Mẹ "bỉm sữa" giảm 37kg sau 3 tháng sinh nở

27/02/2022 - 14:03

PNO - Chị Nguyễn Linh (35 tuổi) hiện đang sinh sống tại Ý. Trước khi về lại vóc dáng thon thả của hiện tại, chị từng tăng 40kg trong thời gian mang thai.

Việc giảm cân sau sinh luôn là đề tài thu hút sự quan tâm của các bà mẹ bỉm sữa. Chị Nguyễn Linh (35 tuổi) hiện đang sinh sống tại nước Ý có chia sẻ về quá trình cải thiện vóc dáng đáng ngạc nhiên sau sinh để chị em có thể học hỏi. Trong thời gian mang thai, chị Linh không bị nghén mà ngược lại luôn thèm ăn vì thế trước khi lâm bồn cân nặng tăng thêm 40kg, chạm mốc 87kg.

Chị Linh từng tâm sự: "Đúng là cơ thể nặng nề nên cảm giác khó di chuyển hơn và không hề tự tin, thế nhưng vì đang mang trong mình một thiên thần nên mình vẫn rất hạnh phúc. May mắn là tôi không bị rạn da do bôi kem dưỡng suốt thời gian mang thai. Tuy nhiên, vì tăng cân nhiều nên chân sưng phù, phải lấy nước ngâm chân hàng ngày để giảm đau và khó chịu".

Sau khi sinh con được 3 tháng, chị Linh đã chăm chỉ rèn luyện và giảm về còn 50kg, đây là cân nặng phù hợp với chiều cao 1m63. Bí quyết của bà mẹ này chính là sinh xong thì không ở cữ, chỉ sau 3 ngày từ viện về là dẫn con đi khắp nơi. Bên cạnh đó, chị cũng không có cảm giác thèm ăn như lúc bầu nên ăn uống bình thường.

Chị Linh cho biết bác sĩ đã khuyên và cho phép sau khi sinh được đi bộ để dễ dàng xuống cân và làm cơ bụng săn chắc. Để duy trì cân nặng sau khi giảm cân thành công, bà mẹ 1 con thường xuyên tập gym tại nhà với những động tác làm săn chắc cơ bụng, eo và vòng 3.

Chị Linh còn bật mí bài tập lắc vòng được chị áp dụng thường xuyên để giảm phần mỡ tích tụ ở vòng 2 và giúp tạo cơ eo săn chắc. Ngoài việc tập thể dục, chị kết hợp đưa con đi học, làm việc nhà... cũng giúp cơ thể vận động, đốt cháy calo hơn. Ngoài ra, bà mẹ 1 con hạn chế ăn tinh bột vào sáng và tối để không bị tăng cân quá nhiều. Theo chị Linh, đây là một quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn và duy trì rèn luyện thì mới đạt được kết quả như mong muốn.

Về chế độ ăn sau sinh, các mẹ cần cắt giảm lượng calo trong khẩu phần ăn hằng ngày để giảm trọng lượng của cơ thể. Nếu bạn ăn những thực phẩm chứa nhiều chất béo rắn và đường như bánh ngọt, pizza, khoai tây chiên, xúc xích, thịt xông khói… sẽ không mang lại nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho bé. Vì thế, hãy thay đổi chế độ ăn bằng việc cắt bỏ các loại đồ ăn này và thay thế bằng các loại đồ ăn lành mạnh hơn. 

Ngoài ra, phụ nữ sau sinh nên đặt tiêu chí ăn những thực phẩm chứa các chất dinh dưỡng quan trọng thay vì việc ăn bất cứ thứ gì có thể. Nên chọn các thực phẩm giàu protein (thịt nạc, thịt gà, đậu…), canxi (sữa, sữa chua, phô mai…), DHA và omega 3 (cá hồi).

Nếu muốn ăn vặt, cần hạn chế những đồ ăn chứa chất béo, đường như kẹo, khoai tây chiên, bắp rang bơ…  vì chúng giàu calo nhưng lại ít chất dinh dưỡng. Nên tăng cường ăn nhẹ bằng trái cây tươi, ngũ cốc, sữa chua… 

Thu Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI