Gỡ phong tỏa chung cư 89-91 Nguyễn Du

21/02/2022 - 13:20

PNO - Chung cư 89-91 Nguyễn Du đã được gỡ bỏ sau hơn 1 ngày phong tỏa, do phương án này không phù hợp trong chống dịch giai đoạn hiện tại.

 

Chung cư 89-91 Nguyễn Du phường Bến Nghé, quận 1 được gỡ phong tỏa
Chung cư 89-91 Nguyễn Du phường Bến Nghé, quận 1 được gỡ phong tỏa

Sau hơn 1 ngày có quyết định phong tỏa tại chung cư 89-91 Nguyễn Du (phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM đã yêu cầu địa phương này gỡ bỏ phong tỏa.

Trưa 21/2, ông Nguyễn Hồng Tâm - Phó giám đốc điều hành Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết sau khi nhận được thông tin UBND phường Bến Nghé ra quyết định phong tỏa chung cư 89-91 Nguyễn Du, trung tâm đã yêu cầu cơ quan y tế tại quận 1 xem xét, điều chỉnh, không phong tỏa chung cư này.

Theo đó, nhiều tháng qua ở TPHCM phát hiện nhiều ca mắc COVID-19 mới, tuy nhiên trong giai đoạn chống dịch hiện tại thành phố không phong tỏa, cách ly khu vực, chung cư nào khi phát hiện ca mắc mới hay ổ dịch. Việc phong tỏa chung cư 89-91 Nguyễn Du là không phù hợp.

Tiếp nhận thông tin trên, cơ quan chức năng quận 1 đã cử đại diện xuống phường Bến Nghé để điều tra, xác minh về phương án này. Kết quả cho thấy, do ban đầu chung cư 89-91 Nguyễn Du có xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 nên tiến hành xét nghiệm, kiểm soát bệnh.

Qua quá trình sàng lọc COVID-19, số ca dương tính có dấu hiệu tăng nên địa phương hơi nôn nóng trong việc hạn chế di chuyển của người dân để sớm khoanh vùng, dập dịch. Sau đó ra quyết định phong tỏa chung cư từ ngày 20/2/2021 cho đến khi có quyết định mới. Tuy nhiên, nhận thấy phong tỏa chung cư không còn phù hợp trong phòng, chống dịch COVID-19 ở giai đoạn hiện tại nên Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM đã yêu cầu phường Bến Nghé gỡ bỏ phong tỏa và tiếp tục kiểm soát dịch tại đây.

 

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI