Đưa chồng đến TPHCM trị bệnh, người phụ nữ ở Đắk Nông dương tính với SARS-CoV-2

12/07/2021 - 14:39

PNO - Tỉnh Đắk Nông vừa ghi nhận trường hợp thứ 3 dương tính với SARS-CoV-2 là một phụ nữ đưa chồng xuống TPHCM xạ trị về.

Sáng 12/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Đắk Nông cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận trường hợp thứ 3 là người về từ TPHCM dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp nói trên là chị C.T.Q (mã số BN 31.604) - sinh năm 1966, trú tại xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông.

Theo điều tra dịch tễ, khoảng 3g ngày 8/7, chị Q. thuê xe cứu thương (không rõ BKS và tài xế, có số điện thoại) đưa chồng là P.T.T - sinh năm 1962 - đi xạ trị tại Bệnh viện Bình Dân, quận 3, TPHCM.

Ngành y tế đưa chị Q. đến khu cách ly điều trị COVID-19 của tỉnh
Ngành y tế đưa chị Q. đến khu cách ly điều trị COVID-19 của tỉnh

Trong thời gian tại bệnh viện, chị Q. có đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2m theo quy định tại bệnh viện. Cả 2 vợ chồng có thực hiện test nhanh tại bệnh viện và cho kết quả âm tính với COVID-19.

Khoảng 21g cùng ngày, chị Q. thuê xe cứu thương để chở anh T. về nhà (chưa xác định được xe cứu thương và tài xế) tại thôn 7, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’Lấp, không tiếp xúc với ai.

Ngày 9/7, chị Q. đến Trạm Y tế xã Đắk Wer khai báo và được hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, không tiếp xúc với ai ngoài những người trong gia đình gồm 4 người là chồng, con và 3 cháu. Sáng 10/7, chị Q. đi rẫy và tiếp xúc với chủ quán tạp hóa trong lúc mua hàng.

Ngày 11/7, chị Q. có tiếp xúc với hàng xóm, không đeo khẩu trang và đứng cách nhau khoảng 1,5m. Đến 9g cùng ngày, chị Q. đến Trạm Y tế xã Đắk Wer thực hiện test nhanh, cho kết quả âm tính với COVID-19. Cùng ngày, chị Q. có đi mua trà tắc, đổ xăng, mua hàng tạp hóa.

Rạng sáng 12/7, chị Q. được đưa đi cách ly y tế tập trung tại huyện Đắk R’Lấp. Kết quả xét nghiệm Realtime-PCR của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông cho thấy, chị Q. dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại chị Q. cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt, không ho, không sốt,... và được chuyển lên điều trị tại khu cách ly điều trị COVID-19 của tỉnh.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI