Ghê rợn chiến binh IS 10 tuổi hành quyết điệp viên Nga

14/01/2015 - 10:08

PNO - PNO - Đoạn video quay lại cảnh hành quyết mới nhất được Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) công bố khiến mọi người vô cừng sửng sốt. Lần này, nạn nhân là hai điệp viên Nga và kẻ hành quyết là cậu bé mới 10 tuổi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ghe ron chien binh IS 10 tuoi hanh quyet diep vien Nga
Tay súng IS bên cạnh phiến quân nhí - Ảnh: IBTimes

Trong đoạn clip có tên “Lật tẩy kẻ thù trong hàng ngũ”, một cậu bé với vẻ mặt sắc lạnh, độ khoảng 9-10 tuổi đứng cạnh một phiến quân IS. Trên tay cả hai đều có vũ khí và chúng đang răn đe những ai chống đối IS. Trước mặt chúng là hai người đang quỳ gối chờ hành quyết. Hai thành viên IS xác nhận đây là những điệp viên Nga đã thú nhận thân phận sau khi bị lật tẩy.

Ghe ron chien binh IS 10 tuoi hanh quyet diep vien Nga
Hai điệp viên Nga đang bị kể tội - Ảnh: IBTimes

Nhiệm vụ của hai điệp viên trên là xâm nhập vào IS để thu thập thông tin cho Tổng cục an ninh Liên bang Nga. Một trong hai điệp viên này trước đó còn được giao nhiệm vụ phải giết một nhân vật quan trọng của IS.

Tay súng của IS đã tuyên bố hai điệp viên phải bị hành quyết và sau đó đẩy cậu bé tiến về phía trước để thực hiện nhiệm vụ. Không do dự và chần chừ, phiến quân nhỏ tuổi thản nhiên cầm khẩu súng bán tự động tiến đến chỗ hai tù binh. Đoạn video trên bị ngắt quãng và sau đó là hình ảnh cậu bé cười tươi, giương cao khẩu súng, biểu hiện ăn mừng chiến tích của mình.

Ghe ron chien binh IS 10 tuoi hanh quyet diep vien Nga
Hai điệp viên Nga trong những phút cuối đời - Ảnh: IBTimes

Ghe ron chien binh IS 10 tuoi hanh quyet diep vien Nga
Phiến quân nhỏ tuổi đã hoàn thành nhịêm vụ nhuốm máu - Ảnh: IBTimes

Nhà nghiên cứu Charlie Winter đến từ tổ chức chống chủ nghĩa cực đoan Qulliam Foundation (Anh) nói rằng, việc công bố đoạn video là lời thách thức của IS. Mục đích là nhấn mạnh với thế giới rằng đây là nhóm khủng bố nguy hiểm nhất hiện nay.

Bên cạnh đó, IS muốn khẳng định chiến lược thiết lập đội ngũ khủng bố ngày càng lớn mạnh với những thế hệ tiếp theo. Tuần trước, một đoạn video quay lại cảnh một cậu bé đánh bom tự sát trong một vụ tấn công ở Iraq cũng đã khiến mọi người sốc nặng.

Nga không tham gia liên minh do Mỹ dẫn đầu để chống IS nhưng từ lâu, chính quyền Nga đã ủng hộ rất tích cực chính quyền Syria của Tổng thống Bashar al-Assad. Nhiều nhà phân tích cho rằng đây chính là lý do xuất hiện đoạn video này. Nhiều khả năng đoạn video được thực hiện ở Syria hơn là Iraq.

THIÊN ANH
(Theo IB Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI