Gia đình kết hôn, ly hôn lẫn nhau 23 lần trong 1 tháng để hưởng lợi từ chính sách nhà ở

26/09/2019 - 12:00

PNO - 11 người Trung Quốc đã kết hôn và ly dị nhau 23 lần trong vòng một tháng để có được căn hộ theo chính sách hỗ trợ từ nhà nước.

Gia đình đầy toan tính đưa ra kế hoạch này sau khi các quan chức đền bù căn hộ 40 mét vuông cho cư dân sống trong một khu vực giải tỏa, như một phần của dự án phát triển“làng đô thị” mới ở phía đông tỉnh Chiết Giang.

Theo chính sách, mỗi người kết hôn và có hộ khẩu trong khu vực trước ngày 10/4/2019 được hưởng một khoản thanh toán và căn hộ mới.

Tờ Nhật báo Nhân dân số ngày 24/9 dẫn lời cảnh sát nói rằng 13 người đã trở thành cư dân của ngôi làng và đủ điều kiện nhận các căn hộ thông qua vụ lừa đảo hôn nhân.

Gia dinh ket hon, ly hon lan nhau 23 lan trong 1 thang de huong loi tu chinh sach nha o
Cảnh sát dẫn ông Pan (giữa) đến phiên điều tra về hành vi trục lợi từ chính sách Nhà nước.

Mưu đồ bắt đầu khi một người đàn ông tên Pan kết hôn với vợ cũ Shi, người mà anh ta ly hôn trước đó vào năm 2011. Họ quyết định về chung nhà một lần nữa vào ngày 6/3 vì Pan được công nhận là cư dân của ngôi làng, điều kiện cần thiết để giành được căn hộ miễn phí.

Sáu ngày sau, họ ly hôn sau khi Shi có giấy phép cư trú cho riêng mình. Không dừng lại, trong vòng 15 ngày, Pan tiếp tục kết hôn rồi ly dị chị dâu và em dâu. Shi cũng tìm một người chồng cũ khác để kết hôn.

Cùng lúc đó, một số thành viên khác trong gia đình cũng thực hiện vụ lừa đảo theo sự dẫn dắt của Pan. Anh em họ, anh chị em cùng tham gia vào tổng cộng 23 đám cưới và ly dị.

Gia dinh ket hon, ly hon lan nhau 23 lan trong 1 thang de huong loi tu chinh sach nha o
Ngoài Pan, 11 người thân khác trong gia đình hai họ cũng bị bắt giữ để phục vụ điều tra.

Các quan chức quản lý hôn nhân tại thành phố Lishui đã báo cáo trường hợp của gia đình Pan cho cảnh sát vào ngày 19/9 sau khi nhận thấy họ đang khai thác lỗ hổng trong luật pháp. Pan tuyên bố hành động của gia đình ông là “hợp pháp” và thừa nhận với các nhà điều tra: “Chúng tôi chỉ cố gắng có được khoản bồi thường nhiều hơn”.

Nhưng các nhà chức trách nói rằng mặc dù luật dân sự Trung Quốc không giới hạn số lượng kết hôn và ly hôn mà một cá nhân được hưởng hoặc khoảng thời gian họ phải đợi trước khi kết hôn lần nữa, hành động của gia đình nhằm mục đích lừa gạt chính quyền, do đó vi phạm pháp luật.

Pan và mười thành viên khác trong gia đình đã bị bắt, bao gồm ba người hiện đang bị giam giữ và bảy người được tại ngoại.

Linh La (Theo AFP, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI