Facebook tuyển dụng nhân viên cho các điểm bỏ phiếu bầu tổng thống Mỹ

12/09/2020 - 13:00

PNO - Ông trùm Facebook Mark Zuckerberg hôm 11/9 cho biết mạng xã hội này sẽ khởi động một nỗ lực vào cuối tuần để tuyển dụng những nhân viên cần thiết tham gia bộ máy nhân sự các điểm bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 3/11.

Facebook tuyên bố tham gia tuyển dụng nhân viên cho các điểm bỏ phiếu bầu thổng thống Mỹ do tình trạng thiếu hụt nhân sự tại các điểm bầu cử - Ảnh: GMA Network
Facebook tuyên bố tham gia tuyển dụng nhân viên cho các điểm bỏ phiếu bầu tổng thống Mỹ do tình trạng thiếu hụt nhân sự tại các điểm bầu cử - Ảnh: GMA Network

Ông Zuckerberg cho biết trong một bài viết đăng trên trang Facebook của mình: “Chúng ta đang chứng kiến ​​sự thiếu hụt trầm trọng nhân viên bố trí cho các điểm bỏ phiếu bầu cử tổng thống”. Ông phân tích, “tình trạng thiếu hụt có thể dẫn đến việc (cử tri) phải chờ đợi hàng giờ đồng hồ tại các điểm bỏ phiếu, khiến người dân khó khăn hơn khi tham gia vào quá trình dân chủ”.

Theo giám đốc Zuckerberg, một thông báo hiển thị trên đầu trang tin tức của Facebook sẽ mời những người ở Mỹ trong độ tuổi bỏ phiếu đăng ký với các quan chức bầu cử địa phương để tham gia làm nhân viên điểm bỏ phiếu vào đầu tháng 11.

Một trung tâm thông tin bỏ phiếu trên mạng xã hội bao gồm cách thức đăng ký đến làm việc tại các điểm bỏ phiếu và Facebook cung cấp quảng cáo miễn phí cho các cơ quan bầu cử tiểu bang California để trợ giúp tuyển dụng. Theo ông Zuckerberg, California đã bắt đầu chạy những quảng cáo như vậy và nhiều bang khác cũng có kế hoạch bắt đầu sớm.

Người đồng sáng lập Facebook và vợ - bà Priscilla Chan - đã quyên góp 300 triệu USD cho các quan chức bầu cử để trang bị các thiết bị bảo vệ chống sự lây lan của COVID-19.

Zuckerberg cũng đề nghị những người lao động được trả lương đang nghỉ phép ở Mỹ tình nguyện đến làm nhân viên bỏ phiếu.

Ông trùm Facebook nói: "Với việc COVID-19 ảnh hưởng đến các cộng đồng của chúng ta, cuộc bầu cử này sẽ không giống bất kỳ cuộc bầu cử nào chúng ta đã tham gia”. Ông nhấn mạnh, "chúng ta sẽ làm mọi việc có thể để giúp có càng nhiều người đăng ký bỏ phiếu càng tốt và làm cho tiếng nói của họ được lắng nghe tại thùng phiếu”.

Nước Mỹ đang ở giữa chiến dịch vận động tranh cử căng thẳng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 và các cuộc biểu tình quần chúng đòi công bằng sắc tộc, dẫn đến xung đột bạo lực giữa các nhóm dân quyền và những người bảo vệ cánh hữu có vũ trang ở một số thành phố nước Mỹ.

Các cử tri Mỹ dự kiến ​​sẽ chuyển sang bỏ phiếu bằng thư với số lượng chưa từng có để giảm nguy cơ phơi nhiễm với COVID-19.

Thanh Hải

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI