FDA điều tra vụ trẻ thứ 10 tử vong sau khi uống sữa Abbott

23/06/2022 - 12:10

PNO - Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đang điều tra việc thêm 1 đứa trẻ tử vong nghi do liên quan đến sữa công thức dành cho trẻ em do hãng Abbott sản xuất.

 

Vụ điều tra mới đánh dấu trẻ thứ 10 nghi tử vong sau khi uống sữa công thức của Abbott
Vụ điều tra mới đánh dấu trẻ thứ 10 nghi tử vong sau khi uống sữa công thức của Abbott

Abbott đã ban hành lệnh thu hồi sữa công thức vào tháng 2/2022 sau khi nhận được nhiều báo cáo về trường hợp trẻ sơ sinh tử vong.

FDA đã điều tra 9 báo cáo về ca tử vong ở trẻ sơ sinh từ tháng 12/2021 đến tháng 3/2022 được cho là có liên quan đến sữa bột trẻ em. Trường hợp gần đây nhất, đánh dấu cái chết thứ 10 được cho là liên quan đến sản phẩm sữa của Abbott.

Trường hợp trẻ sơ sinh tử vong gần đây nhất xảy ra vào tháng Giêng, theo đơn khiếu nại của người tiêu dùng gửi đến FDA vào ngày 10/6.

Cơ quan này không nêu rõ sản phẩm Abbott mà đứa trẻ được cho là đã tiêu thụ hoặc nơi sản xuất sữa bột trẻ em, nhưng lưu ý rằng cuộc điều tra vẫn đang trong giai đoạn sơ bộ.

Phát ngôn viên của Abbott nói rằng, công ty đã được thông báo về trường hợp trẻ sơ sinh tử vong vào tuần trước.

Theo đó, công ty đã nhận được “mẫu sản phẩm và thông tin lâm sàng” để đánh giá trường hợp. Tại thời điểm này, họ “không có kết luận” và “không có bằng chứng nào cho thấy mối quan hệ nhân quả” giữa các sản phẩm của Abbott và trẻ sơ sinh tử vong.

Nhà máy của Abbott tại Michigan phải ngừng hoạt động suốt nhiều tháng để phục vụ điều tra, làm căng thẳng nguồn cung sữa trên toàn quốc
Nhà máy của Abbott tại Michigan phải ngừng hoạt động suốt nhiều tháng để phục vụ điều tra, làm căng thẳng nguồn cung sữa trên toàn quốc

Cuộc điều tra mới diễn ra chưa đầy 1 tháng sau khi FDA bật đèn xanh cho Abbott mở lại nhà máy ở Sturgis, Michigan. Đây là nhà máy sản xuất sữa bột trẻ em lớn nhất ở Mỹ.

Cơ sở này đã phải đóng cửa vào tháng 2 sau khi 4 trẻ sơ sinh bị nhiễm vi khuẩn, trong đó có 2 trẻ đã tử vong. Điều tra cho thấy các sản phẩm của Abbott không có khả năng là nguồn lây nhiễm trong các trường hợp trước.

Nhà máy Sturgis phải đóng cửa trở lại cách đây hơn 1 tuần sau khi giông bão nghiêm trọng và mưa lớn gây thiệt hại cho cơ sở. Công ty cho biết họ cần thời gian để đánh giá thiệt hại và vệ sinh lại nhà máy trước khi mở cửa trở lại.

Trong khi đó, Mỹ tiếp tục đối mặt với tình trạng thiếu sữa công thức trên toàn quốc. Chính quyền Tổng thống Joe Biden yêu cầu các quan chức nhanh chóng hỗ trợ hậu cần để nhập khẩu khoảng 16 triệu chai sữa công thức cho trẻ em từ Mexico bắt đầu từ cuối tuần này.

Động thái trên là một phần của ​Chiến dịch Fly Formula mà Tổng thống Joe Biden đề ra nhằm giảm bớt sự gián đoạn nguồn cung do đóng cửa nhà máy Abbott.

Tấn Vĩ (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI