Đâu phải ai cũng thích đi họp lớp

31/01/2020 - 17:19

PNO - Lúc ra trường, ai cũng hứa hẹn đến ngày họp lớp sẽ có mặt đông đủ nhưng qua từng năm tháng số người tham gia họp lớp cứ rơi rụng dần.

Trước đây, chuyện họp lớp đầu được nhiều người quan tâm nhưng giờ đây đến tết, phong trào họp lớp có vẻ không còn sôi nổi nữa. Thay vì chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ đầy đủ các thành viên của lớp thì trên mạng xã hội lại có đủ chuyện dở khóc dở cười xung quanh việc họp lớp.

Mới đây, cộng đồng mạng có dịp “cười ra nước mắt” khi xem clip nam thanh niên phải vác cả loa kéo đến từng nhà để gọi bạn đi họp lớp. Được biết trước đó, anh chàng đã nhiều lần lên lịch hẹn và hối thúc nhưng không ai chịu đi nên phải dùng cách mời gọi “độc lạ” này.

 

Nam thanh niên kéo loa đi từng nhà mời họp lớp khiến cộng đồng mạng cười ra nước mắt.

 Trước đó, trên mạng lan truyền bức ảnh ngày họp lớp của một cô gái tên Mai ở Hải Phòng. Trong ảnh Mai đứng một mình trước cổng trường cấp ba cũ cầm ảnh tập thể lớp. Mai chia sẻ, khi lên kế hoạch họp lớp vào dịp tết, các bạn đều đồng ý nhưng đến giờ hẹn lại chẳng có ai đến nên cô cầm ảnh lớp định mang tặng cô chủ nhiệm chụp check-in xem như buổi họp lớp đầy đủ thành viên.

Những câu chuyện trên cho thấy, chỉ có một số ít thành viên tận tâm và nhiệt tình như chàng trai và cô gái trên còn lại phần lớn không mấy mặn mà với việc tổ chức họp lớp. Mặc dù lúc ra trường, ai nấy đều bùi ngùi xúc động hứa hẹn đến ngày họp lớp sẽ có mặt đông đủ. Nhưng qua từng năm tháng số người tham gia họp lớp cứ rơi rụng dần. Thực ra, chuyện này cũng không khó để lý giải chỉ đơn giản khi người ta không còn hứng thú vui vẻ thì không còn quan tâm nữa.

Nhìn lại các buổi họp lớp, chuyện vui thì ít mà chuyện buồn thì nhiều. Nhiều người chia sẻ, các buổi họp lớp cứ nhạt nhẽo dần khi mọi người đều có những mối quan tâm riêng. Không còn cảnh ngồi lại bên nhau để ôn lại kỷ niệm cũ, thắt chặt tình cảm mà mỗi người đều chăm chú vào màn hình điện thoại rồi tụ tập ăn nhậu, hát hò sau đó kéo theo rất nhiều hệ luỵ.

Có người tan nát gia đình vì họp lớp do gặp lại tình xưa nghĩa cũ rồi vấn vương. Bạn bè ngày xưa học chung một lớp nói chuyện vui vẻ hoà đồng, giờ mỗi người có một vị trí khác nhau trong xã hội nên có sự phân biệt đẳng cấp. Người giàu có thành đạt thì mạnh dạn tự tin, người kém may mắn thất bại lại rụt rè e ngại.

Không ai đến họp lớp, lớp trưởng tự
Không ai đến họp lớp, lớp trưởng tự "check in" cùng bức ảnh tập thể lớp coi như buổi  họp lớp đầy đủ thành viên. Ảnh từ Facebook

Những năm về trước, công nghệ chưa phổ biến, việc biết được thông tin của nhau rất khó, chỉ có dịp họp lớp mới gặp lại còn giờ đây, cuộc sống cá nhân được cập nhật hàng ngày trên Facebook. Nếu cần liên lạc thì gọi điện nhắn tin nhanh chóng nên không còn nhu cầu gặp gỡ ngoài đời thực.  

Thêm nữa, thời còn đi học, không phải tất cả các thành viên trong lớp đều thân thiết và chơi cùng nhau mà thường tách riêng từng nhóm nhỏ. Bởi vậy, nhiều người chỉ thích "họp nhóm" chứ không muốn họp lớp vì muốn gặp những người thực sự cần gặp.

Để một buổi họp lớp thật sự có ý nghĩa cần cân nhắc nhiều yếu tố khi tổ chức để tránh tình trạng được vài người tham dự trong khi dự kiến rất hoành tráng. Nên chăng chỉ tổ chức họp lớp vào những dịp kỷ niệm đặc biệt chứ không phải năm nào cũng họp khiến mọi người nhàm chán và cần có kế hoạch chi tiết cụ thể cùng một ban liên lạc có khả năng kết nối mọi thành viên.

                                                                                                               Thu Vân

                                                                                                        

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI