Giấc mơ nhà riêng thêm xa vời

11/03/2023 - 19:40

PNO - Sau hơn 10 năm dài cố gắng, nhưng nay chúng tôi lại phải gác lại ước mơ về mái ấm nhỏ để dồn tiền cho ông bà nội xây nhà ở quê.

Tôi năm nay 32 tuổi, chồng 36 tuổi. Cả hai vợ chồng quê ngoài Bắc và làm việc tại Bình Dương. Tôi làm nhân viên hành chính, chồng làm kỹ thuật máy trong một công ty trong cùng khu công nghiệp.

Nhiều cặp vợ chồng chọn cảnh sống xa con vì điều kiện kinh tế.
Nhiều cặp vợ chồng chọn cảnh sống xa con vì điều kiện kinh tế (ảnh minh họa)

Vợ chồng tôi có một bé gái 6 tuổi. Khi sinh con, tôi xin nghỉ làm tại công ty cũ để về quê ở với bố mẹ chồng cho thuận tiện nhờ cậy ông bà khi con còn nhỏ. Đến khi con gần 2 tuổi, tôi mới quay lại Bình Dương cùng chồng.

Dù thương con lắm nhưng đành lòng để con ở nhà với ông bà nội. Một năm vợ chồng chỉ được về với con có 2 lần. Ở Bình Dương, vợ chồng tôi vẫn thuê trọ trong căn phòng chỉ hơn chục mét vuông, chỉ có vài đồ sinh hoạt cơ bản. Nếu đưa con vào ở cùng thì sợ con khổ, lại không có người trông coi chăm sóc.

Vợ chồng tôi nung nấu ý định mua mảnh đất nhỏ rồi cất một ngôi nhà riêng cho mình nên bao năm nay tiêu pha tằn tiện. 10 năm nay vẫn chạy chiếc xe máy số cũ mèm chưa dám thay xe mới. Đến máy giặt, máy lạnh cũng không dám mua.

Hàng tháng, vợ chồng tôi gửi về cho ông bà 5 triệu đồng để lo tiền ăn uống, học hành cho con. Các khoản học phí đầu năm của con, tôi cũng chủ động chuyển khoản cho cô giáo chứ không để ông bà phải nộp.

Nhiều năm tiết kiệm, vợ chồng tôi đã mua được một miếng đất ở quê cùng 300 triệu đồng tiền dành dụm. Tôi tính chỉ vài năm nữa, chúng tôi sẽ có đủ tiền xây nhà. Khi đó, cả hai sẽ về quê làm ăn để được gần con.

Chồng tôi là con trai duy nhất. Hai chị gái đã đi lấy chồng. Anh không hợp tính bố, hai bố con cứ ở với nhau chỉ được 2 ngày là gây sự. Nên chồng tôi chọn đi học, đi làm xa để không thường xuyên va chạm với ông. Thế nhưng chồng tôi là đứa con hiếu thảo. Trước đến giờ ít khi anh trái lời bố mẹ.

Bố mẹ chồng có một ngôi nhà, một mảnh vườn và ít đất ruộng. Ngôi nhà ông bà đang ở đã xây gần 30 năm nay. Năm vừa rồi, ông bà được nhận tiền đền bù giải phóng đất ruộng và có món tiền 300 triệu. Tết vừa rồi, trước hôm vợ chồng quay trở lại Bình Dương ông bà gọi vợ chồng tôi để nói chuyện.

Vợ chồng tôi buộc phải khác ước mơ về mái ấm riêng để làm trọn đạo hiếu
Vợ chồng tôi buộc phải gác ước mơ về mái ấm riêng để làm trọn đạo hiếu (ảnh minh họa)

“Anh chị đi làm xa đã chục năm, bố nghĩ thế cũng đủ rồi. Thằng Tuấn là con một, cũng phải thu xếp về còn hương hỏa tổ tiên thay cho bố. Rồi thì còn phải sinh thêm thằng con trai nối dõi. Bố mẹ có một ít tiền, mấy tháng nữa sẽ làm lại ngôi nhà này. Sau này nó cũng là nhà của anh chị, vì vậy anh chị phải góp tiền lo cùng. Xây được nhà để bố mẹ còn mở mặt với hàng xóm. Rồi anh chị, con cái anh chị cũng được hưởng”.

Chồng tôi không nói gì, nhưng tôi chắc chắn rằng anh sẽ gửi hết số tiền tiết kiệm mấy năm nay chúng tôi tích cóp cho ông bà để xây nhà. Vậy là giấc mơ có nhà riêng của tôi thêm xa vời.

Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI