NSND Bạch Tuyết và nghệ sĩ Phượng Liên 'chia nhau' một vai diễn

26/12/2017 - 18:30

PNO - Sau khi làm nên tên tuổi của NSND Bạch Tuyết, vai Lựu trong 'Đời cô Lựu' tiếp tục giúp NS Phượng Liên khẳng định tên tuổi của mình. Sắp tới, hai nữ nghệ sĩ này sẽ cùng chia nhau thể hiện vai Lựu trong cùng một vở diễn.

Nhân kỷ niệm 100 năm ngành cải lương Việt Nam, với mong muốn tái hiện lại vở tuồng kinh điển mang dấu ấn đẳng cấp của Việt Nam, diễn viên Gia Bảo quyết định đầu tư thực hiện hai đêm diễn vở Đời cô Lựu vào các ngày 21 và 28/1/2018 tại nhà hát Bến Thành, TP.HCM.

Chương trình được dàn dựng kỹ lưỡng, công phu với sự tham gia của các nghệ sĩ gạo cội trong làng cải lương như NSND Bạch Tuyết, NSND Ngọc Giàu, NSƯT Thanh Điền, NSƯT Kim Tử Long, Chí Tâm, Phượng Liên, Thanh Hằng, Linh Tâm... cùng những ca sĩ nổi tiếng Cẩm Ly, Phi Nhung, Lệ Quyên, Hoài Lâm... 

NSND Bach Tuyet va nghe si Phuong Lien 'chia nhau' mot vai dien
NSND Bạch Tuyết, Chí Tâm và Gia Bảo tại buổi họp báo giới thiệu chương trình

Đặc biệt trong chương trình này, NSND Bạch Tuyết, nghệ sĩ Phượng Liên và ca sĩ Cẩm Ly sẽ cùng chia nhau diễn xuất vai cô Lựu. Theo chia sẻ từ diễn viên Gia Bảo, anh vô cùng biết ơn NSND Bạch Tuyết khi cô đồng ý chia lớp diễn cùng nghệ sĩ Phượng Liên và Cẩm Ly, dù vai cô Lựu là một trong những vai diễn đã làm nên tên tuổi Bạch Tuyết ở thời kỳ vàng son của cải lương.

Cụ thể, ca sĩ Cẩm Ly sẽ diễn vai cô Lựu thời trẻ ở lớp đầu, hai lớp diễn tiếp theo sẽ do NSND Bạch Tuyết thủ vai và nghệ sĩ Phượng Liên sẽ diễn xuất ở lớp cuối. 

NSND Bach Tuyet va nghe si Phuong Lien 'chia nhau' mot vai dien
 

Đời cô Lựu là một trong những vở cải lương hay nhất trước năm 1945, đồng thời là vở tuồng nổi tiếng nhất trong cuộc đời sáng tác của Trần Hữu Trang, được ông biên soạn vào khoảng năm 1936. 

Đời cô Lựu được trình diễn lần đầu tiên vào năm 1958 với sự tham gia diễn xuất của thế hệ vàng làng cải lương thời điểm đó gồm nghệ sĩ Phùng Há, Ba Vân, Út Trà Ôn, Hoàng Giang, Việt Hùng, Hữu Phước, Thanh Nga, hề Kim Quang. Ngay khi vừa công diễn, vở tuồng này đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng hâm mộ mãnh liệt từ khán giả.  

NSND Bach Tuyet va nghe si Phuong Lien 'chia nhau' mot vai dien
NSND Bạch Tuyết và NSƯT Minh Vương diễn xuất trong vở tuồng Đời cô Lựu

Trong thập niên 1980, vở Đời cô Lựu được tái diễn lại qua sự diễn xuất của lớp nghệ sĩ kế thừa gồm Bạch Tuyết, Thành Được, Thanh Tòng, Minh Vương, Lệ Thủy, Ngọc Giàu, Diệp Lang, Bảo Quốc... Và cũng từ vai cô Lựu trong vở diễn này, tên tuổi của NSND Bạch Tuyết đã được công chúng biết đến rầm rộ và yêu mến hơn. 

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, nghệ sĩ Phượng Liên cũng từng thể hiện nhân vật cô Lựu và nhận được nhiều lời khen ngợi cũng như sự yêu mến của công chúng. Chính vì vậy, việc NSND Bạch Tuyết và nghệ sĩ Phương Liên - hai tên tuổi từng ghi dấu ấn với vai diễn cô Lựu cùng xuất hiện trong vở tuồng Đời cô Lựu phiên bản 2018 do Gia Bảo tổ chức hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều hấp dẫn và lôi cuốn khán giả. 

NSND Bach Tuyet va nghe si Phuong Lien 'chia nhau' mot vai dien
 

Chia sẻ cảm xúc khi cùng tái hiện nhân vật cô Lựu bên cạnh người đồng nghiệp Phượng Liên, NSND Bạch Tuyết vui vẻ cho biết ngay khi Gia Bảo ngỏ lời, bà đã nhanh chóng đồng ý tham gia và không cảm thấy khó chịu với sự phân vai này. Thậm chí, NSND Bạch Tuyết còn đảm nhận vai trò cố vấn chuyên môn, hỗ trợ Gia Bảo trong việc dàn dựng lại vở diễn theo đúng bản gốc của NSND Huỳnh Nga. 

NSND Bach Tuyet va nghe si Phuong Lien 'chia nhau' mot vai dien
Nghệ sĩ Phượng Liên

Về phần nghệ sĩ Phượng Liên, Gia Bảo cho biết anh cảm thấy may mắn khi mời được cô tham gia vở diễn lần này bởi hiện tại, nghệ sĩ Phượng Liên đang sinh sống tại hải ngoại và cô rất ít khi về Việt Nam. Cũng theo chia sẻ từ Gia Bảo, khi nhận được lời mời tái diễn vở Đời cô Lựu, nghệ sĩ Phượng Liên đã đồng ý và bày tỏ niềm vui khi được cống hiến những tinh hoa của nghệ thuật cải lương để gửi đến khán giả.

Nghệ sĩ Phượng Liên tâm nguyện rằng, cải lương là một phần "máu thịt" không thể tách rời với bà và ngày nào còn có thể đứng trên sân khấu biểu diễn, Phượng Liên sẽ không chối từ. 

Về giá vé trong đêm diễn lần này, Gia Bảo cho biết giá vé cao nhất sẽ là 1,5 triệu đồng và giá thấp nhất là 200 ngàn đồng. Nam diễn viên hy vọng với giá vé này sẽ giúp nhiều khán giả yêu thích cải lương có điều kiện theo dõi vở diễn kinh điển này hơn. 

Thanh Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI