Hà Nội cân nhắc dừng học trực tiếp đối với học sinh từ lớp 1-6 tại các huyện

27/02/2022 - 16:22

PNO - Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh có thể điều chỉnh việc đi học trực tiếp của học sinh khối lớp 1-6 tại các huyện sang hình thức học trực tuyến.

Ngày 27/2, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn để chỉ đạo các giải pháp kịp thời trước tình hình dịch bệnh COVID-19 gia tăng.

Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh có thể điều chỉnh việc đi học trực tiếp của học sinh khối lớp 1-6 tại các huyện sang hình thức học trực tuyến.
Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh có thể điều chỉnh việc đi học trực tiếp của học sinh khối lớp 1-6 tại các huyện sang hình thức học trực tuyến.

Báo cáo tại phiên họp, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Thế Cương cho biết, sau khi tổng hợp, có nhiều huyện, thị xã đề nghị chuyển hình thức đi học trực tiếp sang học trực tuyến với khối học sinh lớp 1 đến lớp 6, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch khi học sinh chưa được tiêm chủng.

Cũng tại phiên họp, các đơn vị đã phản ánh về tình trạng quá tải, thiếu nhân lực hỗ trợ y tế ở cấp xã, phường hiện nay. Điển hình, quận Hà Đông cho biết, số ca F0 đang gia tăng, trong khi đó, nhiều cán bộ y tế tại các trạm y tế phường là F0, F1. Quận cũng đã chủ động liên hệ các bệnh viện, trường y, y bác sỹ nghỉ hưu trên địa bàn tình nguyện hỗ trợ để đảm bảo đủ nhân lực phục vụ nhân dân. Quận Nam Từ Liêm đề xuất thành phố chỉ đạo các cơ sở y tế tư nhân tiếp tục tích cực hỗ trợ công tác chống dịch ở địa phương; bảo hiểm xã hội linh hoạt trong việc chi trả bảo hiểm cho các F0 khỏi bệnh…

 Đối với tình trạng quá tải nêu trên, Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà cho rằng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các quận, huyện cần chủ động làm việc với các Bệnh viện trên địa bàn theo nội dung thành phố đã chỉ đạo. Dựa vào đó, Sở Y tế sẽ điều tiết lại, đảm bảo bệnh nhân được điều trị kịp thời.

Giám đốc Sở Y tế cho biết, trong tuần qua, một số địa phương, như: Hoàng Mai, Đông Anh, Nam Từ Liêm, Sóc Sơn… có số lượng F0 tăng, song nhờ sự vào cuộc quyết liệt, huy động được mọi lực lượng, bố trí khoa học của chính quyền địa phương nên không xảy ra hiện tượng quá tải. "Sự đánh giá của người dân là rất quan trọng. Người dân có thể tự làm test nhanh khi được nhân viên y tế giám sát trực tiếp hoặc gián tiếp (thực hiện online) để xác nhận tình trạng F0 hay F0 hết thời gian cách ly.

Kết luận phiên họp, Chủ tịch Chu Ngọc Anh đề nghị Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã đến xã, phường, thị trấn cần tiếp tục phát huy hơn tính chủ động, sáng tạo, với mục tiêu cụ thể là đảm phục vụ tốt nhất, nhanh nhất đối với người dân; hướng dẫn người dân phòng, chống dịch thích ứng, linh hoạt; thường xuyên theo dõi, nắm rõ các trường hợp bệnh nhân thể nhẹ, điều trị tại nhà; tập trung cao độ vào các trường hợp chuyển tầng, thể nặng…

Chủ tịch nhấn mạnh có thể điều chỉnh việc đi học trực tiếp của học sinh khối lớp 1 đến lớp 6 tại các huyện sang hình thức học trực tuyến, để đảm bảo an toàn cho các cháu, theo đề xuất của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI