eBay đội giá tờ Charlie Hebdo lên hàng vạn lần

15/01/2015 - 10:08

PNO - PNO - Trong khi các sạp báo hết sạch số mới nhất của Charlie Hebdo thì trên trang bán hàng trực tuyến eBay đã xuất hiện những lời rao bán số báo này với giá gấp hàng vạn lần.

edf40wrjww2tblPage:Content

eBay doi gia to Charlie Hebdo len hang van lan
Rao bán tờ Charlie Hebdo với giá ngất ngưỡng - Ảnh: eBay

Một tờ Charlie Hebdo được bán ở các sạp báo với giá 3 EUR. Thế nhưng, nhiều tay kinh doanh đã đội giá báo lên cao ngất ngưỡng, đến mức hàng chục ngàn EUR, thậm chí là gần 100.000 EUR, nhằm trục lợi. Họ nắm được tâm lý của độc giả muốn có bằng được số báo đặc biệt nhất từ trước tới nay của Charlie Hebdo và tâm lý muốn khẳng định mình dám đối đầu với chủ nghĩa cực đoan.

Ông Christophe Deloire, Giám đốc Tổ chức Nhà báo không biên giới có trụ sở tại Paris đã lên tiếng chỉ trích hành động trên và cho rằng đây là việc kinh doanh không đúng đắn.

eBay doi gia to Charlie Hebdo len hang van lan
Tờ Charlie Hebdo được bán hết sạch trong ngày 14/1 - Ảnh: AFP

Để đáp ứng nhu cầu của độc giả trong và ngoài nước, ban biên tập Charlie Hebdo đã quyết định in đến 5 triệu tờ báo, con số lớn nhất từ trước đến nay.

Trong một diễn biến khác, chính quyền Bỉ ngày 15/1 thông báo,  ít nhất có 4 sạp báo ở thủ đô Brussels nhận được thư hăm dọa, yêu cầu không được tiếp tục phát hành tờ Charlie Hebdo. Nội dung thư có đoạn: “Yêu cầu không được phát tán những bức biếm họa có đấng tiên tri tôn kính Mohammed trong tờ Charlie Hebdo. Nếu không, đừng trách sẽ nhận lấy những điều đáng tiếc”.

Các công tố viên của Bỉ cho biết họ đã vào cuộc điều tra nguồn gốc của những bức thư này. Tại Bỉ, nơi có đông đảo người dân nói tiếng Pháp, có đến 30.000 tờ Charlie Hebdo số này được bán ra.

THIÊN ANH
(Theo AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI