Đừng biến cơm nhà thành áp lực

22/06/2018 - 20:04

PNO - Từ lâu tôi đã từ bỏ thói quen thêm vào một trái ớt khi kho cá, chẳng qua vì chồng không thích. Cứ như thế, tôi mất hút đâu đó giữa những bữa ăn nhà mình.

Phần đông phụ nữ, trong đó có tôi, thích chồng về ăn cơm nhà. Tôi từng tự hào khoe với bạn bè: “Chồng tôi hay lắm, làm gì cũng muốn ăn cơm vợ nấu. Về nhà khuya thật khuya, cũng phải ăn cơm mới ngủ”. Nhưng sau một thời gian, đôi khi tôi thấy điều này chính là áp lực. Dường như đi đâu làm gì, tôi cũng vội vàng chạy về vì tới giờ nấu cơm, vì chồng thích ăn cơm nhà. Tôi chẳng còn chút thời gian nào nghĩ cho mình nữa. 

Dung bien com nha thanh ap luc
Ảnh minh họa

Tôi thấy nếu cứ răm rắp lo cho những bữa cơm hằng ngày thì có khi lại chính là một rào cản hạnh phúc. Bệnh cũng phải nấu cơm. Bực cũng phải vào bếp, lui cui một mình. Bữa ngon miệng thì không sao, hôm không vừa miệng thì cằn nhằn. Có rau nhiều thì thắc mắc, không có canh rau thì trách móc. Rất nhiều lần, trong bữa cơm chúng tôi cãi nhau. Sau bữa ăn, đứng rửa chén một mình, tôi phải nén tiếng thở dài. 

Tôi chợt nghĩ, mình chỉ nấu vì thích mới có thể cho ra những món ngon. Còn hôm nào việc nấu ăn cũng như một trách nhiệm, tôi dường như quên mất mình thích ăn món gì mà chỉ làm sao chiều ý chồng con. Từ lâu tôi đã từ bỏ thói quen thêm vào một trái ớt khi kho cá, chẳng qua vì chồng không thích. Cứ như thế, tôi mất hút đâu đó giữa những bữa ăn nhà mình.

Tôi đang muốn làm một cuộc cách mạng bếp núc: chỉ nấu ăn khi vui thích.

 Hoàng Uyên (đường Phạm Ngũ Lão, Vũng Tàu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI