiệp sẽ cấp cho cán bộ, nhân viên một giấy đi đường để phục kiểm tra ở chốt.
Chủ tịch UBND phường Đức Thắng cho biết thêm: "Với những người làm việc tại cơ quan, doanh nghiệp được hoạt động trong thời gian giãn cách, các đơn vị này phải đăng ký lịch làm việc, danh sách, số điện thoại nhân viên với chính quyền địa phương. Sau đó cơ quan, doanh nghiệp sẽ cấp cho cán bộ, nhân viên một giấy đi đường để phục kiểm tra ở chốt".
 Sáng 28/7, tất cả các phương tiện, người ra, vào địa bàn phường Đức Thắng đều được kiểm soát chặt chẽ.
Sáng 28/7, tất cả các phương tiện, người ra, vào địa bàn phường Đức Thắng đều được kiểm soát chặt chẽ.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI