Du khách thích thú chèo SUP đón bình minh trên biển Cửa Lò

18/07/2022 - 06:13

PNO - Cửa Lò lúc bình minh hoàn toàn tĩnh lặng khiến du khách thêm thích thú, chọn chèo SUP trên biển để hít thở bầu không khí trong lành.

 

Sáng sớm, hàng chục du khách đã tập trung tại bãi biển Cửa Lò (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) để chuẩn bị trải nghiệm bộ môn thể thao chèo ván đứng (chèo Sup) ngắm bình minh. Hoạt động này thường kéo dài từ 5g - 9g sáng hàng ngày.
Sáng sớm, hàng chục du khách đã tập trung tại bãi biển Cửa Lò (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) để chuẩn bị trải nghiệm bộ môn thể thao chèo ván đứng (chèo SUP) ngắm bình minh. Hoạt động này thường kéo dài từ 5g - 9g sáng hàng ngày.
Dù mới được đưa hoạt động thử nghiệm ở Cửa Lò hơn 1 tháng qua, song chèo Sup đã thu hút được nhiều bạn trẻ, du khách tới trải nghiệm. Đặc biệt là vào khung giờ buổi sáng, lúc này bình minh ở biển Cửa Lò hoàn toàn tĩnh lặng khiến nhiều du khách càng thêm bị lôi cuốn.
Dù mới được đưa hoạt động thử nghiệm ở Cửa Lò hơn 1 tháng qua, song chèo SUP đã thu hút được nhiều bạn trẻ, du khách tới trải nghiệm. Đặc biệt là vào khung giờ buổi sáng, lúc này bình minh ở biển Cửa Lò hoàn toàn tĩnh lặng khiến nhiều du khách càng thêm thích thú.
“Lúc này mặt trời vừa nhô lên khỏi mặt biển, không gian thơ mộng và lãng mạn như vậy mà được chèo sup ra ngoài khơi ngắm, hít thở bầu không khí trong lành ban sớm thì quả là một cảm giác rất tuyệt vời và khó quên”, chị Phạm Thị Hương (một du khách đến từ Bắc Ninh) chia sẻ.
“Lúc này mặt trời vừa nhô lên khỏi mặt biển, không gian thơ mộng và lãng mạn như vậy mà được chèo SUP ra khơi ngắm, hít thở bầu không khí trong lành ban sớm thì quả là một cảm giác rất tuyệt vời và khó quên” - chị Phạm Thị Hương (một du khách từ Bắc Ninh) chia sẻ.
Cùng nhau bắt đầu một ngày mới với vẻ đẹp đầy lôi cuốn.
Cùng nhau bắt đầu một ngày mới với vẻ đẹp đầy lôi cuốn
Trần Văn Cường (22 tuổi, trú TP.Vinh) cho biết, rất phấn khích khi lần đầu bản thân được trải nghiệm chèo sup, bồng bềnh giữa biển chờ mặt trời mọc. Chèo Sup cũng không quá khó như bản thân tưởng tượng, chỉ sau chừng 30 phút được hưỡng dẫn, Cường và bạn chơi đã có thể tự cheo Sup lướt trên mặt nước.
Anh Trần Văn Cường (ngụ TP. Vinh) cho biết, rất phấn khích khi lần đầu trải nghiệm chèo SUP, bồng bềnh giữa biển chờ mặt trời mọc. Chèo SUP cũng không quá khó như anh tưởng. Chỉ sau chừng 30 phút được hưỡng dẫn, anh Cường và bạn đã có thể tự chèo SUP lướt trên mặt nước.
Anh Cường nói rằng, đã từng rất nhiều lần ngắm bình mình từ bãi biển nhưng ngắm bình minh trên một chiếc Sup, giữa sóng nước mênh mông lại là một cảm giác vô cùng khác.

 

Anh Cường nói đã từng rất nhiều lần ngắm bình mình từ bãi biển nhưng ngắm bình minh trên một chiếc SUP, giữa sóng nước mênh mông lại là một cảm giác vô cùng khác.

Anh Thái Hữu Hiệp, chủ đơn vị cho thuê Sup cho biết, hiện có khoảng 100 chiếc Sup đặt tại 3 điểm ở bãi biển Cửa Lò. Đây là mô hình kinh doanh cho thuê dịch vụ Sup đầu tiên tại Nghệ An, nhằm quảng bá thúc đẩy du lịch địa phương.
Anh Thái Hữu Hiệp, chủ đơn vị cho thuê SUP cho biết, hiện có khoảng 100 chiếc SUP đặt tại 3 điểm ở bãi biển Cửa Lò. Đây là mô hình kinh doanh cho thuê dịch vụ SUP đầu tiên tại Nghệ An, nhằm quảng bá thúc đẩy du lịch địa phương.
“Dù mới đi vào hoạt động nhưng chúng tôi thấy rất nhiều bạn trẻ và du khách thích thú với bộ môn này. Trung bình mỗi ngày có hàng chục du khách đăng ký trải nghiệm. Chúng tôi dự kiến sẽ tăng lên 500 sup để phục vụ khách du lịch tại Nghệ An trong thời gian tới”, anh Hiệp nói.
“Dù mới đi vào hoạt động nhưng chúng tôi thấy rất nhiều bạn trẻ và du khách thích thú với bộ môn này. Trung bình mỗi ngày có hàng chục du khách đăng ký trải nghiệm. Chúng tôi dự kiến sẽ tăng lên 500 SUP để phục vụ khách du lịch tại Nghệ An trong thời gian tới” - anh Hiệp nói.
Theo anh Hiệp, hiện đơn vị có hơn chục thành viên là những người có kinh nghiệm dày dặn trong chèo Sup, có thể hướng dẫn cho những du khách lần đầu trải nghiệm. Đồng thời đây cũng là những người sẽ giám sát và kịp thời hỗ trợ các thành viên mới trong mọi tình huống.
Đội ngũ huấn luyện chèo SUP là những người có kinh nghiệm. Họ cũng sẽ giám sát, hỗ trợ các thành viên mới trong mọi tình huống.
Giá cho thuê Sup là 200.000 đồng mỗi buổi, trong đó đã bao gồm áo phao và hướng dẫn ban đầu cho người chưa biết chèo. Ngoài khung giờ buổi sáng, du khách còn có thể chọn chèo Sup vào khung giờ buổi chiều, chờ ngắm hoàng hôn trên biển Cửa Lò.
Giá cho thuê SUP là 200.000 đồng/buổi, trong đó đã bao gồm áo phao và hướng dẫn ban đầu cho người chưa biết chèo. Ngoài khung giờ buổi sáng, du khách còn có thể chọn chèo SUP vào khung giờ buổi chiều, chờ ngắm hoàng hôn trên biển Cửa Lò.
Nhiều em nhỏ cũng được tham gia trải nghiệp chèo Sup cùng bố mẹ. Tất cả đều buộc phải trang bị áo phao trước khi ra mặt nước.
Nhiều em nhỏ cũng được tham gia trải nghiệp chèo SUP cùng bố mẹ. Tất cả đều phải trang bị áo phao trước khi ra mặt nước.
Ông Hoàng Văn Phúc - Phó chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết, chèo Sup, đặc biệt là chèo Sup đón bình minh trên biển Cửa Lò đang nhận được nhiều phản hồi tích cực của du khách thập phương. “Đây là lần đầu tiên mô hình chèo Sup xuất hiện ở biển Cửa Lò, đơn vị kinh doanh họ cũng đã đăng ký hoạt động”, ông Phúc nói.
Ông Hoàng Văn Phúc - Phó chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết, chèo SUP, đặc biệt là chèo SUP đón bình minh trên biển Cửa Lò đang nhận được nhiều phản hồi tích cực của du khách.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI