Đừng để các vụ xâm hại trẻ em 'chìm xuồng': Những bé gái 'mất tích' bí ẩn

25/10/2017 - 14:42

PNO - Họ là những phụ huynh chân chất, lương thiện, chí thú làm ăn. Thế rồi sau một đêm, tất cả đã thay đổi.

Họ phải tới lui cơ quan công an, trình báo, thưa kiện về việc con cháu mất tích vì yêu sớm. Ba vụ việc cùng xảy ra ở xã Trường Đông (H.Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) là hồi chuông báo động cho tất cả chúng ta.

Dung de cac vu xam hai tre em 'chim xuong': Nhung be gai 'mat tich' bi an
Bé T.N.G. mới 13 tuổi đã sớm "trổ mã"

Ngủ dậy chẳng thấy con đâu

Chị Thoa(*) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại chuyện một sáng ngủ dậy bỗng nhiên mất con. Tháng trước, khi phát hiện đứa con gái mới 14 tuổi N.T.K.N. (sinh ngày 24/2/2003) quen bạn trai qua mạng, chồng chị đã tát con, quát: “Ba thà đánh con tàn tật ngồi xe lăn chứ không chấp nhận chuyện con gái mới nứt mắt đã yêu đương”.

Rồi chồng chị lại theo những chuyến xe tải đường xa, chị hằng ngày cắm cúi bên những thúng hành tỏi lột gia công và chăm sóc ba cô con gái (nhỏ nhất mới 4 tuổi). Cứ ngỡ sau khi bị cha đánh, bé N. sẽ “biết sợ”, nhưng 5g sáng 17/10, khi gọi N. dậy đi học, chị thấy giường con trống không.

Hốt hoảng, chị đến công an xã trình báo con “mất tích” và đến trường N. học để tìm con. Tại đây, chị biết thêm vào ngày 13/10 tên Bảo (bạn trai N.) đã đến trường, mạo nhận là anh trai, xin giáo viên cho N. về nghỉ. 

Tìm hiểu, chị Thoa biết Bảo là cháu ngoại ông Bảy L. - công an ấp Năm Trại, bèn tức tốc đến hỏi thăm. Ông L. xác nhận: “Đêm qua nó có đưa một con bé về, đúng hình dáng như chị tả, nhưng tôi sợ nó làm bậy ở nhà tôi nên tôi đuổi tụi nó đi rồi”.

Sáng 20/10, chị Thoa đã làm đơn tố cáo về việc xâm hại tình dục trẻ em đến công an xã. Nơi nhận đơn cho biết “Sẽ thụ lý trong thời gian sớm nhất”.

Món quà mọn ngày 8/3

Sinh năm 2002 nhưng bé L.P.T.V. (ngụ ấp Trường Phú) đã sớm phổng phao, xinh xắn.  Từ thuở bé, V. sống với ông bà nội vì cha mẹ chia tay. Năm học lớp Tám, qua mạng xã hội, V. quen một thanh niên 24 tuổi, tên Phụng. Ngày 8/3/2015, Phụng đến nhà V. chơi và tặng bé hai hộp sữa.

Khi đó, ông nội bé đang ở nhà sau, chưa kịp nhìn mặt hay hỏi han thì Phụng đã ra về. Đến trưa, bà nội V. đi rửa chén thuê về mới rầy la V. còn quá nhỏ đã dám nhận quà của bạn trai. V. im lặng, bỏ vô phòng nằm. Hôm sau, bé đi học rồi không về nữa.

Dung de cac vu xam hai tre em 'chim xuong': Nhung be gai 'mat tich' bi an
Chị Thoa, mẹ của bé N. đang trình bày sự việc

Ông bà V. báo việc bé mất tích đến công an xã lẫn huyện đều chỉ nhận được chữ “chờ”. 20 ngày sau, lúc 22 giờ, một thanh niên hàng xóm mang điện thoại sang cho ông bà V. báo tin Phụng đã đưa V. đến nhiều nhà nghỉ và “làm chuyện người lớn”. Phụng còn lấy điện thoại và bông tai của V. bán để trả tiền thuê nhà nghỉ. V. mệt và đói nên thừa lúc Phụng ngủ đã lấy trộm điện thoại gọi cho người hàng xóm nhờ giải cứu.

Người hàng xóm tìm thông tin trên mạng và cho biết, Phụng ngụ tại ấp Long Chí, xã Long Thành Trung. Nhưng khi ông bà V. đến tìm thì gia đình Phụng vừa dọn đi, mang theo V. Đến 30/4/2017, khi đã sinh con được hai tháng, V. liên lạc với ông bà, nói rằng cuộc sống tuy cực khổ, thiếu thốn nhưng “có vợ có chồng”.

Khi bé con được bốn tháng, Phụng và chị gái hắn bắt đầu đánh đập, chửi mắng V., nói em là đồ ăn bám. Phụng cũng không đi làm nên không có tiền mua tã, sữa cho con. Quá uất ức, tháng 8/2017, V. bồng con về tá túc nhà mẹ ruột tại ấp Giang Tân, xã Long Thành Nam. Hiện V. có dấu hiệu trầm cảm, em ngủ suốt ngày hoặc nằm im lìm không nói chuyện, giao phó đứa bé cho “bà ngoại trẻ”.

Dung de cac vu xam hai tre em 'chim xuong': Nhung be gai 'mat tich' bi an
Bé V ngủ vùi bên đứa con 8 tháng tuổi

“Tôi đâu có ngờ…”

Đó là lời chị Liễu khi biết tin cô con gái T.N.G. (sinh năm 2000) bị “cậu Nam” - người làm lò mì chung - xâm hại rồi đưa đi biệt tích. Chị Liễu là mẹ đơn thân, nuôi đến bốn đứa con, nên phải làm thuê từ sáng sớm tới tối mịt. G. cũng nghỉ học khi vừa hết lớp Năm, đi làm lò mì cùng mẹ.

Một tối tháng 6/2013, G. than mệt và xin mẹ về trước. Chị Liễu nhờ “cậu Nam” chở con về. Nam 22 tuổi, là nhân viên bốc vác của lò mì. Tuy nhiên, Nam không chở G. về nhà mà đi thẳng tới… nhà trọ xa hàng chục km.

Chị Liễu bắt đầu tìm con từ đêm đó. Bao lá đơn gửi đến cơ quan công an cũng bặt vô âm tín bởi “cậu Nam” đến lò mì làm thuê mới hơn tháng và “bốc hơi” khỏi nhà trọ ngay sau sự việc.

Hơn 10 ngày sau, G. tự về nhà bằng xe ôm. Bé kể đã bị “cậu Nam” làm chuyện “kỳ lắm” suốt 10 ngày. Vụ việc của G. cũng bị khép lại vì không tìm được thủ phạm. Vì “sợ tiếng đời”, chị Liễu đành bán nhà đưa các con đi nơi khác. 

(*) Tên các nhân vật đã được thay đổi

Long Sơn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI