Em đã dằn oán hận, xin anh ấy đừng ly hôn

10/02/2020 - 17:27

PNO - Người đàn bà kia muốn chính danh vào nhà, nghe đâu cô ta đang có bầu với chồng em. Em cay đắng và bế tắc quá!

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em là một người đàn bà thất bại. Lấy chồng năm 26 tuổi, em nghe lời chồng không đi làm nữa, ở nhà lo nhà cửa và chuẩn bị cho những đứa con sắp ra đời. Lúc đó, em nghĩ mình thật may mắn vì gia đình chồng có điều kiện, chồng lại muốn bảo bọc chăm lo hết lòng cho vợ, em khỏi phải học hành cực nhọc hay đi làm kiếm tiền. Nhà của gia đình chồng, ông bà chỉ cho vợ chồng em ở chứ không sang tên.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhà đã cũ, nên vợ chồng em tốn rất nhiều tiền để sửa chữa, năm nào cũng sửa nhà, làm lại phòng ngủ, làm lại bếp, thêm phòng tắm… Em không may mắn về đường con cái, có bầu hai lần đều không giữ được, sau đó em không có dấu hiệu gì nữa. Chồng em cũng đã đi khám, cả hai vợ chồng không có bệnh tật gì, chỉ là mãi vẫn không có con. 

Em biết chuyện đổ vỡ chia tay sớm muộn gì cũng tới. Khi biết chồng em có người đàn bà khác, em đã dằn oán hận xuống, nói với anh em sẵn sàng cam chịu, chỉ xin anh đừng ly hôn. Nhưng người đàn bà kia không chịu, cô ta muốn chính danh vào nhà, nghe đâu cô ta đang có bầu với chồng em. Ngày xưa em cũng tốt nghiệp trung học, nhưng gần mười năm nay không đi làm, bây giờ, em không biết tính sao. Gia đình chồng em không tiếc nuối gì một đứa con dâu không sinh nở. Nếu giờ ly hôn, em ra khỏi nhà chồng chỉ có hai bàn tay trắng, không nghề nghiệp, không tài sản, không con cái. Cả một thời thanh xuân đã lỡ, quay về nhà cha mẹ chỉ làm khổ họ thêm. Em cay đắng và bế tắc quá chị ơi…

Tố Hảo (TP.HCM)

Em Tố Hảo thân mến, 

Em không biết em đang có một điều rất quý giá, đó là cơ hội làm lại cuộc đời. Nếu em nghĩ mình là người đàn bà thất bại, mà bây giờ lại tiếp tục bám víu cuộc đời thất bại ấy, thì liệu có thay đổi được gì không? Cho dù có níu kéo thành công, cái kết cục bế tắc hôm nay sẽ lại tái diễn thôi, trong 5 năm, 10 năm nữa. Chậm lại càng nhiều năm, em càng khó tìm ra lối thoát. Vì vậy, tốt nhất là nhìn thẳng vào sự thật, đương đầu với nó, nắm lấy nó mà đứng dậy, sống cuộc đời mới thôi em à. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cái nhầm lẫn của mình là đã chọn một cuộc sống phụ thuộc vào người khác. Em đã quanh quẩn trong nhà, không tự lập được, lâu dần trở nên yếu đuối, mất tự tin. Em thử nghĩ lại xem mình có thể tự tìm công việc để làm, tự kiếm sống được không? Xã hội ngày nay có rất nhiều công việc dành cho phụ nữ, ngay cả chuyện dọn dẹp nhà, nội trợ cũng là công việc có thể mang lại thu nhập cho mình. Em thử tìm nơi xin việc, bước đầu lương thấp, nhưng dần dần em sẽ mạnh dạn hơn, thu nhập sẽ tăng dần.

Khi bước chân ra ngoài xã hội, em sẽ thấy mình có nhiều cơ hội. Chưa tìm được việc thì có thể đi học một nghề, làm bánh, bán hàng… Điều cơ bản là em phải tìm lại sự độc lập của mình, trước khi tính đến những chuyện khác. Em có thể định ra một thời hạn với chồng, ví dụ sau sáu tháng, sau một năm nữa. Khi tự lập được phần nào, em sẽ thấy mình tự tin hơn. Lúc đó, em sẽ vững vàng hơn trong mọi quyết định. 

Ly hôn là chuyện phải thực hiện hết sức cẩn thận. Không cần thiết phải van xin, níu kéo cuộc hôn nhân cũ, nhưng phải có thời gian chuẩn bị cho mình cuộc sống sau ly hôn. Em có những quyền lợi được luật pháp bảo vệ, hãy tìm và xin ý kiến tư vấn từ những người hiểu biết, hoặc đến gặp các chị ở Hội phụ nữ địa phương để được giúp đỡ, làm sao để sau khi ly hôn, em có được một khoản cần thiết để bắt đầu cuộc sống mới.

Thanh xuân của ai rồi cũng trôi qua, điều quan trọng là mình còn lại gì, học được bài học nào sau chừng ấy tháng năm. Hãy coi như mình có cơ hội tìm lại cuộc đời mình, để bắt đầu một lần nữa. Lần này, mình sẽ không sống phụ thuộc vào bất kỳ ai. Chúc em bình tĩnh để chuẩn bị kỹ càng cho một giai đoạn mới của cuộc đời.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gửi về: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ Thứ 2 tới Thứ 6, trong giờ hành chánh.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI