Festival hoa Đà Lạt 2017: Ít hoa!

27/12/2017 - 20:25

PNO - Festival hoa Đà Lạt 2017, dù có ít hoa trưng bày, tiểu cảnh lẫn các hoạt động giải trí hơn hẳn so với các kỳ lễ hội thường niên, rất đông du khách vẫn đổ về.

Các khách sạn tại Đà Lạt “cháy” phòng. Nhiều gia đình phải qua đêm ở bờ hồ Xuân Hương trong thời tiết dưới 13oC. Nhiều đường phố cũng liên tục tắc nghẽn. Lễ hội năm nay (khai mạc tối 23/12) tiếp tục tôn vinh các dấu ấn văn hóa - nghệ thuật - đặc sản của Đà Lạt: các làng nghề hoa, rau, trà, nông sản… Lần đầu tiên, ngành ươm tơ, dệt lụa của Lâm Đồng được đưa vào quảng bá bằng chương trình sân khấu hóa. Một đêm hội dành riêng cho tơ và trà cũng diễn ra tại huyện Bảo Lộc.

Festival hoa Da Lat 2017: It hoa!

Tuy nhiên, dấu ấn từ các không gian hoa ở lễ hội không nhiều. Dọc bờ hồ Xuân Hương - điểm trưng bày tiểu cảnh hoa các kỳ lễ hội, “lực lượng chủ lực” vẫn là bốn làng hoa truyền thống (Hà Đông, Thái Phiên, Vạn Thành, Xuân Thành) với những tiểu cảnh xe hoa, vườn hoa, mô hình cây đàn, người nông dân gánh hoa… và biểu tượng quả dâu Đà Lạt được tạo hình từ hoa.

Đường Lê Đại Hành, cầu Ông Đạo, công viên Trần Hưng Đạo, các khu du lịch cũng được trang trí những không gian hoa riêng mừng lễ hội. Nhưng nhìn chung, vẫn chưa thể nói là đủ hoành tráng cho một mùa lễ hội hoa phố núi. Chính người Đà Lạt cũng cảm thấy sự thiếu vắng này, còn du khách thì không cảm nhận được không khí lễ hội hoa từ cửa ngõ thành phố như trước.

Lý giải cho việc thưa vắng hoa, một thành viên ban tổ chức cho biết, chủ trương năm nay chỉ trưng dụng hoa Đà Lạt phục vụ lễ hội, thay vì đầu tư thêm kinh phí để mua hoa bổ sung từ các địa phương khác. Riêng các thành viên yêu xe cổ từ thành phố Đà Lạt và huyện Bảo Lộc đã tích cực quảng bá lễ hội bằng những cuộc diễu hành vespa hoa trên các trục đường trung tâm.

Điểm mới cho mùa lễ hội lần này có lẽ là chương trình Duyên dáng Việt Nam, diễn ra vào đêm 24/12. Giữa Đà Lạt lạnh giá cuối đông, những ca khúc viết riêng cho thành phố này được cất lên như da diết hơn bao giờ: Đà Lạt hoàng hôn, Thành phố buồn, Thương về miền đất lạnh, Đồi thông hai mộ… Cùng với những giọng ca được mong đợi: Quang Dũng, Thanh Hà, Khánh Hà, Tuấn Ngọc… Nghệ sĩ Vân Sơn cũng có mặt trong đêm diễn, nhưng chỉ ở vai trò người dẫn chương trình (cùng với MC Hoàng Oanh). 

Diệp Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI