Dựa vào nhà chồng khi hôn nhân sóng gió

17/10/2023 - 06:12

PNO - Thủy thừa nhận cô không may mắn trong hôn nhân, nhưng lại có một gia đình chồng tuyệt vời.

Thủy thay đổi hình đại diện trên Facebook bằng tấm ảnh gia đình hạnh phúc, 4 gương mặt cười rạng rỡ làm nhiều người ngạc nhiên. Tôi rất mừng cho cô em họ vì sau nhiều sóng gió, Thủy cũng có những ngày tháng bình yên.

Có lần, tôi hỏi Thủy: “Động lực nào làm em đủ mạnh mẽ để vượt qua giai đoạn khó khăn đó”. Em nhẹ nhàng trả lời: “Em dựa vào nhà chồng”. Thủy từng thừa nhận mình không may mắn trong hôn nhân nhưng có một gia đình chồng... trên cả tuyệt vời.

Nhờ sự hỗ trợ của cha mẹ chồng, Thủy đã vượt qua được giai đoạn sóng gió của hôn nhân. (ảnh minh họa)
Nhờ sự hỗ trợ của cha mẹ chồng, Thủy đã vượt qua được giai đoạn sóng gió của hôn nhân (ảnh minh họa)

Chồng thú nhận chuyện ngoại tình khi Thủy đang mang bầu đứa con thứ hai được 8 tháng. Khi đó vợ chồng em đang ở trọ trên thành phố để đi làm còn con trai lớn gửi về cho ông bà nội ở quê nuôi.

Thủy kể, mùa hè năm đó, một buổi trưa khi em đi làm về, bụng bầu vượt mặt không thở được thì chồng bảo có chuyện cần nói rồi thông báo tin mình đã có người khác, nằng nặc đòi ly hôn. Vợ chưa kịp phản ứng gì thì anh đã xách vali xếp đồ sẵn ra bến xe lên Đà Lạt. Mọi chuyện diễn ra quá nhanh khiến Thủy choáng váng vì em chưa bao giờ nghi ngờ chồng ngoại tình.

Khi bình tĩnh lại, Thủy gọi điện về cho mẹ chồng để báo tin. Chỉ trong chiều hôm đó, cha mẹ chồng đã thuê xe lên thành phố đón con dâu về quê. Bởi qua tìm hiểu nhanh chóng, ông bà biết chuyện con trai ngoại tình và đòi bỏ vợ là thật. Suốt trên đường về, mẹ chồng ôm lấy Thủy an ủi: “Để đó cha mẹ sẽ dạy bảo lại nó, giờ con cố gắng bình tâm đến khi sinh xong, con cứng cáp rồi tính tiếp”.

Ngồi trên xe về quê, Thủy đã khóc rất nhiều, mệt đến nỗi ngủ thiếp trong vòng tay của mẹ. Sau đó Thủy mới biết, chồng gặp lại người yêu cũ trong một lần họp lớp. 2 người từng có tình cảm sâu đậm, hiện tại cô đó đang làm mẹ đơn thân sống tại Đà Lạt. Anh muốn bỏ tất cả để đi theo người cũ nên sẵn sàng ruồng rẫy vợ con.

Mấy tháng đầu khi Thủy sinh con, chồng vẫn mải mê theo tình cũ, em trai chồng bỏ việc mấy lần lên tận Đà Lạt để tìm anh về. Có lần, ngồi chờ trước cửa nhà nhân tình của anh trai, chứng kiến cảnh anh trai chở 2 đứa con của người tình đi học như không hề có 2 con ruột ở nhà, chú ấy đã lao vào đánh anh vì quá tức giận. Sau chuyện đó, cha mẹ chồng nói với con dâu: “Đứa con trai đó, cha mẹ coi như bỏ, con và 2 cháu cứ ở đây”.

Khi hết thời gian nghỉ thai sản, Thủy phải đi làm trở lại, mấy mẹ con dắt díu nhau lên thành phố. Không đành để con dâu đi một mình, mẹ chồng khăn gói đi theo để chăm cháu. Ở cùng với mẹ con Thủy hơn 2 tháng, thấy cảnh nhà trọ chật chội vất vả, cha mẹ chồng bàn nhau bán bớt đất ở quê để gom tiền mua cho mẹ con Thủy căn chung cư nhỏ.

Nhà ngoại biết chuyện hỗ trợ thêm chút tiền, cộng thêm số tiền tích lũy, cuối cùng Thủy và con có chỗ ở ổn định. Khi cha mẹ chồng bán đất để mua nhà cho Thủy, nhiều người can ngăn với lý do: “Vợ chồng nó trước sau gì cũng ly hôn, làm vậy là ném tiền qua cửa sổ”, nhưng cha mẹ chồng kiên quyết: “Mua nhà cho con cho cháu sao phải tính toán” và để Thủy đứng tên giấy tờ nhà.

Nụ cười rạng rỡ của gia đình Thủy hiện tại có không ít công sức vun vén của cha mẹ chồng. (ảnh minh họa)
Nụ cười rạng rỡ của gia đình Thủy hiện tại có không ít công sức vun vén của cha mẹ chồng (ảnh minh họa)

Hơn 1 năm sau, nhờ sự giúp đỡ của nhà chồng, cuộc sống của Thủy dần ổn định. Lúc đó chồng Thủy tìm về nhà vì bị cô nhân tình ruồng rẫy. Anh cầu xin vợ tha thứ. Thủy hỏi ý kiến mẹ chồng thì bà bất ngờ trả lời: “Mẹ không bênh con trai vì nó quá sai, nếu con thấy bỏ qua được thì chấp nhận nếu không thì thôi, sống ba mẹ con vẫn ổn”.

Lời nói đó làm Thủy đắn đo, vì thật lòng Thủy vẫn còn tình cảm với chồng và mong con có gia đình đầy đủ. Vợ chồng Thủy về lại với nhau dù còn nhiều gượng gạo sau cơn sóng gió, nhưng từ đó chồng Thủy chăm chỉ làm ăn, một lòng một dạ với vợ con. Mỗi lần lên chơi, mẹ chồng Thủy luôn răn đe con trai: “Nhà này là của mẹ con nó, mày sống không đàng hoàng là nó đuổi ra khỏi nhà. Lúc ấy đừng trách”. Chồng Thủy chỉ cúi mặt bối rối.

Bích Trâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI