Giá dầu giảm, chứng khoán châu Á lao dốc

29/06/2020 - 12:37

PNO - Các trường hợp nhiễm mới COVID-19 đột ngột tăng mạnh trở lại khiến thị trường cổ phiếu châu Á lao đao, các nhà đầu tư ngờ vực về sự tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Thị trường chứng khoán châu Á bắt đầu tuần mới với sự thận trọng khi chỉ số cổ phiếu châu Á - Thái Bình Dương lớn nhất bên ngoài Nhật Bản của MSCI giảm 0,2% và ngày càng nới rộng khoảng cách so với mức tăng trưởng cao nhất trong 4 tháng qua vào tuần trước. Trong khi đó, Nikkei của Nhật Bản tiếp tục giảm sâu 1,5% và chứng khoán Hàn Quốc là 1,4%.

Trong một dấu hiệu hứa hẹn hơn, hợp đồng tương lai được giao dịch điện tử E-Mini cho S&P 500 đã thu hồi khoản lỗ sớm hơn dự tính giúp giá trị cổ phiếu của họ tăng 0,3%.

Thị trường chứng khoán châu Á thận trọng khi dịch COVID-19 có nguy cơ bùng phát trở lại.
Thị trường chứng khoán châu Á thận trọng khi dịch COVID-19 có nguy cơ bùng phát trở lại

Thị trường chứng khoán phố Wall cũng đối mặt với phiên giảm điểm vào cuối tuần qua khi một số tiểu bang của nước Mỹ xem xét lại kế hoạch mở cửa do số ca nhiễm mới COVID-19 tăng kỷ lục. Hiện, đại dịch đã cướp đi sinh mạng của hơn nửa triệu người, trong đó Mỹ chiếm đến 1/4 số lượng người tử vong, làm giảm đà tăng trưởng nền kinh tế toàn cầu.

Dẫy vậy, các nhà phân tích của JPMorgan (hãng dịch vụ tài chính lâu đời) cho biết: “Các chiến lược gia của chúng tôi vẫn lạc quan và khuyên mọi người nên mua cổ phiếu theo xu hướng nhưng phải có tính chọn lọc. Các cổ phiếu truyền thống, vàng và các cổ phiếu chất lượng vẫn đang hoạt động tốt trong tháng này”.

Bên cạnh thị trường chứng khoán, giá dầu thế giới cũng giảm mạnh trong bối cảnh dịch bệnh tái bùng phát làm chậm kế hoạch mở cửa kinh tế trở lại khiến nhu cầu sử dụng nhiên liệu giảm sút. Hiện, giá dầu thô Brent giảm xuống còn 40,4 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ chỉ còn 37,89 USD/thùng.

Chung Thu Hương (theo Reuters và US News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI