Giả mạo văn bản cho học sinh nghỉ học: Trò đùa ngày Cá Tháng Tư

02/04/2021 - 20:54

PNO - Một học sinh tại Bắc Ninh giả mạo văn bản của UBND tỉnh về việc cho toàn bộ học sinh trên địa bàn nghỉ học, nhằm trêu đùa với bạn bè nhân ngày Cá Tháng Tư.

Ngày 2/4, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đã làm rõ người giả mạo văn bản của UBND tỉnh này về việc cho toàn bộ học sinh trên địa bàn nghỉ học, gây hoang mang dư luận cách đây ít hôm.

Theo đó, cuối ngày 31/3, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phát hiện trên mạng xã hội đăng tải một văn bản giả mạo UBND tỉnh ban hành về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Việc chia sẻ và phát tán văn bản nêu trên nhanh chóng gây hoang mang trong dư luận, nhất là đối với các bậc phụ huynh, học sinh trên địa bàn tỉnh.

Văn bản giả mạo cho học sinh Bắc Ninh nghỉ học
Văn bản giả mạo cho học sinh Bắc Ninh nghỉ học

Vào cuộc điều tra, đến ngày 1/4, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã xác định người đăng tải văn bản giả mạo nêu trên là một học sinh ở TP Bắc Ninh.

Làm việc với công an, học sinh này khai nhận vì muốn trêu đùa bạn bè nhân ngày Cá Tháng Tư (1/4/2021) nên đã lên mạng tải văn bản số 314/UBND- FGVX ngày 31/1/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh và chỉnh sửa một số nội dung trong văn bản.

Sau khi chỉnh sửa xong, học sinh trên gửi vào nhóm chat Facebook của nhóm kín và đăng tải lên tài khoản Facebook ở chế độ riêng tư.

Tuy nhiên, hình ảnh văn bản giả mạo sau đó bị phát tán trên mạng xã hội với sự chia sẻ của nhiều học sinh gây hoang mang trong dư luận và phụ huynh học sinh.

Quá trình làm việc, được lực lượng công an giải thích cũng như nhắc nhở, học sinh và gia đình đã thừa nhận hành vi vi phạm, đồng thời cam kết không tái phạm.

Qua vụ việc trên, cơ quan công an cũng khuyến cáo người dân, nhất là những người sử dụng mạng xã hội cần tìm hiểu kỹ nguồn thông tin, không phát tán và lan truyền những thông tin không đúng, gây hoang mang dư luận.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI